[Bình Tà] Vạn cổ như tư -Hứa Duy Hạ

205 1 0
                                    


1.1.


Quyển thứ nhất: Chúng tìm hắn
Lời tựa:
Ta người như vậy, nếu trên thế giới này biến mất, không có người sẽ phát hiện.
Nếu ngươi biến mất, ít nhất ta sẽ phát hiện.
Ta trên thế giới này liên hệ, cũng chỉ có ngươi.
Ta nói sai rồi, nếu ngươi biến mất, liền tính nhiều lần trải qua ngàn khó vạn hiểm, ta cũng nhất định sẽ ở mênh mang biển người trung tìm được ngươi.
1.
Hôm nay là mười lăm tháng tám, ánh trăng ở trên trời chói lọi mà sáng lên, ta một người ngồi ở cửa hàng, trên bàn bãi vài đạo ăn sáng cùng hai chai bia, đáng tiếc ta nửa điểm cũng không muốn ăn.
Vương Minh về nhà, hắn mấy tháng trước vừa mới kết hôn, ở Hàng Châu an gia, cùng hắn lão bà cùng nhau cho vay mua cái nhị cư tiểu phòng, nhật tử quá đảo cũng hài lòng hạnh phúc. Trong nhà vẫn luôn gọi điện thoại làm ta trở về, vốn dĩ đã lấy lòng hồi Trường Sa vé máy bay, không nghĩ tới hôm nay đột nhiên có cái đại sinh ý tới cửa, nói xong lúc sau đã tới rồi buổi chiều, ta đành phải cấp trong nhà gọi điện thoại, nói qua năm lại trở về đi. Không ngoài sở liệu, ăn ta mẹ một đốn thoá mạ. Buông điện thoại sau, ta một người lộng điểm ăn uống, liền như vậy lẳng lặng mà ngồi ở cửa hàng xuất thần.
Một năm phía trước mùa thu, Muộn Du Bình ngàn dặm xa xôi mà đi tới Hàng Châu cùng ta từ biệt, ta đuổi theo hắn tới rồi Trường Bạch sơn, hắn cho ta một cái quỷ tỉ, làm ta mười năm sau đi tìm hắn, theo sau liền đem ta đánh vựng, chính mình vào đồng thau trong môn mặt. Này một năm, ta không có một khắc không nhớ tới hắn, nghĩ Bàn Tử, nghĩ lúc trước cùng nhau tiến vào cái này trong cục mọi người. Này một năm ta tính tình thay đổi rất nhiều, chẳng những người khác cảm giác được đến, ta chính mình cũng tinh tường biết chính mình cùng trước kia không giống nhau.
Ta tưởng, ta không bao giờ là năm đó Bàn Tử trong miệng Thiên Chân ngây thơ. Tại đây một năm, rất nhiều thời điểm chống đỡ ta đi xuống đi động lực đều là Muộn Du Bình câu nói kia.
Mười năm, ta còn có một cái mười năm phải đi.
Này một năm ta không thế nào thấy người sống, cơ hồ đem chính mình phong bế lên, chỉ là không ngừng vội vàng, quản lý Tam Thúc sản nghiệp cùng chính mình cửa hàng, tựa hồ chỉ có ở vội lên thời điểm, ta mới có thể không thèm nghĩ đã từng những cái đó sự tình.
Nhưng mỗi đến đêm khuya tĩnh lặng thời điểm, ta đều sẽ vì chính mình điểm thượng một cây yên, dựa vào bên cửa sổ lẳng lặng mà trừu. Nhìn ngoài cửa sổ vạn gia ngọn đèn dầu, cảm thấy chính mình đặc biệt cô đơn. Không biết vì cái gì, ta rốt cuộc không đổi quá yên thẻ bài, vẫn luôn đều trừu Hoàng Hạc lâu, không phải ta có bao nhiêu thích, mà là Muộn Du Bình đã từng hỏi ta muốn điếu thuốc, ta lúc ấy cho hắn chính là Hoàng Hạc lâu, hắn trừu yên bộ dáng ta cả đời đều sẽ không quên, trầm mặc, xa cách, có lẽ còn có một tia bi thương. Từ đó về sau, ta sẽ không bao giờ nữa trừu khác yên, vô luận ta tránh bao nhiêu tiền, hoặc là người khác tặng cho ta cái dạng gì xa hoa yên, ta đều trừu không đi xuống. Cho nên muốn tưởng, này một năm tới vẫn luôn bồi ở ta bên người, giống như cũng chỉ có tên này kêu Hoàng Hạc lâu yên.
Ta cấp Bàn Tử gọi điện thoại, hắn không có tiếp. Này một năm ta cùng Bàn Tử liên lạc không nhiều lắm, thông thường đều là đánh cấp A Quý, hỏi một chút Bàn Tử tình huống, ngẫu nhiên hắn ở bên cạnh, cũng sẽ tiếp nhận điện thoại tới cùng ta nói vài câu, chỉ nói hắn khá tốt, tưởng liền như vậy lưu tại Ba Nãi quá xong đời này, hắn nói hiện tại chỉ có cái loại này bình tĩnh hoàn cảnh mới có thể làm hắn sống được vui sướng.
Ta nghe điện thoại từng tiếng vang xong, A Quý cùng Bàn Tử đều không có tiếp, ta thở dài, chậm rãi buông điện thoại, lại cấp Tiểu Hoa đánh qua đi. Không thể nói vì cái gì, ta hiện tại rất muốn tìm được một cái năm đó cùng nhau trải qua quá kia sự kiện bằng hữu, nghe một chút hắn thanh âm, chẳng sợ một câu cũng hảo, ta chính là muốn nghe đến bọn họ thanh âm, nếu không giờ khắc này ta thật cảm thấy chính mình sẽ cô đơn đến chịu không nổi.
Đệ nhất biến khi Tiểu Hoa không có tiếp, ta không từ bỏ, lại đánh một lần, liền ở cuối cùng một tiếng thời điểm, bên kia rốt cuộc tiếp nổi lên điện thoại. Tiểu Hoa thanh âm lộ ra một chút mỏi mệt, bối cảnh thanh âm thực loạn, tựa hồ còn ở vội bộ dáng. Ta vừa định nói điểm cái gì, liền nghe được hắn ở bên kia nói: "Ngô Tà, trung thu vui sướng."
Nghe được hắn nói như vậy trong lòng ta có điểm toan, ta làm chính mình tận lực cười nói: "Tiểu Hoa, trung thu vui sướng, ngươi thế nào?"
Hắn thở dài: "Còn hảo, chỉ là rất mệt, bất quá đã thực hảo, ngươi đừng lo lắng ta."
"Ân, đừng quên ăn tháng bánh." Ta cảm thấy yên tâm lại, "Tú Tú cũng được chứ?"
"Yên tâm, kỳ thật để cho người lo lắng chính là ngươi đi, Ngô Tà, có một số việc có thể buông tốt nhất, không bỏ xuống được cũng muốn học được đi buông."
"Tiểu Hoa ý của ngươi là......" Ta ẩn ẩn cảm thấy hắn khẩu khí này hình như là đã biết cái gì.
"Ngô Tà, ngươi vẫn cứ ở tra kia sự kiện." Tiểu Hoa dùng chính là trần thuật ngữ khí, thuyết minh hắn biết rõ ta đều đã làm cái gì.
Ta dừng một chút, không nói gì. Lúc này hắn lại nói: "Ngô Tà, ta hy vọng ngươi có thể hảo hảo quá đi xuống, đừng nghĩ những cái đó có không, cứ như vậy an tâm làm ngươi tiểu lão bản không tốt sao, ngươi biết đến đủ nhiều, cũng bị không ít tội, ngươi này lại là tội gì?"
Ta thở dài: "Tiểu Hoa, không nói gạt ngươi, ta xác thật còn ở tra kia sự kiện, nhưng ta không phải vì khác, ta đối với ngươi nói thật, ta sở dĩ còn không có từ bỏ, đã không phải vì những cái đó câu đố."
"Là vì Trương Khởi Linh đi."
Ta trầm mặc trong chốc lát, "Ân" một tiếng, Tiểu Hoa tựa hồ cười khổ một chút: "Ngô Tà, ngươi chính là như vậy cái tính tình, nhận chuẩn sự liền không quay đầu lại, ta biết chính mình cũng khuyên không được ngươi."
"Không phải, ta cũng sẽ có rất nhiều thỏa hiệp, chỉ là chuyện này ta trước nay liền không nghĩ tới từ bỏ."
"Ta biết, vậy ngươi vô luận làm cái gì đều cẩn thận một chút đi. Có yêu cầu ta hỗ trợ cũng đừng khách khí, tuy rằng ta tổng bị người ta nói thành là một cái không hơn không kém thương nhân, nhưng ngươi với ta mà nói là không giống nhau, cho nên ngươi có thể yên tâm."
"Giải tổng ngươi thật là cái người tốt." Lòng ta rất ấm áp, cùng hắn khai nổi lên vui đùa.
"Ngươi lại như vậy kêu tiểu tâm ta cho ngươi hai quyền." Tiểu Hoa cũng cười nói, "Có thời gian tụ tụ đi, thật lâu không gặp."
"Hảo."
Cắt đứt điện thoại sau, ta mở ra một chai bia, an an tĩnh tĩnh mà uống. Ta tưởng, cái kia ai ngàn đao Muộn Du Bình ở cái kia phá cửa nhất định vô pháp ăn tết, nhưng vấn đề là mặc dù không ở cái kia trong môn, hắn cũng khẳng định không có Tết Trung Thu khái niệm đi. Liền tính hắn biết cái gì thời gian là cái gì ngày hội, mỗi một lần cũng nên đều là chính hắn một người ăn tết đi. Hắn người như vậy, từ sinh ra khởi liền lưng đeo số mệnh cùng trách nhiệm, giống như hạnh phúc cùng vui sướng là cùng hắn vô duyên. Ta không dám tưởng tượng nếu ta là hắn nói ta có thể hay không hỏng mất, có lẽ ta đã sớm điên mất rồi.
Ta cầm bình rượu hướng tới hư không phương xa nhất cử, lẩm bẩm: "Tiểu Ca, Tết Trung Thu vui sướng. Không biết ngươi ở nơi đó ăn cái gì, uống cái gì, nhưng ta biết ngươi không đói chết, ngươi khẳng định còn sống. Đừng hỏi ta vì cái gì, ta chính là biết, chờ ta đem ngươi cứu ra, ta nhất định mang ngươi đi ăn sung mặc sướng, ta nói được thì làm được, quyết không đổi ý."
Ta cứ như vậy một hơi đem chỉnh chai bia uống lên đi xuống, uống xong đi mới cảm thấy trong lòng thống khoái chút, mơ mơ màng màng ta liền như vậy dựa tường ngồi dưới đất ngủ rồi. Ngủ mơ ta tựa hồ gặp được Muộn Du Bình, hắn đứng ở tuyết sơn đỉnh lẳng lặng mà nhìn ta thật lâu, lại một câu đều không nói. Ta giống điên rồi giống nhau hướng hắn bên người chạy, nhưng vô luận như thế nào đều không thể cách hắn càng gần một chút. Ta liền như vậy vẫn luôn chạy vẫn luôn chạy, chạy đã mệt liền đi, một bước một cái tuyết hố, ta thậm chí đều có thể nghe được chính mình thở hổn hển thanh âm, nhưng ta còn là chạy bất quá đi. Ta đỡ đầu gối há mồm thở dốc, ngẩng đầu xem hắn, phát hiện hắn trong ánh mắt là sâu không thấy đáy bi thương, sau đó ta nghe được hắn nói: "Ngô Tà, tái kiến."
Trong nháy mắt ta trái tim độn đau đến lợi hại. Ta chỉ cảm thấy đầy trời đại tuyết trung ta tầm mắt dần dần mơ hồ, ta tưởng kêu tên của hắn, nhưng giọng nói giống như hư rớt giống nhau, ta phát không ra thanh âm, đành phải mặc cho hắn chậm rãi biến mất với ta tầm mắt, chỉ có kia một tiếng "Tái kiến" một lần lại một lần mà tiếng vọng ở ta bên tai.
Liền ở ta cảm thấy chính mình đều sắp hỏng mất thời điểm, đột nhiên, một trận tiếng chuông vang lên, lập tức đem ta từ trong mộng bừng tỉnh. Ta mở to mắt vừa thấy, mới phát hiện trời đã sáng, ta thế nhưng liền như vậy ngồi dưới đất ngủ cả đêm.
Ta chịu đựng hai chân tê mỏi đứng lên, run rẩy mà đi qua đi cầm lấy di động, ta nhìn đến điện báo biểu hiện thượng thình lình nhảy ra Bàn Tử tên, chạy nhanh tiếp lên.
"Ngô Tà." Bàn Tử thanh âm mang theo mệt mỏi, ta nghe, cảm thấy một trận thương cảm.
"Bàn Tử, trung thu vui sướng, đêm qua cho ngươi gọi điện thoại ngươi cũng không tiếp." Ta ngồi ở ghế trên, duỗi duỗi như cũ tê mỏi hai chân.
"Ngô Tà, ngươi nghe ta nói." Bàn Tử ngữ khí nghe tới phi thường nghiêm túc, trong lòng ta không cấm cả kinh, vội hỏi nói: "Làm sao vậy?"
"Tiểu Ca làm ngươi mười năm sau đi tìm hắn, có phải hay không?"
"Đúng vậy." Trực giác nói cho ta là cùng Muộn Du Bình có quan hệ, quả nhiên.
"Hắn là lừa gạt ngươi, Tiểu Ca hắn đi vào, liền rốt cuộc ra không được."

Tổng Hợp ĐMBK ĐN | All Tà/Lương Sơn/Trương Khải Sơn x Cẩu NgũNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ