Chương 12: Nói lý lẽ trước ngự tiền (Thượng)
Mặt trời lặn rồi lại mọc, chuyện Cẩm y vệ đến Hổ Báo Doanh bắt người dân chúng ai ai cũng biết, còn có chuyện Tiết Trạm vì lý do bất hoà phải chạy về nhà giải quyết chuyện trong nhà một chuyến, đám ngự sử chịu trách nhiệm ngôn quan đương nhiên hăng hái lên tinh thần xúm nhau dâng tấu.
Chu Lệ tuyên triệu Tiết Trạm.
Đúng là chỉ mới có năm ngày, Tiết Trạm lại vừa vặn ở chỗ cũ ngoài điện chờ tuyên triệu. Thái giám vừa tuyên liền nối gót vào điện, lập tức dập đầu.
"Thần Tiết Trạm tham kiến Hoàng Thượng, Hoàng Thượng vạn tuế, vạn tuế, vạn, vạn tuế."
"Bình thân." Chu Lệ phất tay cho người đứng lên, hai tay chống đầu gối, thân thể hơi hơi nghiêng về phía trước: "Ngươi có biết trẫm triệu ngươi vì chuyện gì không?"
Tiết Trạm làm bộ vô tội: "Hồi bẩm Hoàng Thượng. Thần không biết."
Ngự sử vừa tấu kể tội hắn nhíu mi cãi lại: "Tiết thế tử sợ là quý nhân hay quên, từ khi ngươi chưởng quản Hổ Báo Doanh đến nay, bất quá ngắn ngủn mấy ngày mà đã bắt đầu dùng loạn quân kỷ quan báo tư thù. Cái gọi là quốc có quốc pháp, gia có gia quy, quân cũng có quân kỷ, Tiết thế tử lại tùy hứng làm bậy như thế thì trong mắt ngài uy nghiêm của Hoàng thượng ở đâu?"
Chu Lệ nhìn về phía Tiết Trạm: "Tiết thế tử có gì muốn nói?"
Tiết Trạm vẻ mặt khóc tang: "Hoàng Thượng, cho dù thần có chuyện muốn nói cũng không biết nên nói từ đâu, từ khi vừa vào điện đã bắt đầu nghe Vương ngự sử nói thần loạn dùng quân kỷ, lợi dụng việc công để trả thù cá nhân, thần còn đang mê muội."
Không đợi Chu Lệ nói chuyện, Vương ngự sử kia lập tức nhảy ra: "Thúi lắm!" Mắng xong lại chắp tay hướng về phía thiên tử ngự tọa: "Hoàng Thượng, Tiết thế tử dùng loạn quân kỷ, lợi dụng việc công để trả thù cá nhân là chuyện có chứng cớ vô cùng xác thực, thỉnh Hoàng Thượng minh xét nghiêm trị, tránh để kẻ khác bắt chước làm theo!"
"Hoàng Thượng, ngự sử giám tra bách quan chịu trách nhiệm buộc tội văn võ bá quan, đây là chức trách. Nhưng từ khi thần chưởng quản Hổ Báo Doanh, thần tự thấy mình làm việc trung trung củ củ, làm người thành thành thật thật, thật sự không biết Vương ngự sử vì sao nhìn thần không vừa mắt chụp cho thần cái mũ tội danh lớn như vậy. Hoàng Thượng, thần oan uổng nha ~~"
Chu Lệ bị âm điệu vừa kéo dài vừa hô lớn làm cho đau đầu, ý bảo Vương ngự sử đem tấu chương trước đó đọc lại một lần.
Vương ngự sử phấn chấn tinh thần, liếc Tiết Trạm: "Tiết thế tử ngày đó vào doanh đánh binh sĩ ba mươi quân côn, hơn nữa hôm qua còn vô nguyên vô cớ xoá tên hơn mười lão binh, đạo trời vạn dặm, Tiết thế tử dám làm mà không dám nhận?"
"Ba mươi quân côn cùng với việc hôm qua xoá tên mười một lão binh đều là thần làm, nhưng chuyện này cùng với lời tấu "loạn dùng quân kỷ, quan báo tư thù" của Vương ngự sử có liên quan gì với nhau?" Vẻ mặt Tiết Trạm mờ mịt, biểu tình vô tội kia khiến cho vẻ mặt của văn võ bách quan trong triều xuất hiện vết nứt.
BẠN ĐANG ĐỌC
818 về câu chuyện binh vương xuyên qua - Mạc Tà
RandomThể loại: cường x cường xuyên không, cổ trang, hài hước. Nhân vật chính: Tiết Trạm, Chu Kỳ Lân. Phối hợp diễn: Tiết Tấn Chi, Triệu Toàn, Triệu Thập Nhất... Tên khác: Xuyên qua Đại Minh. Nội dung chuyện xoay quanh về việc một bộ đội đặc chủng có cơ h...