[Bình Tà] Sương sớm-Cảnh Trường Mộ

165 3 0
                                    


Đệ 1 chương


Tám tháng hè oi bức, Bắc Kinh nhiệt đến muốn đem người nướng làm, không trung là hơi mông thiển lam, mặt trời chói chang như hỏa.
Bàn Tử đề ra cái trát hồng nhạt nơ con bướm trái cây rổ từ xe taxi trên dưới tới, một đường mắng thái dương bằng nhanh chóng độ vọt vào mở ra điều hòa bắc đại bệnh viện. Lộ ở quần áo ngoại thịt mỡ một mảnh lượng lượng thủy quang, bị mướt mồ hôi.
Suyễn đều khí, Bàn Tử chen vào thang máy, nhớ rõ tiểu ca phòng bệnh hình như là 12 lâu tới? Gần nhất lưu li xưởng Tân Đường Khẩu khai trương, một đống loạn sự vội đến hắn sứt đầu mẻ trán, đã hai ba chu không có tới bệnh viện.
Mà Trương Khởi Linh ở bệnh viện, đã ở hơn hai tháng. Bị đưa đến bệnh viện thời điểm, hắn sớm đã khôi phục thần trí, lại vẫn như cũ cái gì cũng nhớ không nổi. Kỳ thật thân thể hắn không có gì vấn đề lớn, cũng không cần ở bệnh viện trụ lâu như vậy, nhưng Ngô Tà kiên trì muốn cho hắn nằm viện, cho rằng ở bệnh viện bệnh tình có lẽ sẽ có chuyển biến tốt đẹp.
Hai tháng nhiều tới, Trương Khởi Linh ở tại phòng bệnh một người, Ngô Tà cùng Bàn Tử mướn người ở bệnh viện chiếu cố hắn, Ngô Tà trở lại Hàng Châu sau, chỉ có Bàn Tử ngẫu nhiên rỗi rãnh lại đây vấn an một chút. Hai tháng thời gian, Trương Khởi Linh cơ hồ không có nói qua nói cái gì, an tĩnh như chết phòng bệnh, chỉ có hắn một người nhìn ngoài cửa sổ, đối với chính mình chỗ trống ký ức phát ngốc.
Nằm viện nhật tử, thời gian yên lặng như nước. Trương Khởi Linh từng ý đồ nhớ lại chính mình quá khứ, nhưng mà hết thảy hết thảy, đều chỉ là chỗ trống, nứt không khai một tia khe hở làm hắn nhìn thấy một chút qua đi. Hắn sinh mệnh thật giống như một lần nữa bắt đầu ở kia khối thật lớn màu đen thiên thạch hạ, hắn có khả năng nhớ tới, cũng cũng chỉ có từ cái kia nghe nói kêu Tây Vương Mẫu Thành địa phương ra tới sự tình.
Hắn nhớ rõ xuyên qua rừng mưa những cái đó thiên, chính mình vẫn luôn đần độn. Đãi ý thức dần dần khôi phục thời điểm, hắn phát hiện chính mình chính đi ở một mảnh ẩm ướt tĩnh mịch trong rừng cây, bốn phía toàn là che trời lấp đất màu xanh lục, trên người hồ đầy nước bùn, vết thương chồng chất. Bên người hai cái làm như đồng bạn người cũng cùng hắn không có gì hai dạng khác biệt, một thân chật vật. Hắn không biết chính mình vì sao sẽ xuất hiện ở nơi đó, muốn làm gì, hướng nơi nào chạy.
Trên thực tế hắn lúc ấy chỉ có thể đơn thuần mà đối ngoại giới hết thảy làm ra phản ứng, chỉ là khôi phục cảm quan tri giác thôi, vô pháp tự hỏi bất luận cái gì sự tình. Hắn trong đầu một mảnh hỗn độn, lại giống như trong đầu sở hữu đồ vật đều thác loạn mà rối rắm ở cùng nhau, muốn cẩn thận đi nhìn lại tưởng, lại chỉ có chỗ trống cùng hư vô.
Hắn chỉ có thể đi theo kia hai người đi, bọn họ đối hắn nói rất nhiều chuyện, hắn mờ mịt mà nghe. Sau lại bọn họ không nói chuyện nữa, chỉ là đi, vẫn luôn đi, gập ghềnh mà ý đồ đi ra cái kia phảng phất sẽ cắn nuốt sinh mệnh rừng cây.
Không nhớ rõ qua nhiều ít thiên, mới rốt cuộc xuyên qua rừng mưa cùng khe sâu cùng mặt khác người hội hợp. Ở lều trại nghỉ ngơi chỉnh đốn khi, có lẽ là bởi vì thân thể thương thế chuyển biến tốt đẹp, hắn tư duy rốt cuộc dần dần rõ ràng, tuy rằng còn luôn là hoảng hốt. Hắn thói quen tính mà phát ngốc cùng nhìn trời, đơn thuần phát ngốc nhìn trời, không biết chính mình suy nghĩ cái gì, không chỗ có thể tưởng tượng.
Lại sau lại, bọn họ đi ra Gobi, ở quốc lộ biên chờ tới cứu viện chiếc xe, hắn bị kia hai cái đồng bạn đưa đến bệnh viện, nằm viện tới rồi hiện tại.
Ngắn ngủn ba tháng đã phát sinh sự tình, đã là hắn sinh mệnh, sở hữu ký ức.
Có người nói, thời gian vô pháp chứng minh ngươi sống quá, có thể chứng minh ngươi tồn tại, chỉ có trải qua, cùng trí nhớ của ngươi.
Nhưng mà Trương Khởi Linh, chỉ có kia ba tháng. Nằm ở trên giường bệnh thời điểm, hắn thường thường cảm thấy, chính mình phảng phất là trống rỗng xuất hiện một người. Hắn không biết chính mình đến tột cùng là như thế nào một loại tồn tại, cùng thế giới này không có một chút liên hệ, không có quá khứ, càng không nói đến tương lai.
Bàn Tử đi đến Trương Khởi Linh phòng bệnh khi, ở ngoài cửa gặp được đang muốn đi múc nước chu bác gái. Bác gái nhìn đến Bàn Tử thật cao hứng: "Ngươi đã lâu không có tới lạc! Tiểu trương mới vừa tỉnh!"
"Không có biện pháp, gần nhất sinh ý thượng sự tình thật hắn nương nhiều! Vội đến lão tử đều phải hộc máu!" Này đảo thật không phải Bàn Tử ở tìm lấy cớ, không nói đến tân cửa hàng khai trương sự, nguồn cung cấp liền đủ hắn đau đầu. Gần đoạn thời gian nguồn cung cấp khẩn trương, lôi tử nhìn chằm chằm vô cùng, bức cho người cạn lương thực nạn đói! Bớt thời giờ lại đây một chuyến lại bị này đáng chết mặt trời chói chang phơi đến giống như mới vừa tẩy xong sauna, Bàn Tử buồn bực mà kéo kéo cổ áo, "Tiểu ca gần nhất thế nào?"
Nhắc tới Trương Khởi Linh bác gái liền thở dài, "Ai, còn còn không phải là như vậy lẩm bẩm, mỗi ngày không phải ngủ chính là phát ngốc, ta cũng chưa gặp qua có người phát ngốc có thể phát thượng cả ngày! Cũng không hiểu được suy nghĩ cái cái gì! Cùng hắn nói chuyện cũng không ứng, quả thực tựa như cái người câm sách!" Gặp phải như vậy cái không rên một tiếng chủ nhân, chu bác gái lảm nhảm không chỗ phát, ngày thường nghẹn đến mức hoảng.
Bàn Tử giải thích: "Không có việc gì! Tiểu ca người này tính cách cứ như vậy, nếu muốn hắn cùng người nói chuyện phiếm, bánh chưng cùng người chào hỏi còn tương đối hiện thực điểm."
Bác gái sửng sốt, "Gì? Bánh chưng?"
Bàn Tử dùng thịt chưởng cấp chính mình quạt gió, nói: "Ân, bánh chưng, chính là Gia Hưng năm phương trai bánh chưng sao!"
Bác gái lại là sửng sốt, cũng không miệt mài theo đuổi, chỉ là thở dài nói: "Đứa nhỏ này cũng thật là đáng thương, ngươi nói mất trí nhớ hậu nhân sẽ không ngu đi? Nga, đúng rồi, nhà ta lão nhân phong thấp lại trọng, ta phải về quê chiếu cố, đứa nhỏ này gì thời điểm xuất viện lẩm bẩm? Hắn vừa ra viện ta liền trở về."
Bàn Tử nói: "Này không biết, con mẹ nó đem người kéo lâu như vậy, tiền kiếm đủ rồi cũng nên muốn thả người."
Bàn Tử lập tức liền nghĩ đến Trương Khởi Linh xuất viện sau có phải hay không làm Ngô Tà tới một chuyến, người xuất viện sau tổng không thể vẫn luôn cùng hắn ở.
Hắn đẩy cửa đi vào khi Trương Khởi Linh chính dựa vào trên giường bệnh nhìn ngoài cửa sổ, thạch điêu giống nhau đọng lại tư thế, đôi mắt cũng không nhúc nhích một chút. Bàn Tử ở ngoài cửa nói chuyện thời điểm Trương Khởi Linh liền biết hắn tới, nhưng mà có người không ai với hắn mà nói không có gì phân biệt.
Bàn Tử cùng thường lui tới giống nhau nói chút lời khách sáo, Trương Khởi Linh không đang nghe, không hề phản ứng. Trong lúc nhất thời có chút tẻ ngắt, bất quá Bàn Tử tốt xấu ở sinh ý trong sân lăn lộn nhiều năm, xã giao khi đón đi rước về hồ thiên khản mà thập phần am hiểu, mặc kệ cái gì trường hợp đều không sợ không thể chê, cũng sớm đã thành thói quen Trương Khởi Linh cái dạng này, không gì không được tự nhiên, ngồi xuống sau cầm cái quả táo tới gặm, nói đông nói tây lên.
Trương Khởi Linh vẫn như cũ nhìn ngoài cửa sổ, ánh mắt thực tĩnh, không có để ý đến hắn. Bàn Tử vì thế liền bản thân ở một bên oán lẩm bẩm gần nhất sinh ý khó làm, bát quái gần đây Phan Gia Viên phát sinh sự, gặm xong quả táo lại gặm lê, mang đến trái cây đảo có một phần ba vào hắn bụng.
Lần này Bàn Tử không có lại nói khởi bọn họ cùng nhau đảo đấu trải qua, bởi vì phía trước đã nói qua trăm ngàn biến. Tuy rằng hắn không có lại nói, nhưng Trương Khởi Linh nghe được hắn ồn ào, không khỏi liền nhớ tới phía trước hắn nói những cái đó sự, có quan hệ chính mình sự. Mỗi lần Bàn Tử nói lên khi hắn đều trầm mặc mà nghe, Bàn Tử có lẽ cho rằng hắn không có đang nghe, nhưng trên thực tế hắn nghe được thực nghiêm túc, nghiêm túc mà nghe những cái đó không hề ấn tượng trải qua, lại phảng phất đang nghe người khác chuyện xưa.
Một người nhân sinh trải qua, có thể có rất nhiều chứng kiến giả, nhưng những cái đó trải qua nếu không có lấy ký ức hình thức chứa đựng ở chính mình trong đầu, vậy là tốt rồi giống chỉ là tròng lên chính mình tên xa lạ chuyện xưa, chứng kiến giả lại nhiều, cũng luôn có hư ảo cảm giác. Trương Khởi Linh có khi sẽ hoài nghi, chính mình có phải hay không thật sự sống quá, sống ở người khác giảng thuật chuyện xưa người kia, có phải hay không chính mình.
Mà những cái đó chuyện xưa, cũng chỉ là trong cuộc đời nho nhỏ đoạn ngắn, này đó đoạn ngắn nói cho hắn, hắn phảng phất là một cái thần bí ký hiệu, một cái không người có thể giải thậm chí chính mình cũng không biết đáp án mê. Hắn sinh hoạt quá cái kia vòng luẩn quẩn, không có người biết hắn quá khứ, hắn hình như là cô lập với thế giới này người, hắn tồn tại, không có người để ý.
Bàn Tử ở một bên lầm bầm lầu bầu nửa ngày, cuối cùng thật sự không thú vị đến chịu không nổi nữa. Hắn gặm xong cuối cùng một cái quả táo, đứng lên nói: "Kia cái gì, tiểu ca, ta đi hỏi một chút bác sĩ ngươi gì thời điểm có thể xuất viện."
Một lát sau, Bàn Tử liền đã trở lại, mắng nương trở về, vào cửa còn đang mắng: "Thao! Con mẹ nó xảo trá đâu đây là! Trụ này bệnh viện người không bệnh chết đi ra ngoài cũng đến nghèo chết!" Trên tay một xấp thật dày ngày danh sách, hiển nhiên là bị mặt trên con số kích thích tới rồi.
Trương Khởi Linh quay đầu nhìn mắt hắn, Bàn Tử nói: "Kia bác sĩ nói hai chu lúc sau là có thể xuất viện! Tiểu ca ngươi trước trụ ta nơi đó đi."
Trầm mặc một lát, Trương Khởi Linh đột nhiên nhàn nhạt nói: "Cảm ơn."
Bàn Tử sửng sốt một chút, phản ứng lại đây Trương Khởi Linh là ở nói lời cảm tạ lúc sau, khoát tay, "Ha ha, tiểu ca ngươi đã cứu ta Vương Bàn Tử mệnh! Liền không cần phải nói loại này lời nói! Ta có việc đến đi rồi, xuất viện ngày đó ta lại qua đây!"
Trương Khởi Linh không nói chuyện, nhìn ngoài cửa sổ, Bàn Tử liền mở cửa đi ra ngoài, đột nhiên như là nhớ tới cái gì, quay đầu lại nói: "Đúng rồi! Tiểu ca, ta vừa rồi gọi điện thoại cấp Ngô Tà, hắn nói hắn hai chu sau sẽ từ Hàng Châu lại đây!"
Ngô Tà......
Nghe thấy cái này tên, Trương Khởi Linh hơi hơi ngây ra —— người kia sau khi trở về, đã thật lâu không có nhìn thấy hắn.
Bất quá mấy ngày nay, vẫn là sẽ thường xuyên nghĩ đến cái kia thanh niên. Hắn trong đầu ít như vậy trong trí nhớ, cơ hồ mỗi một chỗ đều có người kia thân ảnh. Đương hắn muốn nhớ lại gì đó thời điểm, tổng hội không thể tránh né mà nghĩ đến hắn —— cái kia ở rừng mưa đỡ hắn, đem tìm được đồ ăn trước đưa cho hắn ăn, ban đêm gắt gao nắm cổ tay hắn thanh niên.
Nghe nói, bọn họ ba cái đều là cùng nhau trải qua qua vài lần sinh tử người. Cho nên Bàn Tử thực bạn chí cốt, nhưng cái kia thanh niên đối hắn, tựa hồ muốn càng sâu một tầng, không giống Bàn Tử có chút vô tâm không phổi, người nọ nhìn hắn khi, trong mắt quan tâm cùng lo lắng, vô cùng thân thiết mà chân thành.
Ở Gobi, đương người chung quanh muốn cùng hắn giao lưu mà hắn không hề phản ứng thời điểm, người nọ vẫn cứ canh giữ ở hắn bên người, hỏi hắn vấn đề, đối hắn nói bọn họ trải qua, ý đồ làm hắn nhớ tới cái gì tới. Hắn nhớ rõ hắn lúc ấy không ngừng mà nói, không ngừng mà hỏi, nhưng chính mình trừ bỏ mờ mịt vẫn là mờ mịt. Hắn ánh mắt càng ngày càng tuyệt vọng, thẳng đến Bàn Tử lại đây đem hắn kéo ra.
Sau lại cái kia thanh niên rốt cuộc cũng không hề hỏi cũng không hề nói, chỉ là ở hắn phát ngốc khoảng cách, hắn tổng hội nhìn đến hắn mang theo một loại phức tạp thần sắc nhìn hắn xuất thần. Thế hắn đổi gói thuốc trát miệng vết thương thời điểm, nhìn chằm chằm hắn vết thương đầy người ngây ngốc nửa ngày.
Hắn biết hắn quan tâm hắn, nhưng là hắn lại quên mất có quan hệ người kia hết thảy, đã quên khuôn mặt đã quên thanh âm, tên cũng không nhớ rõ. Hắn khi đó, thậm chí liền chính mình gọi là gì cũng không biết.
Ban ngày bọn họ không ngừng nghỉ mà ở Gobi tiến lên, vòng vòng cong cong lộ phảng phất ma quỷ thiết hạ mê cung, muốn đem người vây chết ở trong đó. Vào đêm, tìm cao khởi bờ ruộng thẳng tắp tránh gió nghỉ ngơi. Một đám người sinh mấy đôi lửa trại, ở hỏa bên chui vào túi ngủ chờ đợi bình minh.
Hắn nhớ rõ cái kia ở Gobi cuối cùng một cái ban đêm, bởi vì sắp ngao đến cùng, người chung quanh tinh thần thả lỏng, đều nặng nề ngủ, hắn lại mở to mắt nhìn thiên, không có ngủ ý. Tiếng gió gào thét, kẹp theo đến xương hàn, củi đốt thiêu đốt bạo liệt thanh cùng chung quanh người tiếng hít thở đều dấu ở phong.
Tới rồi nửa đêm, lại đột nhiên rõ ràng mà nghe được bên người truyền đến bỗng nhiên tăng thêm tiếng hít thở. Hắn quay đầu, nhìn đến cái kia nguyên bản ngủ đến an an tĩnh tĩnh thanh niên một thân mồ hôi lạnh, giãy giụa đôi tay bị túi ngủ trói trụ, hô hấp dồn dập đến giống như muốn hít thở không thông. Hắn mới vừa vươn tay, trước mắt người lại đột nhiên ngồi dậy, mồm to thở phì phò, bừng tỉnh sau tái nhợt trên mặt mang theo ác mộng trung kinh sợ. Người nọ thật sâu hô hấp mấy hơi thở, cúi đầu bưng kín mặt. Hắn cũng ngồi dậy, lại không biết nên làm gì phản ứng. Liền như vậy ngồi ở hắn bên người, nhìn hắn.
Thật lâu sau, thanh niên rốt cuộc ngẩng đầu, quay đầu nhìn đến hắn, sửng sốt.
Ôn hoàng ánh lửa hạ, thanh niên trên mặt còn mang theo vô lực tái nhợt, ngơ ngẩn mà nhìn hắn, đột nhiên lại cười cười, lẩm bẩm nói: "Bọn họ nói đúng...... Mất trí nhớ lại như thế nào...... Ít nhất...... Ngươi còn sống......"
Không có một tia sinh cơ Gobi than, tiếng gió gào thét mà qua, thê lương giống như ma quỷ gầm rú, lẩm bẩm lời nói lại rõ ràng lọt vào tai.
An tĩnh thật lâu, hắn vươn tay, nhẹ nhàng lau đi thanh niên trên trán mồ hôi lạnh.
Thanh niên lại bắt được hắn tay, giương mắt nhìn hắn đôi mắt, đối hắn nói: "Tiểu ca, ta kêu Ngô Tà, ngươi về sau, nhớ kỹ."
Sau lại nằm ở bệnh viện, bó lớn không có việc gì để làm chỉ còn mê mang thời gian trung, hắn luôn là sẽ nhớ tới một màn này.
Gobi bầu trời đêm đầy trời đầy sao, không có chút nào mây trôi, buông xuống lung hạ, trong thiên địa rộng lớn vô ngần. Phảng phất thế giới này, chỉ còn này sao trời, này Gobi, một mảnh mênh mông.
Người kia trong mắt ánh nhảy lên ngọn lửa, nói: "Ta kêu Ngô Tà."
Đây là hắn hữu hạn mà mê mang trong trí nhớ, nhất rõ ràng hình ảnh.

Tổng Hợp ĐMBK ĐN | All Tà/Lương Sơn/Trương Khải Sơn x Cẩu NgũNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ