Tập 10: thêm một ngày nghỉ.

160 10 0
                                    

Pokemon legendary trainers I: Kanto.

Chapter 10.

“Ư…” Blue tỉnh dậy sau một giấc ngủ sâu. Cô mở ămts ra và nhind quanh thid thấy mỗi Tiger đang ngồi vắt vẻo trên bệ cửa sổ và đanh nghịch cái laptop của cậu. Bên cạnh cậu, trên cái bàn là cái Pokedex mới của giáo sư nhưng nó bị tháo tung hết cả ra.

“Dậy rồi à?” Tiger hỏi, mắt vẫn gián chặ vào cái máy tính.

“Ừm…mà Tiger-kun đang làm gì cái máy tính vâyh?” Blue ngồi dậy “Và cái Pokedex bị làm sao mà lại tháo tung ra thế kia?”

“À thì…Ăn cháo đi kẻo nó nguội!” Tiger chỉ bát cháo trên bàn và rõ ràng là đánh trống lảng.

“Ừ nhưng…” Blue với lấy bát cháo và đặt nó trước mặt cô “Mà…” cô định hỏi gì thêm nhưng thấy Venus đến nên thôi. Venus bước vào,mặt vui vẻ.

“Sao rồi?” Venus hỏi cô.

“Tớ khỏe hơn rồi.” Blue gượng cười.

“Vậy thò ổn rồi. Thấy Tiger bảo tối qua cậu lên cơn sốt nên tớ hơi lo thôi.” Venus ngồi dậy ra chỗ Tiger “Cũng vì thế mà bọn tớ đấu một trận ra trò đấy.” cậu nói hồn nhiên và rõ ràng Venus không biết rằng Blue mới là người đầu tiên chứng kiến và cô đã biết gần hết.

‘Chả nhẽ Tiger-kun lại…’ Cô nghĩ thầm.

“Ê! Cái Pokedex quý báu thế nào rùi?” Venus hỏi.

“Ờ thì…tháo ra xong tớ không biết lắp lại thế nào nên đành chịu thôi.” Tiger cười khì.

“Cái gì?” Blue ngạc nhiên “Cậu tháo tung cái Pokedex ra á, Tiger-kun?”

“ừ! Tháo xong không biết lắp lại thế nào.” Tiger cười thành tiếng “Tớ tính lắp lại cái mới cho vui thôi.”

“Hì! Cậu đúng là đồ phá hoại, Tiger-kun à.” Blue đùa và ngồi xuống.

…trong khi ba người đang nói truyện vui vẻ, Red đang đi do thám lại núi mặt trăng cùng với Solar. Solar vừa đi vừa giải thích về Pokemon cho Red và cũng là để kiểm tra lại thực lực của cậu luôn. Thế là hai người vừa đi vừa ói truyện và chủ yếu là Solar giảng bài thì đúng hơn.

“Trong lĩnh vucj huấn luyện pokemon, có nhưungx thứ cháu rất cần phải luyện tập cho chúng. Ta hay chia chúng ra làm sáu thứ để luyện tập và ghi nhớ nhanh hơn.” Solar vỗ ngực “Đó là điểm kĩ năng. Nó cũng gần giống chỉ số tần công phòng ngự nhưng mà chúng có tác dụng khác nhau.”

“Dạ?” Red cảm thấy khó hiểu vì trong kiến thức pokemon mà cậu tích lũy thì chẳng có thứ gì nghe giống thế cả.

“Ta chia chúng thành sáu loại: Sức mạnh(Power); Thể lực(Stamina); Kĩ thuật(Skill); Phản ứng(Reaction); Độ chính xác(Accuracy) và Kinh nghiệm(Experience). Về căn bản là nó không giống hay đúng ra là khác hoàn toàn với những kĩ ănng huấn luyện bình thường.”

“Chúng có tác dụng gì ạ?” Red hỏi.

“Sức mạnh là chỉ số lien quan đến đòn đánh, xem đòn đánh mnahj đến đâu và gây sát thương đến đâu. Một con pokemon có sức mạnh tối đa thì đòn đánh sẽ mạnh hởnaats nhiều. Thể lực lại là chỉ sổ cho thấy khả năng phòng ngự cũng như chịu đòn của pokemon cháu. Kĩ thuật lại cho thấy khả năng né đòn và tấn công của pokemon. Một con pokemon có kĩ năng cao có thể sử dụng đến hai ba chiêu thức trong một lượt đấu mà không gấy mất thời gian. Phản ứng lại đánh giá khả năng phán đoán, đọc tình huống và lựa chon cũng như điều khiển của pokemon, đặc biệt là pokemon nắm vai trò đội trưởng trong đội. Như con Pika của cháu có tốc đọ phán đoán và phản ứng tình huống rất nhanh một phaanf cũng vì tốc độ của nó vốn nhanh. Nhưng ta tin nếu cháu luyện thêm, nó có thể còn nhanh hơn nữa và thừa khả năng lãnh đội cả đội hình của cháu khi cháu không có ở đó. Còn đooj chính xác dánh giá hiệu quả đòn đánh của pokemon. Nó cũng tăng thêm khả năng đánh vào điểm yếu và chỗ hiểm của đối phương lên rất nhiều. Cònkinh nghiệm lại chỉ tănng cường cho pokemon thêm khả năng phán đoán nhưung nó rất quan trọng đấy.” Áolar cuối cùng cũng kết thúc bài giảng trên đường đi.

Pokemon legendary trainers I: Kanto (Bản cũ)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ