1.01
Nói thực ra nhận được hắn điện thoại ta rất ngoài ý muốn.
Tú tú hỏi ta là ai.
Ta ấn microphone quay đầu nói, là Ngô Tà.
"Khó được ngươi thế nhưng còn nghĩ đến gọi điện thoại cho ta." Ta trêu chọc hắn.
Hắn vẫn chưa tiếp theo tra, chỉ là nói cho ta muốn tới Bắc Kinh một chuyến cùng ta thương lượng chút sự.
Ta hỏi hắn là cái gì sự, hắn không vang, chỉ nói đến lại nói. Lại truy vấn bên kia liền treo điện thoại.
Ta nhất thời chán nản, nghĩ thầm nguyên bản rất thành thật một tiểu khỏa tử, hiện tại cũng học được chơi đa dạng.
Bất quá lại nói tiếp đối với hắn ta cũng không tính giải. Khi còn nhỏ đi qua nhà hắn, cùng hắn chơi đùa, nhưng ký ức đã mơ hồ. Sau lại gặp lại chính là bảy năm trước, khi đó nghe nói hắn tham dự đến bậc cha chú nhóm sự nghiệp trung đi rất kinh ngạc, bởi vì nhà hắn người vẫn luôn đem hắn bảo hộ hảo hảo, không muốn làm hắn đề cập những cái đó sự, nào biết hắn vẫn là tham cùng vào được.
Ở trăng non tiệm cơm nhìn thấy hắn khi, hắn chính vẻ mặt mờ mịt bị vương mập mạp mang lên lâu, thấy ta sau lại ngốc lăng nửa ngày, nhìn dáng vẻ là nhất thời nghĩ không ra, ta lúc ấy trong lòng liền một ý niệm, cứ như vậy tử còn có thể hạ đấu, không phải đi chịu chết sao?
Nhưng sau lại sự thật chứng minh hắn còn tính có năng lực, tuy rằng ngày thường do dự không quyết đoán thường thường bị người nắm cái mũi ỡm ờ đi, thời điểm mấu chốt sức phán đoán, năng lực phân tích vẫn là rất đáng tin cậy, ít nhất còn đã cứu ta một mạng không phải.
Ta treo điện thoại, tú tú ngồi ở trong phòng, bàn bát tiên thượng bị nàng cắn hạ đến hạt dưa xác rải một mảnh.
"Tìm ngươi cái gì sự?"
"Cũng chưa nói, bất quá phỏng chừng là quan trọng sự hoặc là với hắn mà nói tương đối chuyện quan trọng, nếu không hắn cũng sẽ không chủ động lại đây."
"Muốn lại đây?" Tú tú vỗ rớt trên tay dính vào quả xác tiết, không thể tưởng tượng hỏi.
"Đúng vậy."
Ta quay đầu làm người hầu lại pha hồ trà nóng lại đây, lại phân phó hắn đợi chút đi thu thập một gian phòng cho khách ra tới.
"Tóm lại không phải cái gì chuyện tốt."
"Đừng như vậy võ đoán, nói không chừng nhân gia thật là có thứ tốt muốn cùng ngươi chia sẻ đâu, như thế nào nói cũng là kế thừa hắn tam thúc sự nghiệp người, ở Giang Chiết vùng cũng là cái có uy tín danh dự nhân vật, lại nói các ngươi cũng coi như phát tiểu nếu thực sự có cái gì sự muốn ngươi hỗ trợ ngươi cũng không hảo không giúp."
Ta xem một cái ngồi ở một bên phân tích đạo lý rõ ràng tú tú, mấy năm tiền căn vì hoắc lão thái sự không muốn cùng ta nói chuyện, chính mình một người thể hiện muốn chăm sóc Hoắc gia khổng lồ gia sản cùng với phức tạp sinh ý, nhưng một nữ hài tử nơi nào làm được loại sự tình này, ngao hai năm cuối cùng khiêng không được, chạy đến nhà ta đến đây đi lạp đi lạp rớt nước mắt, tuy rằng ta sớm nói rõ sẽ không lại cùng Hoắc gia có bất luận cái gì sinh ý lui tới, bất quá nhìn đến nàng như vậy tâm mềm nhũn cũng liền đáp ứng trợ giúp nàng, cũng coi như không làm thất vọng kia phân thanh mai trúc mã tình nghĩa.
Hai nhà quan hệ hòa hoãn sau, nàng lại giống như trước như vậy cũng không có việc gì hướng nhà ta chạy, người khác nửa nói giỡn nửa nghiêm túc cùng ta nói, nếu không cưới nàng được, hai nhà liên hôn sau này sinh ý thượng sự cũng phương tiện chút. Ta chỉ là cười cười nói là cũng không tệ lắm chủ ý, ta suy xét nhìn xem. Vài lần thoái thác lúc sau, bọn họ thấy lòng ta có khác ý tưởng đảo cũng không thế nào đề ra. Nhưng thật ra tú tú gần nhất hai năm chạy trốn càng thêm cần, có khi dứt khoát ở lại, đối ta sinh hoạt thượng sự cũng bắt đầu khoa tay múa chân, ta cũng không phiền nàng, cứ như vậy đi.
Ngày hôm sau chạng vạng, Ngô Tà liền tới rồi, người hầu đem hắn lãnh đến nội sảnh, ta đi vào khi thấy hắn chính một lòng một dạ đùa nghịch đặt lên bàn một bộ thanh hoa trà khí, vẫn là bộ dáng cũ, biểu tình chuyên chú giống như không có bên đồ vật có thể quấy rầy hắn.
Ta cố ý thật mạnh đi rồi hai bước, hắn quay đầu tới, vẻ mặt phong trần mệt mỏi dáng vẻ, biểu tình nhưng thật ra bình tĩnh.
Ta cười qua đi ở bên cạnh hắn một cái ghế ngồi hạ.
"Điện thoại trung như thế nào cũng không chịu nói, hiện tại có thể nói cho ta đi."
Hắn không nói chuyện, chỉ là nhìn ta.
Ta sờ sờ chính mình khuôn mặt, "Xảy ra chuyện gì, chẳng lẽ mấy năm không gặp đã không quen biết ta."
"Tiểu hoa, có chuyện yêu cầu ngươi hỗ trợ." Hắn cuối cùng mở miệng, ngữ khí nhất phái nghiêm túc.
Xem hắn như vậy ta cũng không hảo lại nói giỡn, liền hỏi: "Cái gì sự?"
Hắn giống như trở nên không thế nào ái nói chuyện, không có trả lời ta vấn đề, mà là từ bên người hành lý bao trung lấy ra một kiện dùng vải bông bao bọc lấy đến đồ vật đặt lên bàn, "Cái này, ngươi xem hạ?"
Ta xốc lên tới, bên trong là một phen đồng thau đúc chế đoản chủy thủ, hoa văn đơn giản, công nghệ thô ráp. Ta lại cầm lấy tới nhìn nhìn, cũng không có phát hiện cái gì chỗ đặc biệt, mấy năm nay đồng thau khí khai quật số lượng thật sự quá nhiều, đã không còn giống trước đây như vậy liền một cái thịnh rượu quang đều nhưng xào đến giá trên trời.
Ta nói, "Thoạt nhìn nhưng thật ra có chút năm đầu, đến là thời Chiến Quốc đồ vật đi."
Ta đem chủy thủ thả lại đi, thấy hắn lắc đầu, vì thế bổ sung nói: "Còn muốn lại lâu một ít? Chẳng lẽ là thời Thương Chu?"
"Là Đại Vũ thời kỳ."
Hắn nói gợn sóng bất kinh, ta nhưng thật ra nghe xong thiếu chút nữa nhảy dựng lên, đem kia đem đã bị hắn dùng vải bông một lần nữa gói kỹ lưỡng chủy thủ giũ ra tới, vuốt ve tinh tế quan sát.
Phải biết rằng thương chu giai đoạn trước lăng mộ vốn là thiếu, mà mấy năm gần đây hơn phân nửa đã bị chính phủ khống chế, muốn lén được đến khi đó kỳ văn vật hiện giờ là khó hơn lên trời.
Ta ở xác định cái này chủy thủ niên đại sau, trong lòng tức khắc hoài nghi khởi tiểu tử này tới.
"Ta nói tốt như vậy đồ vật ngươi không cất giấu, bắt được ta trước mặt tới khoe khoang, không biết......" Ta tưởng nói hắn bất an hảo tâm, nhưng lời nói mới vừa nói một nửa phát hiện trên mặt hắn biểu tình có biến, vì thế liền câm mồm.
"Ta tưởng thỉnh ngươi giúp một chút." Hắn nói.
Ta nhún nhún vai, "Chẳng lẽ là làm ta hỗ trợ ra tay, ta cảm thấy loại này việc nhỏ ngươi hoàn toàn không cần tự mình chạy tới Bắc Kinh một chuyến."
"Ta muốn cho ngươi cùng ta đi tìm một chỗ." Hắn ngẩng đầu lên, xem ta ánh mắt có chút rung chuyển.
Ta thấy hắn này phúc biểu tình biết hắn là có khó xử, vì thế không đành lòng lại chế nhạo hắn, hỏi: "Cái gì địa phương?"
"Xuất hiện mấy thứ này địa phương?"
"Này đó?" Ta tay run lên, chén trà trung thủy thiếu chút nữa tạt ra, "Ngươi là nói còn có khác."
"Đúng vậy." Hắn nhìn xem ta di động chén trà, "Mấy ngày trước đây, cửa hàng tới một cái lão nhân nói muốn bán đồ vật, ta vừa thấy lão nhân kia ăn mặc lam lũ cũng không như thế nào thật sự, chỉ là kêu hắn trước đem đồ vật lấy ra tới nhìn xem, kết quả hắn liền lấy ra thứ này...... Nói là một đồng hương đánh bài bại bởi hắn, nói cho hắn là đồ cổ, hắn tưởng dù sao cất giấu vô dụng liền ra tới thử thời vận ── sau lại ta làm lão nhân kia mang ta đi tìm hắn đồng hương, mới đầu hắn còn không chịu, ta liền làm bộ nói thứ này không đáng giá tiền hắn nếu không mang ta đi ta liền không thu, ta chỉ là đi xem còn có hay không có thể bán lên giá cách đồ vật, muốn thực sự có liền lại cấp chút tiền hắn coi như dẫn đường phí, nghe ta như thế nói lão nhân mới đáp ứng xuống dưới."
"Nhìn không ra, ngươi còn man sẽ lừa dối người sao." Ta cười nói.
Hắn không đáp tiếp tục nói, "Sau lại đi gặp kia đồng hương, kỳ thật nơi nào là đồng hương, một cái Giang Tây một cái Thiểm Tây, cái kia Thiểm Tây người ta nói đã không có, còn vẫn luôn hỏi có phải hay không thực đáng giá. Ta bị hỏi phiền, lười đến biên lời nói dối lừa gạt hắn liền cho hắn một ít tiền, hắn mới nguyện ý đem sự tình từ đầu đến cuối nói ra.
"Nói là hắn quê quán bà nương có thiên hảo tâm cho một cái xin cơm tử một chén cháo uống, người nọ uống xong sau liền buông xuống cái kia đồ vật, hắn trở về vừa thấy cái gì sắt vụn đồng nát cũng không để trong lòng, sau lại ra tới làm công ở công trường thua bài, trên người không có tiền liền lừa cái kia lão nhân nói là đồ cổ coi như còn nợ cờ bạc.
"Ta liền hỏi hắn còn có nhớ hay không cái kia xin cơm tử, có thể hay không tìm được hắn, hắn nói hắn liền thấy cũng chưa gặp qua đừng nói tìm, bất quá hắn bà nương nói cho hắn, người kia tay trái ngón trỏ cùng ngón giữa so người bình thường tới trường."
Nói tới đây hắn đốn hạ, ta không ra tiếng chờ hắn nói tiếp.
"Ta cảm thấy người kia có thể là tiểu ca."
"Bằng cái gì như thế cảm thấy, liền hai cái ngón tay?"
"Bằng ta trực giác."
Ha?
Ta nhìn hắn có chút thấp hèn đi đầu, phỏng chừng nói lời này chính hắn cũng chưa nhiều ít tự tin, ta nhịn không được cười rộ lên vỗ vỗ bờ vai của hắn, "Tiểu tử ngươi cái gì thời điểm còn học được bói toán."
"Ta không phải nói giỡn, ta thật là cảm thấy đó chính là tiểu ca, cho nên ta hôm nay tới tìm ngươi muốn cho ngươi cùng ta cùng đi Thiểm Tây."
Hắn ngẩng đầu lên, nghiêm trang nhìn ta, như vậy đích xác nhìn không ra là ở nói giỡn.
"Chúng ta đi Thiểm Tây, liền tính đến lúc đó tìm không thấy tiểu ca, ngươi cũng có thể tìm được những cái đó đồng thau khí cũng không uổng công đi một chuyến."
"Ai, đừng đem ta nói như vậy lợi thế sao, liền tính không có những cái đó đồng thau khí ta cũng sẽ bồi ngươi đi, dù sao ở nhà thấy nữ nhân kia cũng có chút nị." Ta bĩu môi đôi mắt nhìn về phía nơi khác.
"Ngươi là nói tú tú? Hai người các ngươi......"
"Không không, không thể nào, chính là nàng lão hướng nơi này chạy, còn đối ta một ít việc quản tới quản đi, nghiễm nhiên đương chính mình là bên này nữ chủ nhân." Ta buông tay ý bảo hắn ta thực bất đắc dĩ.
Nào biết hắn đảo cười rộ lên, "Vậy ngươi dứt khoát cùng nàng kết hôn được, ta xem nàng vẫn là không tồi một cái cô nương."
"Ai? Liền ngươi cũng như thế nói." Ta cười khổ nói.
Thời điểm đã không còn sớm, chúng ta quyết định đi trước ăn cơm, ra cửa khi thiên giai hoàng hôn đem đám mây đốt thành đỏ tím, hắn nhìn sang thiên nhẹ giọng nói, ngày mai nhất định là cái hảo thời tiết.
Chúng ta đi tửu lầu điểm chút ăn, thương lượng kế tiếp hành trình cùng với từng người đối cái này vòng cái nhìn, vài chén rượu xuống bụng, thân thể ấm dào dạt, ta thấy hắn gương mặt có chút hồng nhuận, cười hắn thoạt nhìn giống cái thanh tú cô nương, hắn cũng đánh trả nói ta còn là cái xướng nữ đán giác không tư cách nói hắn, thế là hai người liền cười rộ lên, ta nhìn hắn tràn đầy tươi cười mặt mới phát hiện nguyên lai mới vừa gặp mặt khi ngăn cách đã trong lúc bất giác tan thành mây khói.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng Hợp ĐMBK ĐN | All Tà/Lương Sơn/Trương Khải Sơn x Cẩu Ngũ
FanfictionTổng hợp Đạo Mộ Bút Ký ĐN All Tà/Bình Tà/Hắc Tà/Hoa Tà Trương Nhật Sơn x Lương Loan Sa Hải Lương Sơn cp Trương Khải Sơn x Ngô Lão Cẩu/15/Nhất Ngũ |