Chương 2

3.7K 212 3
                                    

Chương 2: Nguyên do

Trong phòng, Tiết Trạm thấy đã đến lúc thích hợp thì bắt đầu khuyên nhủ: "Còn nhớ năm ngoái trong bữa tiệc thọ của người, đại ca đã nói tâm nguyện suốt đời của huynh ấy chính là nhìn thấy một nhà chúng ta được vui vẻ, nãi nãi được trường mệnh bách tuế, hiện giờ huynh ấy mất rồi, chúng ta phải nhớ rõ mới đúng, nếu đại ca ở dưới suối vàng có biết nhất định sẽ không hy vọng nãi nãi vì chuyện của huynh ấy mà làm hại đến bản thân đâu." Nói xong đón lấy khăn nóng từ tay nha hoàn đưa vừa lau mặt cho lão thái thái vừa nói tiếp: "Đại ca ra đi nhưng nãi nãi còn có đại bá, còn có Thừa nhi, và cả cháu nữa, nãi nãi nên chú ý giữ gìn sức khoẻ, phải sống thật tốt để đại ca an tâm mới đúng."

Lau mặt xong, hầu lão thái thái uống hết non nửa chén trà, lại đón lấy chén cháo kê nha hoàn đem đến, vừa từng muỗng hầu hạ lão thái thái ăn, vừa pha trò nói: " Thừa nhi thông minh cũng như đại ca, vừa nhìn đã biết là mầm non văn thao vũ lược tuấn tú bất phàm, về sau còn không biết có bao nhiêu tiểu thư khuê các chen lấn muốn gả vào nhà chúng ta, đến lúc đó còn phải cần tổ nãi nãi xem mắt giúp cho nó mới không phá hỏng cả đại môn đấy!"

Lão thái thái được đùa đến nở nụ cười: "Đến lúc đó nãi nãi cũng đã bảy tám mươi tuổi rồi, đã sớm hoa mắt điếc tai, còn có tinh lực đâu mà xem mắt cho nó chứ."

Tiết Trạm nở nụ cười: "Nãi nãi đúng là rất khiêm nhường, ở chốn kinh thành này từ trên xuống dưới người nào không nói nãi nãi của chúng ta càng cao tuổi càng dẻo dai, thân thể rất cường kiện nha, Dư thái quân tám mươi tuổi còn nắm giữ ấn soái so với nãi nãi chọn cháu dâu cho tằng tôn thì tính là gì đâu?" Nói xong còn quay sang Hiểu Cúc đứng hầu hạ bên cạnh nói: "Tỷ nói có phải hay không, Hiểu Cúc tỷ tỷ?"

Hiểu Cúc nào dám nói không, lập tức mỉm cười tiếp lời: "Đúng vậy, thân thể của thái phu nhân vốn rất cường kiện, người nào nhìn thấy mà không nói là trường mệnh bách tuế đây?"

Lão thái thái vui vẻ: "Ta cũng không muốn trường mệnh bách tuế làm gì, chọn cháu dâu cho tằng tôn thì cũng còn xa, ta chỉ hy vọng tìm được cho bảo bối A Trạm của ta một người cháu dâu thông minh xinh đẹp hiền lương thục đức là lão bà tử này đã thỏa mãn lắm rồi."

Lập tức khuôn mặt tuấn tú của Tiết Trạm nhăn thành trái khổ qua: "Nãi nãi có thể không đề cập đến chuyện hôn sự của cháu không?"

"Không đề cập tới chuyện này thì đề cập chuyện gì đây?" Lão thái thái cười đến mức ánh mắt cũng loan loan: "Thời điểm đại ca cháu cỡ tuổi cháu đã đón dâu, cháu thì hay rồi, ngay cả a hoàn hầu hạ trong phòng cũng không có còn chưa nói, đối với việc hôn nhân của bản thân thì cứ ra sức khước từ, sao nào? Hay là muốn rong chơi đánh nhau cả đời đây?"

"Không phải nãi nãi từng nói cháu là hảo tổ tôn người nuôi dưỡng cả đời sao? Mới chưa bao lâu đã ghét bỏ rồi sao?" Nói xong kéo tay áo lên lau lau khóe mắt, ra vẻ tiểu nhân oan ức nói: "Cháu chỉ là cây cải thìa cha không đau nương không thương nha, bây giờ ngay cả nãi nãi cũng ghét bỏ cháu nữa, còn không bằng cắt tóc đi làm hòa thượng, thanh đăng cổ phật, niệm kinh mỗi, ngày dù thế nào cũng tu được phúc cho kiếp sau."

818 về câu chuyện binh vương xuyên qua - Mạc TàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ