Chương 106 - Hoàn

1.7K 90 11
                                    

Chương 106: Minh nghĩa

Chuyện mưu nghịch giống như một quả bom lập tức nổ tung ở kinh thành, dư chấn từ trên triều đình xuống đến dân chúng bình thường, không có một người nào là không nghị luận, mà cả triều đình cũng vì việc này mở ra nhiều hoạt động, có Hán vương trong tay, thế lực giới nội của Thanh Châu lập tức sụp đổ, không đủ gây sợ hãi, mấy 'cái đinh' liên quan trong kinh thành cũng bị Kim thượng sứ lấy thủ đoạn sấm sét không mấy ngày liền dọn sạch sẽ, mà chuyện còn lại chính là về Hán vương cùng với nhất mạch của Hán vương phải xử quyết như thế nào, cả triều đình đã vì thế cãi nhau ầm ĩ, mà Tiết Trạm là kẻ châm lửa lại chậm rì rì quay về kinh, sau lại mượn cớ dưỡng thương tránh ở Định Viễn Hầu phủ, nhắm mắt làm ngơ.

"Ta thực bội phục ngươi."

Từ Trường Lâm phe phẩy quạt, Tiết Trạm đang mĩ mĩ ăn bữa trưa phong phú cũng nhướng mày: "Bội phục hết thuộc hạ của ta luôn đi."

Từ Trường Lâm vén y bào ngồi vào bên cạnh, tức giận hỏi: "Ngươi không lo lắng gì sao?"

"Có nha, "Tiết Trạm giữ cằm, vẻ mặt sinh không thể luyến nhìn một chén bổ thang bên cạnh đống đồ ăn: "Ta cứ lo lắng bổ thang này phải uống cho tới khi nào? Có thể không uống hay không?"

Từ Trường Lâm cũng phải nghẹn lời: "Đây là một phen tâm ý của nhạc mẫu."

"Thế nhưng ta thật sự ăn đến phải ói ra!"

Nói là nói như vậy, ăn xong bữa trưa vẫn một ngụm đem bổ thang uống hết, cầm khăn tùy ý lau miệng: "Nói đi, tìm ta có chuyện gì?"

"Hôm nay Trung quốc công vào triều, nêu quan điểm rõ ràng, dứt khoát biểu quyết 'nghiêm trị'!"

Chu Kì Lân mặc dù mỗi lần đúng hạn vào triều nhưng ít khi phát biểu ý kiến, từ trước đến nay, Hoàng Thượng không hỏi sẽ không nói, lực công kích mười phần biểu quyết 'nghiêm trị' giống như hôm nay vậy vẫn là lần đầu tiên, cho nên nguyên bản triều đình lực lượng ngang nhau ầm ĩ túi bụi, với sự ảnh hưởng của Chu Kì Lân đã có ý đồ phân ra thắng bại, bởi vậy có thể thấy được, Chu Kì Lân thân là nhất phẩm Quốc công, quyền uy đã muốn xâm nhập vào lòng người.

Nam phiếu nhà mình cũng tức giận đến mức tự mình đi tra tấn, sao có thể không giương cờ xí tiên minh biểu quyết 'nghiêm trị'? Tiết Trạm suy nghĩ, hỏi: "Hoàng Thượng thì sao?"

Từ Trường Lâm lắc đầu: "Vẫn trầm mi không nói."

Bất quá cũng đúng, bằng khống lực hiện nay của Chu Cao Sí với triều đình, nếu đã có chủ ý cũng sẽ không để cho chuyện sai đến bây giờ.

"Hoàng Thượng không nhắc tới, văn võ bá quan cũng không dám biểu quyết quá mức rõ ràng, nhưng việc dọn dẹp thế lực mưu nghịch của Hán vương bên Thanh Châu kia đã muốn tiến vào phần kết thúc, phủ Hán vương xử quyết như thế nào có quan hệ đến chuyện quan viên kế tiếp được phái đến nhậm chức ở Thanh Châu, cần sớm quyết định."

Tiết Trạm nhìn hắn: "Chuyện này liên quan gì tới ta? Ta chỉ là một võ tướng, quan viên mới phái đi lại không thuộc ta quản, vả lại, ta còn là người bệnh đây này, lại quan tâm cũng không tới phiên ta quan tâm."

818 về câu chuyện binh vương xuyên qua - Mạc TàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ