Chương 41

2K 126 8
                                    

Chương 41: Hồi kinh

Năm mới bắt đầu, triều đình khai bút, có Từ thái phó tương trợ, trước khi thẩm án lại phái Bố chính sử mới tuyển xuống, để tránh nặng bên này nhẹ bên kia, tướng quân phòng thủ tân nhậm cũng được đưa xuống tới rồi.

Tướng quân phòng thủ tân nhậm được điều nhiệm từ vùng lân cận, đã tới Thành Ly Sơn trước ba ngày, xuất phát từ lễ phép, Từ Trường Lâm dẫn chúng quan lại ra khỏi thành nghênh đón, Tiết Trạm dẫn Hổ Báo Doanh tiếp cận xem náo nhiệt.

Đội ngũ mấy vạn tinh binh xếp thành hàng dài thẳng đến Thành Ly Sơn, đợi đến dưới chân thành, người dẫn đầu mới dừng lại.

Tướng quân tân nhậm không ngờ cũng còn trẻ tuổi, mặc áo giáp rất nặng nhưng hành động không mảy may chậm chạp, y bước dài xuống ngựa, tay vịn cán đao, lưng thẳng tắp cất bước mà đến. Ánh mắt sắc bén như đao đảo qua, sau đó dừng ở trên người Từ Trường Lâm dẫn đầu.

Từ Trường Lâm chắp tay: "Bố chính sử mới còn chưa tới, chỉ có ta nghênh đón, mong rằng tướng quân đừng trách."

"Đại nhân khách khí rồi."

Khách khí hai câu, Từ Trường Lâm giới thiệu cho y gặp mặt hai quan viên chính, sau đó hướng về phía Tiết Trạm nói: "Vị này chính là thế tử Định Viễn hầu, hiện nay thống lĩnh Hổ Báo Doanh."

Tân nhậm tướng quân khách khí chắp tay, Tiết Trạm cũng khách khí đáp lễ.

Cấp bậc lễ nghĩa xong xuôi, đối phương nói: "Quân vụ bận rộn, sẽ không cùng các vị đại nhân nói nhiều. Thỉnh." Nói xong hướng Tiết Trạm nói: "Còn thỉnh thế tử giới thiệu Trung quốc công cho ta gặp mặt."

Cấp độ của Trung quốc công là nhất phẩm Quốc công, ngạo thị quần hùng, lại kiêm quản chức quân coi giữ Thành Ly Sơn, hiện giờ y tới đây, về công về tư đều nên bái kiến trước mới đúng, dù sao nghiêm khắc mà tính, Chu Kì Lân mới tính là cấp trên của y, Bố chính sử cũng chỉ tính một nửa.

Tiết Trạm khách khách khí khí: "Ngày trước nhận được tin tức, Quốc công gia đã lãnh binh hạ trại ở ngoài thành, tướng quân chưa gặp mặt thì xin mời đi theo ta."

"Như thế, đa tạ thế tử."

"Tướng quân khách khí. Thỉnh."

"Thỉnh."

Có Tiết Trạm dẫn đường, thông hành không bị ngăn trở vào đến doanh địa.

Ngựa giao cho doanh binh chăm sóc. Tiết Trạm khách khí nói: "Tướng quân thỉnh."

Đối phương lắc đầu: "Thế tử thỉnh."

"Tướng quân là khách, vả lại dựa theo phẩm cấp, tướng quân phải lớn hơn ta nửa cấp, hạ quan làm sao có thể đi ở phía trước thượng quan đúng không? Cho nên vẫn là thỉnh tướng quân đi trước."

" Lời này của thế tử sai rồi, ta là khách, thế tử là chủ, đương nhiên khách tùy theo chủ, về phần thượng quan hay hạ quan? Thế tử là tâm phúc trước mặt hoàng thượng, thuộc về kinh quan, gặp mặt lớn hơn ba cấp, đương nhiên là ta tôn kính thế tử mới đúng."

"Tướng quân thống lĩnh mấy vạn tinh binh, chủ quản một phương quân quyền, vả lại ngựa chiến nửa đời chiến công hiển hách, không phải một Hổ Báo Doanh nhỏ bé của ta bằng được. Cho nên vẫn là thỉnh tướng quân đi trước đi."

818 về câu chuyện binh vương xuyên qua - Mạc TàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ