Chương 81

1.1K 83 0
                                    

Chương 81: Chuyện muốn làm

"Không gặp?" Tiết Trạm nhướng mày, gật đầu suy tư: "Có nói nguyên do gì không?"

Sứ thần được Lễ bộ phái tới can thiệp sắc mặt cũng không tốt: "Đối phương nói là quốc chủ tuổi đã lớn, vì chuyện giặc Oa đã phiền muộn nửa tháng có thừa, nhất thời thể lực tinh thần cạn kiệt không may bị bệnh, lại nói bệnh tình thế tới rào rạt thật là làm cho người ta sợ hãi, thái tử bồi bên cạnh không dám rời đi nửa khắc."

Tiết Trạm liếc mắt nhìn vị tướng quân trung niên bên cạnh một cái, hỏi: "Vương tướng quân nghĩ đến ý gì?"

Chưởng quân Thiểu phủ quân Vương Vinh nhíu mi: "Trốn tránh không gặp, lại không cho một lời khẳng định, đây là nghĩ muốn kéo dài?"

"Càng kéo dài chẳng lẽ cho rằng có thể đem việc này kéo thành không có?"Tiết Trạm cười nhạo một tiếng, sau đó hỏi sứ thần: "Sứ thần Cao Lệ trước đó cùng chúng ta bàn bạc đâu?"

"Toàn bộ không có tin tức, thần đưa ra yêu cầu muốn gặp sứ thần đã gặp trước đó thì toàn bộ bị cản trở về, thần muốn tự mình đi tìm, nhưng cơ sở ngầm bên người cũng đông đúc, khó mà nhờ vả."

Chuyện Hoàng Thượng giao phó sợ là không xong rồi, trong lòng sứ thần cũng cấp bách, xem quần thâm đen trên mắt sợ là đã vài đêm chưa từng có giấc ngủ đàng hoàng.

Tiết Trạm khó được nói câu an ủi: "Lưu ngự sử đi nghỉ ngơi đi, hảo hảo ngủ một giấc, đợi ngày mai người của ta tìm được phủ đệ của vị sứ thần trước kia rồi, đến lúc đó còn phải làm phiền Lưu ngự sử ra mặt trao đổi."

"Thủ hạ của Thế tử gia có người biết tiếng Cao Lệ?"

Tiết Trạm nhướng mày: "Có." Lúc trước cũng có thể nói là ác đến thú vị, mỗi người bị hắn áp bức học một ngoại ngữ, tựa như Bạch Thất học ngôn ngữ người Khương, Triệu Thập Nhất học chính là ngôn ngữ Cao Lệ.

"Như thế làm phiền thế tử gia!" Lưu ngự sử mừng rỡ, cung kính chắp tay sau đó quay về sân của mình quả thực ngủ tốt một giấc.

Triệu Thập Nhất nhận mật lệnh của chủ tử nhà mình đến tìm hiểu tin tức, nhưng mà chân trước mới đi, sau lưng đã xảy ra chuyện.

"Còn có chuyện bực này?" Tiết Trạm nhíu mày cùng Vương tướng quân đối mắt, quay sang phó tướng quân tiến đến báo tin gật đầu: "Người mua thuốc đâu?"

"Mạt tướng bảo hầu ở ngoài cửa." Gắt gao mím môi, hiển nhiên tức giận không nhẹ.

"Bảo hắn vào đây."

Binh sĩ một thân quần áo ngắn màu xám tiến vào, hai mắt đỏ bừng, không biết là sợ hãi hay là tức giận.

"Thảo dân tham kiến tướng quân. Tham kiến thế tử gia." Hắn chính là tiểu đồ đệ của quân y trướng, tạm thời không có quân chức cho nên chỉ có thể xưng thảo dân.

Gật đầu đáp lời để cho đứng lên, Tiết Trạm nhìn vẻ mặt người này, cười khẽ: "Ngươi có biết ta?"

Binh sĩ miễn cưỡng kéo kéo khóe miệng: "Công huân của Thế tử gia nổi tiếng thiên hạ, thảo dân nghe các quân gia thường xuyên nói tới."

818 về câu chuyện binh vương xuyên qua - Mạc TàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ