1. Một
Vũ tí tách tí tách mà hạ xuống, tẩy sạch ngói đen mái hiên, bắn ướt phiến đá xanh con đường.
Bên đường tiểu quán quán chủ bị bất thình lình vũ giảo đến hoảng sợ, luống cuống tay chân mà thu thập chính mình hàng hóa, lộ gian hành tẩu mọi người hiển nhiên cũng không có đoán trước đến trận này vũ, đều hoặc che hoặc chắn mà bước nhanh tìm tránh mưa góc.
Lúc này, từ nơi xa truyền đến vó ngựa đạp ở phiến đá xanh thượng "Tháp tháp" thanh, từ xa tới gần, nói biên tránh mưa mọi người buồn bực về phía thanh âm truyền đến phương hướng nhìn lại: Như thế mưa lớn trung, là ai còn ở dầm mưa lên đường?
Một cổ xe ngựa phá vỡ màn mưa, dần dần sử gần, xe bên còn đi theo một cái bung dù tùy tùng, quần áo lại sớm bị nước mưa ướt nhẹp.
Mọi người cho rằng xe ngựa sẽ trực tiếp sử đi, liền cùng nó đột nhiên xuất hiện ở trước mắt giống nhau nhanh chóng biến mất, nhưng là xa phu một lặc dây cương, xe ngựa ngừng lại, mành một hiên, từ phía trên đi xuống một vị qua tuổi nửa trăm ăn mặc hoa lệ lão nhân.
Có người nhận biết người này là Tĩnh Vương gia Ngô kính tu, đương kim Thánh Thượng thúc phụ, đã là thân cư một người dưới vạn người phía trên Tể tướng chi vị. Nghị luận thanh nháy mắt nhỏ đi xuống, nhưng vẫn có mấy hai mắt quang tò mò mà tìm tòi nghiên cứu Tĩnh Vương động tác.
Tĩnh Vương không có để ý bên người thanh âm, chỉ là lập tức đi hướng cái kia vừa mới chính mình từ trong xe vọng ra khi liền hấp dẫn tròng mắt nhỏ gầy thân ảnh.
Đó là cuộn tròn ở âm u trong hẻm nhỏ thiếu niên, khoác ở trên người áo choàng liền đầu đều che khuất, chỉ là ở bóng ma trung rơi rụng một chút nhỏ vụn ngọn tóc.
Tĩnh Vương đi qua đi đứng ở thiếu niên trước người, thiếu niên tựa hồ cảm thấy trước mặt bóng người, chậm rãi đem đầu nâng lên. Nhìn đến thiếu niên bình tĩnh như nước đen nhánh đồng tử cùng với thỉnh thoảng có nước mưa chảy xuống thon gầy gò má, Tĩnh Vương trong lòng vui vẻ: Này có lẽ chính là chính mình muốn tìm kiếm người.
"Ngươi tên là gì?" Tĩnh Vương thanh âm thâm trầm như này đem nhập đêm.
Thiếu niên chớp chớp mắt, đồng trung hiện lên một tia nghi hoặc, nhưng vẫn chưa kiên trì trầm mặc: "Trương Khởi Linh."
Tĩnh Vương hơi hơi gật đầu, rồi nói tiếp: "Ngươi bao lớn rồi? Cha mẹ đâu?"
Tên là Trương Khởi Linh thiếu niên híp lại hai mắt, làm như ở xem kỹ trước mặt cái này cả người tản ra khí phách người, vẫn thuận theo mà trả lời nói: "16 tuổi, cha mẹ đều đã qua thế."
Tĩnh Vương cười cười, quả nhiên.
"Từ hôm nay trở đi, ngươi chính là ta Tĩnh Vương Ngô kính tu nghĩa tử." Dứt lời phất tay ý bảo phía sau tùy tùng đem Trương Khởi Linh nâng dậy, đưa vào ngừng ở hẻm ngoại xe ngựa.
Lúc sau, xe ngựa liền cấp tốc mà biến mất ở trong mưa.
Trương Khởi Linh cũng không phải không biết Tĩnh Vương là như thế nào nhân vật, chính là người như vậy vì cái gì sẽ dùng như vậy phương thức đem chính mình mang đi? Hắn trộm mà quay đầu nhìn về phía từ ngồi vào trong xe khởi liền không nói một lời Tĩnh Vương, bỗng dưng phát hiện chính mình trái tim nhảy thật sự mau, hắn không biết tương lai chờ đợi hắn sẽ là cái gì. Nghĩa tử? Có phải hay không ý nghĩa chính mình có thể có một cái có thể xưng là gia địa phương?
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng Hợp ĐMBK ĐN | All Tà/Lương Sơn/Trương Khải Sơn x Cẩu Ngũ
FanficTổng hợp Đạo Mộ Bút Ký ĐN All Tà/Bình Tà/Hắc Tà/Hoa Tà Trương Nhật Sơn x Lương Loan Sa Hải Lương Sơn cp Trương Khải Sơn x Ngô Lão Cẩu/15/Nhất Ngũ |