Chương 77

1.5K 94 3
                                    

Chương 77: Trừ tịch

Không quá ba ngày, chỉ hai ngày rưỡi, Chu Lệ liền tuyên triệu quần chúng tâm phúc đến điện Tuyên Chính thương thảo công việc về lễ đại duyệt binh trong lễ Ngũ Nguyệt thọ thần, lần này không phải là thử hỏi ý kiến, mà là trực tiếp thương nghị vấn đề điều hành đại duyệt binh.

Hoàng đế đã hạ quyết định, Hộ bộ Thượng thư cho dù lại khóc cũng chỉ có thể quẹt nước mũi đồng ý mà thôi.

Đến tận đây, công việc đại duyệt binh xem như chính thức được định rồi.

Thái tử làm người tổng phụ trách, Địch Chân làm trợ thủ phụ trách huấn luyện binh chủng đại duyệt binh, Hộ bộ điều động tiền bạc, Công bộ chọn lựa và kiến tạo lại sân cần dùng để tiến hành duyệt binh, Lại bộ điều động nhân thủ tham dự và phụ trách những công việc sát hạch, Lễ bộ thoạt nhìn nguyên bản là không có việc gì, nhưng bị một câu 'toàn dân tham dự' của Tiết Trạm hãm hại, không chỉ phải tuyên truyền bốn phía hạng mục công việc của đại duyệt binh, còn phải ngầm thay đổi ấn tượng của dân chúng trong kinh thành đối với nước láng giềng, cuối cùng còn phải vắt óc tìm mưu kế ở dưới tình huống không thương tổn đến hoàng quyền bán vé vào cửa đại duyệt binh!

Nói đến khái niệm vé vào cửa, hơn phân nửa người cho rằng sẽ thương tổn đến uy ngôn của thiên gia, có cảm giác yêu tiền bạc như dân chúng bình thường, Chu Lệ nghe xong cũng có ý nhíu mày, bất quá bị Tiết Trạm thuyết phục.

Đại duyệt binh nếu là sự kiện đồ sộ chẳng lẽ để cho người ta vây xem giống như ở chợ, đi lại ồn ào chung quanh? Phạm vi nghiêm ngặt của Đại duyệt binh còn cần nữa hay không?

Vé vào cửa không phải vì kiếm tiền, chủ yếu nhất chính là tiện việc quản lý, có thể tham dự quan sát gần gũi lễ đại duyệt binh chắc chắn là những thân gia trong sạch đàng hoàng, bằng không để cho kẻ bụng dạ khó lường trà trộn vào, đến lúc đó tùy tiện làm ra chút chuyện đều sợ sẽ làm uy phong của Đại Minh ở trước mặt chúng lân bang mất hết. Nguyên bản một chuyện uy phong, chẳng lẽ lại bị chút nguyên nhân nho nhỏ ấy làm cho phản tác dụng, mất hết mặt mũi?

Tiết Trạm nói ra ý kiến, về phần Lễ bộ thương thảo như thế nào, Chu Lệ định đoạt như thế nào, không quan hệ với hắn.

Tháng chín Tiết Côn Địch Khanh Khanh đại hôn, trung tuần tháng chín Địch Chân đến chào từ biệt Chu Lệ quay về biên cảnh, sau đó Chu Kì Lân tiếp nhận công tác trợ thủ của Địch Chân, tháng chín Công bộ cũng tổ chức nhân thủ sửa đổi thêm chiều rộng nguyên bản của quan đạo làm sân nơi duyệt binh, trung tuần tháng mười một quan đạo chính thức làm xong, lúc sau tốc độ thả chậm, triều đình bắt đầu vội vàng khảo hạch công tích hạng mục công việc cho cuối năm, đi quan hệ tặng lễ lôi kéo nhân mạch, các đại tửu lâu trong kinh thành mỗi ngày đều chật ních, tràng diện thịnh vượng này lan tràn thẳng đến mấy ngày trước đại niên trừ tịch.

Năm cũ qua đi triều đình chuẩn bị phong bút, triều thần, đại nhân vội vàng hơn một tháng, thời khắc này cũng thở ra được một hơi, không quan tâm ngươi là đối thủ hay là chính hữu, ngày hội trọng đại sắp tới cũng buông xuống thù hận, gặp mặt còn hảo chào hỏi. Hai mươi sáu đến hai mươi tám cuối năm, Chu Lệ ban thưởng tựa như dọn sạch hoàng cung, hai mươi chín thoải mái một ngày, đại niên ba mươi ngày hôm đó trong cung ban thưởng yến, giờ Thân tả hữu đại thần cùng mệnh phụ lần lượt tiến cung, phân điện thiết yến, giờ Dậu Chu Lệ mang theo thái tử nhập tọa, sau khi chúng thần hành lễ, giờ Dậu một khắc khai tiệc.

818 về câu chuyện binh vương xuyên qua - Mạc TàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ