Chương 95

1K 75 25
                                    

Chương 95: Thư ăn năn

Thái giám nhanh như chớp chạy đến Cẩm y vệ tuyên đọc khẩu ngự, Kỉ Cương không hiểu ra sao nhưng mặt ngoài vẫn khách khách khí khí bảo thuộc hạ tiễn công công tuyên chỉ ra ngoài, quay đầu lại nhìn vào, nhất thời giật nảy mình.

"Ngươi làm gì?"

Tiết Trạm tháo đai lưng, ngẩng đầu đánh giá xà ngang, ngữ khí phi thường bình tĩnh: "Ta coi xem cái xà ngang nào phù hợp treo cổ."

Đáng tiếc cả trần nhà một mảnh bằng phẳng, đừng nói xà, một vết xước tìm khắp cũng không có lấy một cái!

Gân xanh trên trán Kỉ Cương nhảy thẳng: "Thư kiểm điểm ba nghìn chữ so với nghiêm hình còn đáng sợ hơn?"

"So với đáng sợ gấp trăm lần!"

Bác lại lẽ thẳng khí hùng làm cho Kỉ Cương cũng phải tức giận mà cười, cười ha hả.

Từ Trường Lâm theo sau không lâu cũng nhận được tin tức, một bên thầm nghĩ Tiết Trạm được thánh ân, phạm vào chuyện nghiêm trọng như vậy lại chỉ cần viết một bài văn, cũng không nghĩ Định Viễn Hầu phủ không hề có ý mừng, ngược lại mây đen một mảnh.

Tiết Côn buồn rười rượi như đưa đám: "Ca ta lần này sợ là xong rồi."

Từ Trường Lâm không hiểu ra sao: "Hoàng Thượng không phải đã hạ chỉ, bảo Tiết Trạm viết thư kiểm điểm thôi sao?" Dựa theo tính nết của Hoàng Thượng, viết tốt hơn rồi nộp không phải được rồi?

"Vấn đề chính là ở thư kiểm điểm này đây." Tiết Côn đỡ trán: "Thiên phú của ca ta toàn bộ dùng ở trên vũ lực, học văn một chút cũng không vô! Từ nhỏ đến lớn kỳ vọng của chúng ta với hắn chính là đem bộ chữ cần dùng viết được toàn bộ là đủ rồi! Bảo ca ta viết bài văn, hắn tình nguyện đi xông vào núi đao biển lửa!"

Từ Trường Lâm hoàn toàn không thể lý giải loại tâm tình tình nguyện lên núi đao xuống biển lửa cũng không nguyện đề bút này.

"Vậy tấu chương ngày xưa diện thánh đâu?"

Thu Mão phe phẩy quạt lông, yếu ớt đưa tay: "Đều là ta dựa theo khẩu khí của thế tử viết ra, sau đó thế tử sao chép một lần."

Cái này Từ Trường Lâm cũng muốn đỡ trán.

Nguyên tưởng rằng là hi vọng vén mây mù nhìn thấy trăng, không nghĩ tới là một cái hố sâu hãm hại người!

Một đám người mây đen đầy đầu gom lại cùng nhau thương nghị đối sách, Chu Chiêm Cơ biết đã hãm hại Tiết Trạm, ngoan ngoãn ngồi vào phía dưới Chu Kì Lân.

Chu Kì Lân hơi hơi nhíu mi: "Viết giùm đi."

Tiết Côn mặt đưa đám: "Viết giùm không là vấn đề, Thu Mão bắt chước ngữ khí của ca ta viết thư kiểm điểm ra không phải là vấn đề, vấn đề là ba nghìn chữ, ta sợ ca ta gánh không nổi!"

Vẻ mặt Từ Trường Lâm thảm thương không nỡ nhìn.

Chu Chiêm Cơ yếu ớt nói: "Viết giùm không là vấn đề, nhưng Tiết Trạm nhất định phải đối đáp trôi chảy, dựa theo tính nết của Hoàng gia gia ta, trăm phần trăm sẽ hỏi hắn ngay tại chỗ. Trả lời được, dễ bàn, trả lời không được, nhận ra được thư kiểm điểm là người khác viết giùm, chỉ sợ lúc đó mới kêu hỏng bét!" Nguyên bản chỉ là nghĩ muốn chỉnh người một chút, không nghĩ tới vẫn là gừng càng già càng cay! Hãm hại người hãm hại tới bến!

818 về câu chuyện binh vương xuyên qua - Mạc TàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ