Chương 21

2.1K 146 29
                                    

Chương 21: Thẳng tiến Hùng Sư doanh

Hùng Sư doanh là doanh tinh binh do hoàng đế trực tiếp quản hạt, diện tích gấp mười lần Hổ Báo Doanh. Phối cấp hoàn mỹ, chế quân nghiêm khắc, còn chưa tới gần cũng đã ngửi được 'mùi' lệ khí lúc có lúc không.

Tiết Trạm giao bái thiếp, không lâu sau Ô tướng quân tự mình ra ngoài doanh nghênh đón.

Chắp tay chào: "Tham kiến thế tử."

Cùng cấp độ võ tướng, mặc dù không chênh lệch lắm, nhưng Tiết Trạm được thêm tước vị thế tử, gặp người cùng cấp xem như hơn người ta nửa cấp.

"Ô tướng quân khách khí rồi." Tiết Trạm xuống ngựa chắp tay đáp lễ, khách khí nói: "Còn phải thỉnh Ô tướng quân chớ có trách ta không thỉnh từ trước mới phải."

" Đừng khách khí, đều là quân nhân, nên qua lại nhiều hơn mới đúng."

Vẻ mặt Tiết Trạm yên tâm: "Vậy ta đây an tâm rồi. Đến nha, mang lễ đưa lên."

Một con lợn rừng cực đại thêm một con hươu béo ú được đưa lên.

"Trạm là một người thô thiển, đến cũng không có gì cầm trên tay, một chút món ăn dân dã trong rừng coi như là cho các tướng sĩ thêm món ăn đi."

Ô Hùng: ". . . . . ." Thì ra là nương điệu tây bì lấy cảm tình tới cọ cơm! (điệu tây bì (làn điệu trong ca kịch dân gian Trung Quốc, đệm với đàn nhị)

Nhìn một ngàn tráng hán xếp thành hàng chỉnh tề, mặt Ô Hùng có chút xanh mét.

"Cái kia, ..."

"Còn thỉnh Ô tướng quân không ghét bỏ mới tốt."

Nếu ta ghét bỏ các ngươi, có phải là các ngươi có thể dẹp đường hồi phủ quay về nhà mình ăn cơm không hả?

"Na, đừng khách khí." Quốc công gia, thuộc hạ thực xin lỗi ngài!

"Thỉnh."

"Thỉnh."

Bên trong diễn võ trường vô số binh lính đang vung vũ khí, vừa giẫm chân vừa phối hợp với tiếng hô ầm ĩ, sát khí phóng lên cao tựa hồ có thể biến thành vật thật.

Chu Kì Lân đứng ở trên đài cao, tất cả binh lính dựa theo cờ hiệu thay đổi đội hình, áp sát vào nhau chừa ra một khoảng rộng.

La Nhất, Triệu Thập Nhất dẫn Hổ Báo Doanh chạy chậm bước qua.

Trăm người làm thành một đội, lấy đội trưởng làm chuẩn đạp bước nhỏ chỉnh đốn đội hình.

La Nhất, Triệu Thập Nhất đứng trước đội cùng hô lên: "Nghiêm! Về phía trước làm chuẩn!"

Chỉ thấy những bàn chân đồng loạt xoát xoát, thân hình thẳng tắp như cây tùng, lại xoát xoát vừa đi về phía trước vừa nhìn thẳng, khí thế kia vừa nhìn thấy đã kinh người!

"Nghỉ!"

Tư thế của một ngàn binh lính lại biến đổi, hai chân mở rộng ra cùng vai, thu bụng ưỡn ngực, hai tay chắp lại sau thắt lưng, tay này nắm lấy cổ tay tay kia.

Bên này Tiết Trạm có bậc thang không đi mà lại vừa leo vừa bò lên trên đài cao. Còn dùng cả hai tay hai chân nhất tề ra trận.

818 về câu chuyện binh vương xuyên qua - Mạc TàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ