Chương 76

1.4K 85 8
                                    

Chương 76: Quyết nghị

Hiểu rõ vua không ai bằng thần tử, đích xác, cách một ngày Chu Lệ liền tuyên triệu Tiết Trạm vào cung, nhưng mà khiến người ta bất ngờ chính là, tuyên triệu một mình!

Lúc ấy Tiết Trạm liền da đầu tê rần.

"Thần Tiết Trạm, khấu kiến Hoàng Thượng, Hoàng Thượng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế!"

Chu Lệ nâng tay: "Đứng dậy đi."

"Tạ ơn Hoàng Thượng."

"Tiết ái khanh bồi trẫm đi bộ một chút đi."

Hoàng đế nói phải đi, làm thần tử đương nhiên không thể nói không, cũng may vừa đi chỉ là đi một chút, phạm vi cũng chưa ra khỏi tường ngoài của điện Tuyên Chính.

Tiết Trạm trong lòng nhẹ nhàng thở ra, cung kính hầu ở bên cạnh cùng Chu Lệ đi dạo hoa viên một chút.

Trong vườn có một đình nhỏ, trong đình đã được chuẩn bị sẵn sàng trà nước, Chu Lệ đi vào bên trong vén vạt áo long bào đoan chính ngồi xuống, vẫy lui nội thị, quay sang Tiết Trạm chỉ vị trí bên cạnh: "Ngồi."

"Tạ ơn Hoàng Thượng." Tiết Trạm theo lời ngồi xuống, nhân tiện thêm trà cho chén trà trên bàn.

Chu Lệ cũng không có ý tứ uống trà, Tiết Trạm cũng chỉ có thể làm cùng, thân là thần tử phải dựa theo hoàng đế, hoàng đế đã muốn bày ra ý tứ nói chuyện lâu dài, hắn thân là thần tử còn càn quấy đó chính là cực độ không nhìn được rồi.

Không làm nịnh thần, gian thần, sủng thần, quyền thần, thầm nghĩ chỉ làm thuần thần, sẽ phải đắn đo khoảng cách giữa quân thần, giữ tốt chừng mực! Hoàng Thượng không hỏi, tốt nhất đừng nói, Hoàng Thượng không nói, ngươi cũng tốt nhất đừng hỏi, làm tốt chuyện của chính mình, ít làm cho Hoàng Thượng thêm phiền lòng.

Ước chừng ngừng mấy chục hơi thở, Chu Lệ mới mở miệng.

"Mấy ngày trước Trấn Bắc hầu đề nghị trẫm vào ngày sinh nhật. . . . . . . . ." Chu Lệ lấy ngữ khí nhàn thuật nói n lần về khái niệm đại duyệt binh, lưu trình, cùng với công việc liên quan, nhưng nửa câu cũng không đề cập đến tình hình bỏ phiếu của quân thần ngày hôm qua,

Nghe thế, Tiết Trạm da đầu tê dại, nếu không có chuyện Chu Kì Lân nói trước đó cho hắn biết, mạo muội tỏ thái độ, nắm không vững ý của Chu Lệ còn có thể tạo thành hiệu quả ngược lại! Khi đó mới kêu là hỏng bét.

". . . . . Trẫm muốn hỏi ý kiến của ngươi một chút, ngươi cảm thấy như thế nào?"

Tiết Trạm trầm ngâm, trong mắt lộ ra rối rắm: "Hoàng Thượng việc này thần thật không hiểu nên làm thế nào cho phải. Thần là võ tướng. Chỉ để ý đánh giặc. Đại duyệt binh phải cầm binh. Thần cũng chỉ hành sự theo ý chỉ, nếu muốn hỏi ý kiến của thần, thần thật sự có loại cảm giác mơ hồ."

Hiểu rõ thần tử sao bằng vua, Chu Lệ trừng hắn: "Dừng, ít giả bộ cho trẫm, trẫm còn không biết ngươi? Có cái gì thì nói cái đó, trẫm thứ cho ngươi vô tội."

Tiết Trạm ngượng ngùng cười: "Vậy thần nói, nói không chính xác, Hoàng Thượng lại mắng thần." Thấy Chu Lệ gật đầu mới nói: "Theo lời Hoàng Thượng nói thì đây là chuyện tốt."

818 về câu chuyện binh vương xuyên qua - Mạc TàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ