[15] Minh hải u hoa-Quỷ sơn dao

249 4 0
                                    

1.

Dân quốc 32 năm, Trường Sa Cửu Môn Hoắc gia.

"Ngũ Gia." Mặc tử sắc áo khoác nữ nhân, đem trước bàn một cái khắc lấy Mẫu Đơn hộp gỗ đẩy về phía trước một chút, Ngô Lão Cẩu nhìn thoáng qua, ngược lại là rất sấn nàng đoan trang hào phóng khí chất. Hắn đưa tay đè xuống hộp bên cạnh một góc "Hoắc phu nhân, tâm ý ta Ngô Lão Cẩu nhận, đồ vật ta nhìn thì không cần." Đối diện Hoắc phu nhân trên mặt không có một điểm gợn sóng, cười cười.

Hai người hàn huyên trận, uống qua một ly trà, Ngô Lão Cẩu liền đứng dậy cáo từ.

Xuân hàn chưa đi, ánh nắng nhẹ lãng, Ngô Lão Cẩu nhớ tới vừa mới trà, tín dương lông nhọn, tươi mát hạt dẻ hương, đáng tiếc hái tại mùa hè, hơi chát chát.

Nói đến, Ngô Lão Cẩu cũng không tiếp xúc qua mấy cái người nhà họ Hoắc, cũng không phải người khác duyên không tốt, chỉ là từ Hoắc gia lão đương gia nằm trên giường về sau, Hoắc gia nội bộ minh tranh ám đấu, ốc còn không mang nổi mình ốc, đối còn lại mấy môn vãng lai liền tự nhiên giảm bớt. Bất quá hai ngày này Ngô Lão Cẩu lại đụng phải không ít người nhà họ Hoắc, đơn giản là muốn muốn mượn Cửu Môn chi lực đoạt đương gia chi vị thôi.

Ngô Lão Cẩu đối với những người này không thể nói nhiều chán ghét, cũng thực không có cảm tình gì. Nhưng trong đó có một người lại làm cho hắn khắc sâu ấn tượng.

Tới tìm hắn người nhà họ Hoắc phần lớn là leo lên trên quyền quý từ đó làm giàu, mà nàng, một thân một mình, một bộ nguyệt nha bạch màu trắng sườn xám sấn xuất sen cao khiết khí chất, để cho người ta thư thái.

Đang nghĩ ngợi đã tản bộ đến cuối phố, nước sơn đen cửa sắt cho cái này tươi đẹp ngày xuân bằng thêm mấy phần trang nghiêm, có lẽ là nghĩ đến một hồi người muốn gặp, Ngô Lão Cẩu nhíu mày.

Trương Khải Sơn, Trương Đại Phật gia, Trường Sa Cửu Môn đứng đầu, cũng thân kiêm Trường Sa bố phòng quan chức vụ. Trương Khải Sơn ngày bình thường bận rộn quân vụ, liền xem như Cửu Môn bên trong người cũng không thường gặp được hắn. Ngô Lão Cẩu trước đó cũng đã gặp mấy lần, bất quá đều là Cửu Môn yến lúc sơ giao. Hôm nay hắn một người đến đây, cho dù hắn là mọi người kính xưng Ngũ Gia, cũng không khỏi có chút khẩn trương.

Ngô Lão Cẩu thuận Tam Thốn Đinh lông, nhìn xem cái kia Trương gia thân binh một đường chạy chậm đi vào, nơi này vốn là Trường Sa quân vụ chỗ, Trương Khải Sơn làm bố phòng quan về sau, lại đúng lúc gặp chiến sự, bận rộn quân vụ, dứt khoát từ đông thành đem đến nơi này.

Trong tay Tam Thốn Đinh đột nhiên giật giật, cái đầu nhỏ nhìn xem trong viện chính đi tới Trương quản gia.

Ngô Lão Cẩu bị quản gia dẫn tới lầu 3 thư phòng, nửa đậy trong cửa phòng lộ ra ánh sáng, "Phật gia, Ngũ Gia đến." "Tiến đến" trong môn truyền đến thanh âm khàn khàn cùng trên bàn hai cái không hộp thuốc lá, Ngô Lão Cẩu đại khái đoán ra hắn gần đây lo lắng sự tình.

Trương Khải Sơn ngẩng đầu ra hiệu Ngô Lão Cẩu ngồi xuống, Ngô Lão Cẩu ngồi ở Trương Khải Sơn trên ghế đối diện. Trên bàn Bích Loa Xuân đã nguội, nhưng Ngô Lão Cẩu vẫn là uống một ngụm, đặt chén trà xuống, liền mở miệng nói ra: "Phật gia bận rộn quân vụ, ta vốn không nên lúc này đến đây quấy rầy, nhưng mắt thấy Hoắc gia mấy người tranh quyền tránh không được hỏng Cửu Môn hòa khí, cái này Cửu Môn bữa tiệc Phật gia cũng không muốn còn lại tám môn riêng phần mình chiến thắng không phải?" Ngô Lão Cẩu nói xong, quản gia đã lên trà mới, không biết là Ngô Lão Cẩu tươi đẹp ý cười vẫn là thanh nhã hương trà, Trương Khải Sơn không để lại dấu vết giương lên khóe miệng. Hơi nước lượn lờ bên trong vi vi rung động lông mi cùng cái này một bộ trường bào màu lam nhạt, trái ngược với cái thư sinh.

Tổng Hợp ĐMBK ĐN | All Tà/Lương Sơn/Trương Khải Sơn x Cẩu NgũNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ