Chương 30: Phó bản mở ra (Nhị)
Càng đi về phía bắc gió cát càng lớn, thời tiết càng lạnh, đợi đến lúc đến được biên cảnh chân chính của Đại Minh, tất cả mọi người đều lạnh đến mức mặc áo bông thật dày vào.
Bão cát gào thét, Tiết Trạm kéo lại áo đánh ngựa tiếp cận Chu Kì Lân: "Tầng mây ở chân trời áp xuống cực thấp, đoán chừng trời sẽ mưa, lại gấp rút lên đường sợ sẽ không kịp đến chỗ hạ trại."
Chu Kì Lân đang lo lắng việc này, nghe vậy cùng hai tướng quân bên cạnh thương nghị vài câu, lập tức ra lệnh hạ trại.
Ra lệnh một tiếng, đại quân cấp tốc chuyển động.
Chém vài nhánh cây to bằng hai ngón tay, vót nhọn cắm xuống đất, lại kéo khối vải che mưa phủ lên làm lều, đem mấy tảng đá xếp chồng lên nhau làm một cái bếp đơn giản, bên trên bắc cái giá ba chân treo chảo sắt, đun nước nóng, đun canh, nấu cơm cái gì cũng được, đơn giản như thế. Lên đường hơn mười ngày, tướng, sĩ được đối xử bình đẳng, ba bữa đều ăn lương khô cháo loãng, ăn đến mặt Tiết Trạm cũng phải tái rồi. Hôm nay thừa dịp binh hậu cần còn đang dựng bếp, Tiết Trạm tìm Chu Kì Lân kiến nghị.
" Ta có thể thương lượng đổi thức ăn không?"
Chu Kì Lân thân là thống soái lại là tước vị Quốc công, được đối đãi đặc thù một mình một lều, có chút xa hoa hơn bọn họ. Bất quá có xa hoa cũng chỉ là đỉnh lều cao hơn một chút, trên mặt đất được lót một tầng vải dầu, bày một cái bàn đơn giản, về phần giường? Lấy mành vây lại, phía sau bắc mấy khối gỗ, lót tấm thảm lông, phủ chăn lên chính là giường, còn về phần lều trại Mông Cổ xa hoa như trong ti vi ở hiện đại hay chiếu đó sao? Ha hả, ngự giá thân chinh đi rồi so với.
Nghe vậy, Chu Kì Lân ngồi phía sau bàn dài giương mắt: "Điều kiện có hạn."
" Chúng ta có thể tự mình tạo ra điều kiện không?"
"Không thể."
Tiết Trạm đổi sắc mặt: "Nếu ta không nghe theo thì sao?"
"Quân pháp xử phạt."
"Có thể thông đồng không? Ta làm lén lút, phân ngươi một nửa, không, có thể hơn phân nửa!"
Chu Kì Lân ngẩng đầu nhìn hắn.
Đọc không hiểu ý tứ của ánh mắt này Tiết Trạm đặt mông ngồi dính luôn xuống đất, từ trong lòng lấy bánh thịt ra gặm. Bánh bột ngô nướng, một mặt vàng óng ánh một mặt mềm xốp, dùng bột nở chính cống, thịt ở giữa là phối phương bí chế của Phúc Mãn Lâu ở kinh thành, tuy rằng lạnh nhưng vẫn còn ăn được, một ngụm cắn vào miệng, miệng đầy mùi thịt, tùy tiện ném ra một cái cũng còn hơn mấy chục lần thức ăn trong quân nha!
Chu Kì Lân xoa bóp mũi, tràn đầy bất đắc dĩ: "Thế tử làm vậy là ý gì?"
" Ngươi không muốn có thịt tươi ăn sao? Thủ hạ của ta có vài người đều là thợ săn rừng rất giỏi, dạo một vòng nhất định kiếm đủ đồ ăn."
"Hành quân đánh giặc không phải trò đùa, có thể no bụng đã là may mắn, nếu ngay cả một chút ham muốn ăn uống cũng không thể nhịn được, nói gì đến chuyện đối mặt với kẻ địch mà tâm không sinh sợ hãi?"
BẠN ĐANG ĐỌC
818 về câu chuyện binh vương xuyên qua - Mạc Tà
RandomThể loại: cường x cường xuyên không, cổ trang, hài hước. Nhân vật chính: Tiết Trạm, Chu Kỳ Lân. Phối hợp diễn: Tiết Tấn Chi, Triệu Toàn, Triệu Thập Nhất... Tên khác: Xuyên qua Đại Minh. Nội dung chuyện xoay quanh về việc một bộ đội đặc chủng có cơ h...