Chương 8: Diện thánh
Tiết Trạm ở phòng khách đợi đến non nửa khắc, Tiết Tấn Chi mới đến.
"Đại bá"
Tiết Tấn Chi vừa bước vào cửa liền bị một thân y phục thế tử của Tiết Trạm làm cho một phen hoảng hốt, cứ ngỡ rằng con trai trưởng của mình vẫn còn sống, chẳng qua sau khi tập trung nhìn kỹ thì trong lòng càng thêm đau xót." Chờ có lâu không? Sao không ngủ thêm một lát".
"Không bao lâu, cũng vừa mới đến."
"Ừ, vậy đi thôi." Trước cửa Hầu phủ sớm đã chuẩn bị xe ngựa, Định Viễn hầu giẫm lên ghế thấp bước lên, ra hiệu cho Tiết Trạm đi phía sau theo kịp mình. Đợi hai người ngồi vào chỗ của mình, xe ngựa liền đong đưa khởi hành.
Tiết Tấn Chi đánh giá một thân y phục thế tử, thấy tinh thần của Tiết Trạm mười phần hoạt bát, liền hỏi: "Có khẩn trương không?"
Tiết Trạm từ bàn con bên cạnh lấy ấm trà ra rót một chén đưa cho Tiết Tấn Chi, suy nghĩ một chút: "Cũng không khẩn trương lắm."
Tiết Tấn Chi uống ngụm trà, lấy trên bàn con mấy mẩu bánh màn thầu ý bảo: "Giờ đến ngọ sợ là không có thời gian dùng cơm, thừa dịp hiện tại ăn một chút cho đỡ phải đói bụng."
Quan viên Đại Minh sau giờ lâm triều liền trực tiếp đến nha môn điểm mão đi làm, ăn điểm tâm là chuyện không thích hợp, để tránh thất nghi ở trước mặt đồng liêu, nên trước khi lâm triều chuyện lấp cho đầy bụng đã thành chuyện bình thường, với lại sợ mang theo mùi thức ăn vào gặp thiên tử, đa số chỉ ăn chút bánh màn thầu nhạt không có mùi vị cho đỡ đói.
Nguyên bản đã ăn vài thứ trước đó, Tiết Trạm có chút do dự nhưng vẫn cùng ăn hai cái màn thầu.
Bác, cháu hai người cùng ăn uống, Tiết Tấn Chi lựa chọn từ ngữ dịu giọng nói: "Mấy ngày nay trong phủ có vài lời đồn đãi khiến cháu chịu ủy khuất nhiều, là do ta xem xét không chu đáo."
Uống ngụm nước trà để nuốt xuống khối bánh màn thầu, Tiết Trạm lắc đầu ngắt lời ông: " Thời buổi rối loạn, nô bộc trong phủ nào mà không thích xuyên tạc vài thứ, cảnh cáo một chút là không sao nữa. Bá phụ yên tâm đi ạ."
Có mở đầu lúc sau câu chuyện liền suông sẻ hơn, Tiết Tấn Chi nhíu mi cân nhắc dùng từ: "Bá mẫu của cháu ... nàng ấy hồ đồ. Trước kia nể mặt A Hằng ta nhắm một mắt mở một mắt cho qua, chẳng ngờ nàng ta càng ngày càng không quy củ."
Tiết Trạm mở miệng lại khép, cuối cùng vẫn đem lời còn muốn nói nuốt vào. Thân là vãn bối, mặc kệ ai đúng ai sai, chung quy không phải việc hắn có thể nhận xét, huống chi tình huống này quả thực phức tạp, đúng là không thích hợp nhiều lời.
Không bao lâu xe ngựa chạy đến cửa cung, Tiết Trạm xuống xe đi trước, ngẩng đầu nhìn sắc trời còn tối đen, sợ Tiết Tấn Chi ngã nên quay lại đỡ ông. Chẳng ngờ bị từ chối.
"Không cần đâu, xương cốt của ta còn rắn chắc lắm." Tiết Tấn Chi bước xuống xe ngựa nhìn Tiết Trạm, vỗ vỗ vai hắn ."Đừng sợ, đi theo ta đi."
Chẳng biết tại sao được khích lệ, Tiết Trạm một phen dở khóc dở cười. Cầu đừng tâm lý cũng đừng cổ vũ cho hắn hăng tiết gà như vậy, hoàng cung đối với hắn chẳng qua chỉ là bốn chữ " Cố, địa, trọng, du!" mà thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
818 về câu chuyện binh vương xuyên qua - Mạc Tà
RandomThể loại: cường x cường xuyên không, cổ trang, hài hước. Nhân vật chính: Tiết Trạm, Chu Kỳ Lân. Phối hợp diễn: Tiết Tấn Chi, Triệu Toàn, Triệu Thập Nhất... Tên khác: Xuyên qua Đại Minh. Nội dung chuyện xoay quanh về việc một bộ đội đặc chủng có cơ h...