[Bình Tà] Thiên niên -Minh Vong Ưu

265 4 0
                                    


1. Lời mở đầu


Mới gặp khi trong rừng hoa lạc bay tán loạn chỗ
Đêm lạnh như nước chợt khuynh thành
Rượu hương tiêu tán đông phong sống chung say
Trong bóng đêm
Tươi đẹp hai mắt rưng rưng
Nhớ không dậy nổi một năm ánh sáng tang thương
Gọi không tỉnh mấy đời kỷ ngủ say
Cầu không được trăm ngàn năm hồi ức
Trong lòng phong sương quá khổ quá thê lương
Quên đi
Vì ai phong ấn khô héo rơi lệ
Vì ai tan nát cõi lòng tiều tụy cô tịch tưởng niệm
Vì ai kiếp trước kiếp này mấy phen mộng hồi trụy
Chờ đợi ngươi ở nơi đó
Thiên sơn vạn thủy chỉ nghĩ tìm được ngươi
Chờ đợi ngươi ở nơi đó
Chân trời góc biển chỉ nghĩ tái kiến ngươi
Triền miên ở băng tuyết trung tiêu tan ảo ảnh
Còn sót lại hôn môi
Cổ trên chiến trường chém giết thân ảnh
Trên thành lâu màu bạc khôi giáp
Tràn ngập huyết tinh làm ly biệt thành thương
Rời cung mũi tên
Dừng lại ở sa trường
Vì ai phong ấn khô héo rơi lệ
Vì ai tan nát cõi lòng tiều tụy cô tịch tưởng niệm
Vì ai kiếp trước kiếp này mấy phen mộng hồi trụy
Chờ đợi ngươi ở nơi đó
Thiên sơn vạn thủy chỉ nghĩ tìm được ngươi
Chờ đợi ngươi ở nơi đó
Chân trời góc biển chỉ nghĩ tái kiến ngươi
Triền miên ở băng tuyết trung tiêu tan ảo ảnh
Còn sót lại hôn môi
Đến muộn bao lâu
Chỉ có ngươi họa ra yểm
Đến muộn bao lâu
Chỉ có hoàng hôn sau ôm nhau lan tràn
Đến muộn bao lâu
Chung quy
Chỉ có ngươi
Dùng ta cả đời đổi ngươi mười năm thiên chân vô tà
Lấy ngô vĩnh thế cầu nhữ ngàn tái tự do tự tại
—— chờ đợi ngàn năm
Tác giả có lời muốn nói: Chính mình viết ca......


2. Tiết tử


Từ đấu ra tới, ta ở tiểu lữ quán nghỉ ngơi chỉnh đốn hai ngày, liền bước lên nam hạ xe lửa, nhận được liên hệ người điện thoại, lần này ủy thác người ở Hàng Châu.
Ở xe lửa thượng lay động mười mấy giờ, tới mục đích của ta mà.
Xuống xe, thế nhưng còn có người ở nhà ga tiếp ta.
Nam nhân kia trong tay giơ cái thẻ bài, mặt trên thế nhưng viết "Người câm trương".
Ta trầm mặc một lát, đi qua đi, đứng ở trước mặt hắn.
Hắn tả hữu lắc lắc đầu, mới thấy ta.
"Tiểu ca?"
"......" Ta gật gật đầu, nhìn trong tay hắn thẻ bài không nhúc nhích.
"Hắc hắc." Hắn ngây ngô cười, "Trên đường cũng không biết...... Cái kia, ngài lão vất vả đi?" Một bên cười mỉa một bên ân cần dẫn đường.
Ra nhà ga, hắn tiếp đón một chiếc xe taxi.
"Ngài lão làm thời gian lâu như vậy xe, không bằng đi trước khách sạn nghỉ ngơi một chút?"
Ta không nói chuyện, hắn thấy thế liền đối tài xế báo cái địa chỉ.
"Cái kia tôn gia dặn dò, ngày mai ta mang ngài đi xem đao, lão Ngô gia đồ vật thực không tồi,"
"...... Ân."
Là vì bồi kia đem ở mộ bên trong hư rớt binh khí? Kỳ thật kia thanh kiếm thật cũng không phải đặc biệt hảo, bằng không cũng sẽ không bị cái kia bánh chưng lộng chặt đứt, vốn dĩ cũng nghĩ đến Hàng Châu nhìn xem, đã có người nguyện ý bồi thường, kia cớ sao mà không làm?
Tích tháp...... Tích tháp......
Ta mở mắt ra, bên ngoài đang mưa?
Kéo ra bức màn, trên đường phố cơ hồ không có gì người đi đường, tinh mịn mưa bụi ở trên vách tường ngưng tụ thành từng luồng đánh vào pha lê thượng.
Mới 5 giờ nhiều?
Ta lập tức ngã vào trên giường, tối hôm qua lại làm cái kia mộng. Nó biểu thị cái gì? Vẫn là...... Đó chính là ta quên đi quá khứ?
A, đó là hai mươi năm trước? Vẫn là...... Trăm ngàn năm lắng đọng lại?
Ta...... Rốt cuộc là cái dạng gì tồn tại?
"Khấu khấu......"
"Tiểu ca, ngài lão đi lên?"
Bên ngoài là cái kia tự xưng là vương mặt rỗ tiểu nhị.
Ta mở cửa, hắn đầy mặt tươi cười đến đứng ở bên ngoài.
"Tiểu ca, ngài thật vất vả tới Hàng Châu một chuyến, không bằng đi thử thử chúng ta nơi này nhất nổi danh ăn vặt?" Ta đi theo phía sau hắn cũng không có gì hảo phản đối.
"Long sống lưng buổi chiều mới có thể đến, ăn qua bữa sáng, ta mang ngài ở thành Hàng Châu đi dạo, đã đến giờ liền mang ngài qua đi."
"Có thể."
Nhìn trước mắt tinh xảo ăn vặt, ta lại thực chi vô vị, đối với ta tới nói, mấy thứ này cùng những cái đó bánh nén khô không có gì khác nhau, có thể lấp đầy bụng là được, ăn cái gì đều giống nhau.
Quay đầu nhìn phía xám xịt thiên, vũ còn tại hạ.
"Cái này là phía nam khu đặc điểm, vừa đến lúc này mưa đã rơi cái không ngừng, hơn nữa đại đa số thời gian đều là loại này mưa bụi." Vương mặt rỗ cơ linh nói, "Ngài ở phương bắc thời gian trường, khả năng có điểm không thích ứng."
Ta nhìn hắn một cái, tiếp tục đi nhìn bầu trời.
Hắn có chút xấu hổ cười cười, không nói chuyện nữa.
Lúc chạng vạng, vương mặt rỗ liền đem ta lãnh tới rồi một chỗ đồ cổ cửa hàng.
"Lão Ngô, thế nào? Long sống lưng tới rồi không?"
"A, là lão vương a." Trong tiệm ra tới một cái 50 hơn tuổi nam tử, cùng vương mặt rỗ hàn huyên vài câu, vương mặt rỗ liền chỉa vào ta thuyết minh ý đồ đến.
"Kia đem long sống lưng chính là tôn gia muốn đưa cho này tiểu ca."
"Nga." Cái kia gọi là lão Ngô chủ tiệm trên dưới đánh giá ta một vòng, gật gật đầu, "Hắn chính là trên đường theo như lời người kia?" Những lời này hắn là nhỏ giọng đối với vương mặt rỗ nói, ta cũng làm bộ không có nghe thấy, chỉ là nhiều năm như vậy đảo đấu làm ta nhĩ lực tăng lên rất nhiều.
"Không sai, kia lão Ngô đem kia long sống lưng lấy ra tới nhìn xem đi."
"Không cần như vậy cấp a, tiên tiến tới uống ly trà."
Lão Ngô cũng không vội mà nói hóa sự, chỉ tiếp đón chúng ta uống trà, thực hiển nhiên hắn là ở vì cái gì kéo dài thời gian.
Ta uống trong tay Long Tĩnh, ở hắn trong tiệm tùy ý đi tới, cái này chủ tiệm thoạt nhìn có chút quen mắt, trước kia hẳn là không có gặp qua mới đúng. Ta có chút hoang mang đứng ở trên ban công phát ngốc, kỳ thật như vậy ngày mưa ta đảo cảm thấy thực thích hợp ta, liền cùng ta ký ức giống nhau hỗn độn không rõ.
Qua gần một giờ thời điểm, ta thở dài, về tới trong tiệm, bọn họ hai cái còn ở bên trong tán phiếm, ta đối cái kia chủ tiệm nói: "Bán vẫn là không bán?"
Ta không có gì kiên nhẫn lại chờ, hơn nữa buổi tối cùng cái kia khách hàng ước hảo muốn gặp mặt, cũng không có thời gian, đến nỗi binh khí linh tinh tổng có thể tìm được không phải? Hôm nay đã đợi thật lâu, cũng không biết vì cái gì liền như vậy cam nguyện chờ đợi, chính là hiện tại ta còn có việc đi làm, bằng không ở chỗ này chờ thượng một ngày cũng không cái gọi là.
Cái kia chủ tiệm bị ta như vậy vừa hỏi ngây ra một lúc, nhìn nhìn lại thời gian.
"Bán!"
Sau đó đi mặt sau lấy đồ vật, trong miệng còn ở nhắc mãi cái gì thằng nhóc chết tiệt, như thế nào còn chưa tới nói. Đại khái hắn là tưởng đem cái này để lại cho người nào.
Bắt được đao, ta cẩn thận nhìn nhìn, khi ta đụng vào nó thời điểm, trong lòng tựa hồ cùng nó sinh ra cộng minh, cây đao này ở hướng ta kể rõ cái gì, ở trong lòng ta nó hồn đang run rẩy.
Nhẹ nhàng vuốt ve quá sống dao, ngọn gió rất nhỏ run rẩy, rồng ngâm thanh ở nho nhỏ đồ cổ phô quanh quẩn.
Thân đao ở ánh đèn hạ tựa hồ phiếm vui sướng quang.
Ta nắm chặt chuôi đao, dòng nước ấm ở trên người du tẩu, ta cùng nó là như vậy quen thuộc.
"Tiểu ca, thế nào? Vừa lòng không?"
Vương mặt rỗ ở một bên xoa xoa tay, vui sướng nói.
"Không tồi." Ta gật gật đầu, tán thưởng nhìn trong tay đao, búng búng nó dày rộng lưng, lại lần nữa nghe kia đến từ cổ chiến trường thanh âm.
Chờ đợi nó an tĩnh lại, đem nó làm lại cắm hồi vỏ đao.
Vương mặt rỗ cùng chủ tiệm thương lượng hảo giá, chủ tiệm thu chi phiếu, cho ta một khối to bố.
"Bao tương đối phương tiện."
Ta tiếp nhận bố, bắt đầu cấp này hắc kim Cổ Đao bọc lên, nhìn xem thời gian, hướng vương mặt rỗ tiếp đón một tiếng liền đi, cũng mặc kệ bọn họ lại nói chút cái gì.
Ra cửa hàng môn, mưa bụi đã là mỏng manh rất nhiều, sắc trời cũng ảm đạm rồi rất nhiều.
Ta hít sâu một hơi, hướng tới đi đến.
Lúc này, nghênh diện đi tới một thanh niên, hai mươi mấy tuổi, mắt mèo tràn đầy tức giận, trong miệng lải nhải hướng trong tiệm hướng.
"Tam thúc!"
"Tiểu tử ngươi con mẹ nó, kêu ngươi nhanh lên, ngươi ma cái nửa ngày, hiện tại tới còn có cái rắm dùng!"
Cái kia thanh niên nghe xong, lập tức nhảy dựng lên
"Không phải đâu, thứ tốt cũng để lại cho ta a, ngươi cũng bán đến quá nhanh. Nếu là kia giao cảnh luôn là cản ta......"
Hắn oán hận mắng một tiếng, quay đầu lại nhìn ta...... Trên lưng đồ vật, biểu tình thập phần kỳ quái hừ một tiếng, quay đầu vào trong tiệm.
Ta đứng ở trong màn mưa, nhìn hắn bóng dáng.
Hơi lạnh gió cuốn mưa bụi ở ta trước mắt mơ hồ tầm mắt, thẳng đến nhìn không thấy.
Mạc danh, một trận đau lòng đánh úp lại, ta thở dài, che lại ngực trái, xoay người bước vào hắc ám.
Chỉ là......
Ngươi...... Là ai......

Tổng Hợp ĐMBK ĐN | All Tà/Lương Sơn/Trương Khải Sơn x Cẩu NgũNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ