Chương 54: Hễ ở cạnh nhau là y như củi khô gặp lửa

2.4K 190 3
                                    

"Tam Nhi, cậu bảo chưa quay xong tài liệu ở Tân Cương mà? Sao về sớm vậy?"

Cố Diệc Minh vẫn chín chắn hơn cả, hỏi những câu đàng hoàng.

"Em ấy à..." Hạ Nhất Phàm trả lời tỉnh bơ: "Về đính hôn."

Hả?

Dư Bắc đứng hình.

Mình vừa đẩy thuyền, công thụ còn chưa phân biệt được mà đã BE?

Đôi đũa đang gắp đồ ăn của Tần Phong rõ ràng khựng lại, sau đó hắn thu tay về.

Hắn nở nụ cười, như thể nghe thấy chuyện gì mới mẻ lắm.

"Ha, mày ở Tân Cương cả năm là để lừa một em gái bản địa về làm vợ hả?"

"Tổ sư, ai bảo là dân ở đó?"

"Thế ai thích mày vậy?"

Hạ Nhất Phàm giơ tay lên, xoay chiếc nhẫn nằm trên ngón giữa bàn tay trái.

"Yêu nhau nửa năm rồi, cũng đâu thể mặc cho người ta chờ mãi, phải giải quyết chuyện chính."

Tần Phong bắt lấy tay anh, ngắm nghía chiếc nhẫn kia.

"Thật hay đùa đấy? Con gái nhà người ta sẵn lòng yêu qua điện thoại nửa năm à? Thế có nghĩa lý gì? Lúc nhớ thì ôm hôn cái điện thoại?" Tần Phong trêu. "Chắc mẹ mày làm mối hả?"

Hạ Nhất Phàm có vẻ như bị nói trúng tim đen, nhưng lần này anh không nổi cáu.

"Chẳng còn bé bỏng gì nữa, việc quen nhau qua mai mối rất ổn định, mắt nhìn người của phụ huynh không lệch tí nào."

Tần Phong cứng họng, bèn tu ừng ực hết nửa chai bia.

"Chuyện gì đây? Chuyện đéo gì đây?"

Tần Phong hơi mất bình tĩnh, nói: "Hồi đi học mày sến lắm cơ mà? Ngày nào cũng lèm bèm lý tưởng với chả lý teo, bảo sẽ cùng người mày yêu phiêu lưu tới những miền đất khác, chu du khắp thế giới. Bố mày nói ước mơ lớn nhất của mình là mua nhà, cưới vợ, mày còn khinh thường, giờ mày lại chấp nhận mối lái? Lý con mẹ nó tưởng đâu?"

"Bé bỏng gì nữa cho cam, không tìm thấy nửa kia đồng điệu về tâm hồn thì kết hôn, sinh con cũng được." Hạ Nhất Phàm uống cạn một cốc. "Con người ta bắt buộc phải trưởng thành."

"Mày đùa tao chắc?"

Cố Diệc Minh kéo tay hắn: "Tần Phong."

"Đại Ca, em nói sai à? Em coi thường cái loại này, mở miệng ra là giảng đạo lý nhưng trở mặt nhanh như trở bàn tay."

Tần Phong nhíu mày, châm thuốc, quẳng bật lửa lên bàn, rít một hơi thật sâu.

Hạ Nhất Phàm mặt không cảm xúc, bình tĩnh đáp: "Tao thấy mày ghen tị thôi. Giỏi thì tìm vợ mà lấy."

"Việc đấy ai không làm được? Bố nói cho mày biết, trong trường có nhiều em khoá dưới xinh xắn thích tao lắm, một tháng bố đổi ba lượt bạn gái!"

Tần Phong rung đùi.

Dư Bắc thấy tuy anh uy phong lẫm liệt, nhưng thực chất chỉ đang tỏ vẻ.

Lại Lên Hotsearch Vì Bị Thần Tượng Thả ThínhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ