Chương 20

2.4K 160 43
                                    

Chương 20: Từ Trường Lâm

Lúc đó Tiết Trạm mới đến cửa cung, từ xa xa đã nhìn thấy ở đầu kia có vài vị thanh niên mặc quan phục lĩnh sam đang đi tới, nhìn kiểu đai trên thắt lưng thì có vẻ chức quan cũng không cao.

Chỉ thấy người dẫn đầu mặc một thân quan phục đỏ tươi nhưng vẫn không làm mất đi phong độ vốn có của y, cái gì gọi là quân tử, cái gì gọi là quân tử như ngọc, cái gì gọi là quân tử nhàn nhã như u lan cốc! Hôm nay Tiết Trạm đã được mở mang kiến thức rồi.

Ngô Dụng theo tầm mắt nhìn qua: ". . . . . ." Tật xấu thích xem mặt của chủ tử người khi nào mới có thể tốt lên được đây.

Tiết Trạm sải chân bước vài bước lên phía trước đứng chờ người kia đi tới.

Người dẫn đầu nâng mắt, chắp tay hành lễ: "Tiết thế tử."

Vài vị đi ở phía sau mặc dù mang vẻ mặt mờ mịt nhưng vẫn hành lễ theo: "Ra mắt Tiết thế tử."

Từ xưng hô không khó nhìn ra điểm khác biệt.

Trong nháy mắt Tiết Trạm cảm thấy hồ nghi: "Ngươi nhận ra ta sao?" Sau đó ra vẻ vô tội: "Ngược lại ta không biết ngươi nha."

"Hạ quan tên là Từ Trường Lâm."

"Ngươi chính là vị quân tử đứng đầu kinh thành? Có danh xưng là 'Lan Đình quân tử', Từ Trường Lâm, cháu của thái phó đó sao?" Tiết Trạm ra vẻ hiện tại mới nhận ra: "Sớm nghe nói Từ công tử rất có phong thái thánh hiền, hôm nay vừa được gặp quả thật là dáng vẻ quân tử muôn vàn, thất kính thất kính."

Từ Trường Lâm khiêm tốn nói: "Uy danh của ta không bằng một nửa uy danh của thế tử. Nghe nói một tỳ nữ bên người của thế tử  thôi cũng có thân thủ bất phàm, lấy một mà địch mười, chỉ tiếc hạ quan từ nhỏ chỉ biết đọc sách thánh hiền không có một chút võ nghệ, bằng không hạ quan cũng muốn đến đầu quân làm thủ hạ của thế tử, làm một tướng sĩ hộ quốc, ra chiến trường đánh trận trảm địch."

"Từ công tử đọc nhiều sách vở tài trí siêu quần, là tấm gương của hàng vạn hàng nghìn học sinh, nếu bỏ bút tòng quân làm một người võ phu, vậy đúng là Trạm đây có muôn lần chết cũng khó tránh khỏi day dứt."

Vẻ mặt Tiết Trạm càng chân thành, Từ Trường Lâm cũng không phải đèn cạn dầu đâu.

"Hạ quan bất quá chỉ là một thư sinh yếu sức, vai không thể gánh tay không thể nâng, không thể so sánh với thế tử hào hùng vạn trượng trảm địch dưới tay, hộ một phương an bình."

" Cái gọi là đao thương so ra kém cán bút, có Từ công tử làm rường cột nước nhà như vậy, đám võ phu chúng ta mới có thể yên tâm ra trận giết địch mà không cần lo lắng hậu cần không có người trông nom."

"Đảm đương không nổi thế tử khen như thế, những thứ hạ quan cần phải học còn rất nhiều, hộ quốc an ổn, bách tính bình yên còn phải dựa vào anh tài tướng soái như thế tử vậy mới đúng."

" Đâu có, đâu có, dẫn dắt bách tính dân sinh còn phải dựa vào thần tử tương lai như Từ công tử vậy."

"Đảm đương không nổi, đảm đương không nổi, được thế tử tán thưởng, hạ quan hổ thẹn."

818 về câu chuyện binh vương xuyên qua - Mạc TàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ