Chương 86: Đại duyệt binh (Mạt)
Chiến xa ở quan đạo đánh một vòng, tinh thần Chu Lệ đã có mỏi mệt rõ ràng, thái tử hai bước cũng thành một bước tiến lên nghênh đón, cắn răng nửa nâng nửa đỡ Chu Lệ xuống khỏi chiến xa.
Chu Lệ nương theo sự dìu đỡ của thái tử đứng thẳng thân thể, sắc mặt tái nhợt nắm chặt tay thái tử: "Thay phụ hoàng bảo vệ tốt giang sơn này."
Cho tới bây giờ thái tử không từng trả lời qua vấn đề này, hôm nay hốc mắt cũng hàm lệ siết chặt tay Chu Lệ, dùng ngữ khí kiên định lại cảm kích đáp lại: "Nhi thần nhất định không phụ sở vọng của phụ hoàng!"
Nghi thức kiểm duyệt nguyên bản chỉ có Chu Lệ tham gia, là Chu Lệ tự mình chỉ định thái tử cùng nhau tham dự, nói thái tử là thái tử, là quân chủ tương lai, đương nhiên sẽ cùng kiểm duyệt, được chúng tướng sĩ tham bái.
Lúc ấy ở đây mọi người tâm thần đều đủ chấn động.
Đây đại biểu cho cái gì? Đại biểu cho Chu Lệ vừa lòng thái tử, đại biểu Chu Lệ trăm tuổi sẽ truyền ngôi cho thái tử, đại biểu cho địa vị của thái tử ở trong lòng Chu Lệ tuyệt không thay đổi!
Nói cách khác thái tử sẽ là hoàng đế là chuyện ván đã đóng thuyền, cái gì Hán vương cái gì Thọ vương chỉ là mộng ban ngày!
Tin tức này ở một mạch của thái tử mà nói tự nhiên là đại hỷ sự đáng để vui mừng, mà với Hán vương một mạch mà nói không thể nghi ngờ là tin tức kinh thiên sét đánh! Từ khi Hán vương trưởng thành ra cung kiến phủ, Chu Lệ sủng ái bất công làm cho bao nhiêu người nghĩ lầm hắn muốn lập thái tử lần nữa? Lại khiến cho bao nhiêu người đầu nhập đến dưới tay Hán vương vọng tưởng phò chúa tranh công? Đã nhiều năm tranh đấu sớm thành chọi gà, kết quả gần đến giờ cuối, một câu 'thái tử là thái tử, là quân chủ kì tới, đương nhiên cùng kiểm duyệt, được chúng tướng sĩ tham bái', một câu nhẹ bay lại đập cho một mạch của Hán vương thức tỉnh mộng đẹp tiến đến ác mộng!
Hoàng Thượng, ngươi đây là khiến chúng thần chờ đi tìm chết nha Hoàng Thượng!
Thái tử hảo hảo không theo, đi theo Hán vương bụng dạ khó lường, đây là tự mình muốn chết, còn oán được người khác?
Dưới thạch lầu có bình phong che chắn, thái y sớm hầu tại nơi, nhìn thấy sắc mặt Chu Lệ cũng bị dọa vội vàng chạy đến, bắt mạch thì bắt mạch, thi châm thì thi châm, hận không thể đem người nâng lên.
Thái tử cũng không dám rời một bước, con mắt nháy cũng không nháy nhìn chằm chằm thái y: "Như thế nào, không có việc gì phải không?"
Thái y buông tay ra: "Hoàn hảo, chỉ là mệt nhọc quá độ, cần tĩnh dưỡng vài ngày."
Người nghe thấy đều nhẹ nhàng thở ra, Chu Lệ để thái giám hầu hạ lau mặt, nhìn bộ dáng quần chúng ngược lại nở nụ cười: "Thân thể của trẫm còn chưa tới thời điểm trông gà hoá cuốc đâu, "Nói xong ý bảo thái giám bên người: "Đỡ trẫm đứng lên."
Thái tử giành trước một bước, nửa ép buộc đem Chu Lệ đuổi về nhuyễn y: "Thừa dịp cách buổi trưa còn có khoảng thời gian, phụ hoàng về cung nghỉ ngơi trước, chổ sứ thần các quốc gia để nhi thần đi đón tiếp."
BẠN ĐANG ĐỌC
818 về câu chuyện binh vương xuyên qua - Mạc Tà
RandomThể loại: cường x cường xuyên không, cổ trang, hài hước. Nhân vật chính: Tiết Trạm, Chu Kỳ Lân. Phối hợp diễn: Tiết Tấn Chi, Triệu Toàn, Triệu Thập Nhất... Tên khác: Xuyên qua Đại Minh. Nội dung chuyện xoay quanh về việc một bộ đội đặc chủng có cơ h...