Chương 85: Đại duyệt binh (Nhị)
Mùng 2 Tháng 5 ngày hôm đó, ánh mặt trời vừa vặn.
Giám sát lưu trình của Lễ bộ đi tới đi lui cảm thấy tiến hành đâu đã vào đấy, giờ mẹo trong cung quần thần đang bái lạy thiên tử thì bên ngoài dân chúng lục tục tiến tràng.
Quan viên Lễ bộ nắm danh sách, một đám thẩm tra đối chiếu danh bài, xác định không có lầm mới có thể cho vào, không có danh bài, hoặc là không giống với nội dung trong danh sách, Cẩm y vệ sẽ lập tức hành động, mặc kệ nam nữ tức khắc mời ngươi đi uống trà! Đương nhiên, đến xem lễ phần lớn là nam nhân, nữ tân cũng có, nhưng đều là nữ phẫn nam trang, bên người ít nhất đi theo bốn nam tân, trông vẻ không phải ca ca thì cũng là biểu ca.
Tổng cộng có chín đài dự lễ, từng đài dự lễ có hai quan viên Lễ bộ phối hợp, một người xác minh danh sách dự lễ, một người dẫn dắt người dự lễ tiến vào. Theo thời gian trôi, người dự lễ lục tục tiến vào tràng.
Quan viên Lễ bộ xác minh danh sách, con mắt cũng hận không thể phát ra ánh sáng, đang cầm lễ bạc thật dày, đối chiếu danh bài còn phải dựa theo tin tức trên lễ bạc hỏi hai vấn đề, đáp được thì tốt, đáp không được, quản ngươi dẫn theo năm sáu người hay mặc cẩm đoạn trù phục gì, Cẩm y vệ bên cạnh lập tức xuất chiêu 'mãnh hổ hạ sơn'.
Không đến mức thỉnh đi nha môn Cẩm y vệ, nhưng có bố trí trà lâu, nơi đó có quan sai làm công, sẽ lần thứ hai kể lại thân phận để kiểm tra đối chiếu, nếu thân phận thật sự khả nghi, vậy thật sự phải đi nha môn Cẩm y vệ một chuyến, nếu chỉ là khẩn trương mà cứ thế trả lời vấn đề sai sót, vậy ngượng ngùng, chuyện dự lễ xem như xong rồi, xin mời trên lầu uống trà, chờ trong nhà phái người tới đón đi.
Đương nhiên loại tình huống này vẫn là ít, từ trước đại duyệt binh cả kinh thành đã bị làm sạch n lần, thám tử linh tinh đã sớm bị giết tuyệt, muốn lẫn vào trạm kiểm soát ở tầng thứ nhất cũng đã bị quét xuống hết, về phần khẩn trương trả lời vấn đề không tốt, khụ, dù sao có thể có được danh bài để tới dự lễ không phải gia quyến làm quan thì cũng là văn nhân nhã sĩ vang dội hàng đầu, không đến mức chút tố chất tâm lý đó cũng không có.
"Phía sau từng danh bài đều có một vài chữ, đối chiếu chữ của từng người nhập tọa." Xác minh thân phận không có lầm, quan viên Lễ bộ sẽ dẫn người dự lễ đến lễ đài, tuy rằng để một vị quan viên chính kinh làm chuyện dẫn người này có hơi 'dùng dao giết trâu mổ gà' bất quá chín mươi chín bước phía trước cũng đã đi rồi, tại bước cuối cùng này để lọt kẽ hở, chân long Chu Lệ sợ là sẽ xoát đầu toàn thể một lần!
"Không được đổi tọa, sau khi nhập tọa không được đi lại, không được lớn tiếng ồn ào, nhỏ giọng nói chuyện với nhau có thể, nhưng không được ảnh hưởng những người khác, không được phát sinh khắc khẩu cùng người khác, người vi phạm lập tức mang đi!"
Mỗi non nửa khắc quan viên Lễ bộ sẽ báo một lần, cũng sẽ nhắc lại thứ tự xem lễ, chịu ảnh hưởng này, người dự lễ cũng bắt đầu để tâm, dần dần tâm trạng có hăng hái thì cũng không dám hồ nháo.
Cách giờ Thìn còn kém một khắc, hai quan viên ngồi hàng cuối cùng đồng loạt đứng dậy, giống như tuần tra học sinh tiểu học tuần tra đài dự lễ do mình phụ trách một lần.
BẠN ĐANG ĐỌC
818 về câu chuyện binh vương xuyên qua - Mạc Tà
RandomThể loại: cường x cường xuyên không, cổ trang, hài hước. Nhân vật chính: Tiết Trạm, Chu Kỳ Lân. Phối hợp diễn: Tiết Tấn Chi, Triệu Toàn, Triệu Thập Nhất... Tên khác: Xuyên qua Đại Minh. Nội dung chuyện xoay quanh về việc một bộ đội đặc chủng có cơ h...