Chương 116: Kẹo bạc hà

1.9K 143 11
                                    

"Cái quái gì cơ?"

Sao Dư Bắc lại cảm thấy mấy người này thông đồng với nhau, lén giấu giếm rất nhiều bí mật nhỉ?

"Khụ."

Vương Canh Thạc gõ bàn phím, tra cứu tư liệu trong máy tính.

"Người bệnh có quyền được biết về bệnh tình của mình, do vậy dù tôi đã hứa với Cố Diệc Minh rằng sẽ giấu cậu nhưng điều đó đi ngược lại nguyên tắc nghề nghiệp của tôi. Kết quả kiểm tra lần trước cho thấy cậu mắc chứng loạn thần kinh chức năng nhẹ và trầm cảm cấp độ 2."

"Gì cơ?!"

Khuôn mặt Dư Bắc tràn ngập nghi ngờ: "Anh nhầm bệnh án hả?"

Vương Canh Thạc đáp: "Tôi sẽ không mắc lỗi sơ cấp như vậy đâu."

"Trầm cảm???" Dư Bắc cau mày. "Anh nhìn tôi xem có chỗ nào giống bị trầm cảm không? Ngày nào tôi cũng vui như Tết ấy."

Tên lang băm này bày trò gì đây?

Gã nhìn ai cũng thấy bị bệnh đúng không?

Vương Canh Thạc giải thích: "Tuy dấu hiệu của bệnh trầm cảm hầu hết đều là buồn bã, ủ rũ nhưng phần lớn thời gian người bệnh sẽ chẳng có biểu hiện gì khác những người bình thường."

"Đùa à?" Dư Bắc thấy buồn cười. "Vậy anh nghĩ tại sao tôi lại mắc trầm cảm?"

"Rất khó để khẳng định nguyên nhân cụ thể. Theo nghiên cứu về trầm cảm tính đến thời điểm hiện tại, nguyên nhân liên quan tới yếu tố di truyền, các chứng bệnh và tổn thương thần kinh. Tóm lại là do cơ thể cậu có sự thay đổi, dù cho cậu vẫn vui vẻ như bình thường. Tôi hỏi cậu, cậu có từng đè nén cảm xúc trong một thời gian dài, chẳng dám thể hiện ra không?"

"Khô... Hình như có."

Dư Bắc sờ cằm, ngẫm nghĩ.

Đè nén cảm xúc...

Là lúc mình thích Cố Diệc Minh mà?

Ngần ấy năm mình chẳng dám tỏ tình, ngày nào cũng giả vờ làm trai thẳng, sợ bị Cố Diệc Minh phát hiện ra, phải cật lực kiềm chế.

"Ặc, yêu nhưng không dám nói thì có tính là kìm nén không?"

"Đương nhiên rồi. Nếu đè nén cảm xúc quá độ sẽ ảnh hưởng đến việc não tiết ra chất dẫn truyền thần kinh và hormone, không được giải toả trong một thời gian dài, rất có khả năng dẫn tới rối loạn điều tiết, thậm chí gây bệnh."

Nói cũng bài bản phết.

Lẽ nào mình yêu thầm Cố Diệc Minh thôi mà khiến bản thân mắc bệnh luôn?

Người ngoài biết chắc cười mình thối mũi mất.

Kém cỏi quá đi thôi.

"Vậy loạn thần kinh chức năng là gì?"

Vương Canh Thạc đẩy kính, đáp: "Là tên gọi chung của một lớp các rồi loạn tâm thần, bao gồm suy nhược thần kinh, rối loạn lo âu, rối loạn ám ảnh cưỡng chế, chứng ám ảnh sợ hãi,... Còn được gọi là bệnh thần kinh hoặc bệnh tâm thần."

Lại Lên Hotsearch Vì Bị Thần Tượng Thả ThínhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ