Xin hãy dừng xe lại!*
(*Từ lái xe trong tiếng Trung mang nghĩa bóng là nói những chuyện đen tối)
Vì tới khu chung cư rồi.
Dư Hương Liên dẫn hội chị em già cùng khu ra vây quanh bàn cờ tướng, cắn hạt dưa.
Cách một bức tường đã có thể nghe thấy tiếng cười lanh lảnh của bà.
Lúc Dư Bắc và Cố Diệc Minh bước vào, các bà các cô ngừng tán gẫu với nhau, nghển cổ nhìn họ, trông y hệt bầy chồn đất trong thế giới động vật.
"Về rồi đấy à? Hì hì hì." Dư Hương Liên phủi vỏ hạt dưa trên người mình, trịnh trọng nói: "Các chị biết Cố Diệc Minh chứ hả? Bạn... Bạn trai của con trai tôi!"
"Không phải con nuôi à?"
"Thăng chức rồi." Dư Hương Liên đáp bừa. "Nhưng vẫn là con tôi, chẳng khác gì."
"Bảo sao trông quen thế, toàn thấy trên tivi mà... Chẹp chẹp, làm ngôi sao thật cơ đấy, khá phết."
Có một bà vừa cắn hạt dưa vừa hỏi: "Đời đúng là lạ lùng, đàn ông cũng yêu nhau được hả?"
Dư Hương Liên trả lời tỉnh bơ: "Chị chưa gặp bao giờ à? Sao chẳng khác gì mấy cụ già bó chân* thời phong kiến thế? Tóc dài não ngắn."
(*Ý chỉ hủ tục bó chân gót sen ngày xưa ở Trung Quốc)
Bà kia nhổ vỏ hạt dưa đánh toẹt một cái.
"Hương Liên!" Người khác lại hỏi: "Làm ngôi sao kiếm được nhiều tiền lắm đúng không? Trông thằng bé ăn mặc bảnh bao quá. Giỏi thật đấy."
"Tàm tạm thôi. Gia đình nó sống bên Mỹ, chẳng quan tâm việc có làm ngôi sao hay không đâu. Lần trước tôi đi Mỹ là để thăm nhà con rể."
Dư Bắc cảm nhận được rằng Dư Hương Liên muốn khiêm tốn lắm, nhưng nội tâm chẳng cho phép bà khiêm tốn.
Bà nọ bèn hỏi: "Mỹ ấy hả? Dư Bắc nhà cô sau này cũng sang Mỹ sống đúng không? Đi xa tít mù khơi thế thì cả đời về mấy lần? Ở gần vẫn tốt hơn."
"Gì mà căng? Ngồi máy bay một ngày là lượn nguyên một vòng trái đất. Với người ta, tiền vé máy bay chỉ như tiền vé xe bus của mình thôi, không phải lo."
Bà kia ghen tị lắm, nghiến răng nghiến lợi cắn hạt dưa.
"Haiz... Con người ta sống trên đời đâu phải như vậy. Cô nhìn tôi đây này, ba đứa cháu gái, một thằng cháu đích tôn. Thế mới gọi là gia đình hạnh phúc, an hưởng tuổi già. Tiền nhiều để làm gì? Chết rồi cũng chẳng mang theo được. Có con cái mới tốt."
"Hoá ra lúc chết chị mang con theo à?" Dư Hương Liên hỏi.
"Ê!" Bà kia đùng đùng nổi giận. "Sao cô trù ẻo người ta vậy? Sự thật mất lòng thôi mà. Trong ba tội bất hiếu thì không có con nối dõi tông đường là tội lớn nhất. Đến khi cô già, chết thối ra đấy chẳng ai biết!"
Dư Hương Liên vén tóc, nói: "Biết thì sao? Chúng nó làm chị sống lại được chắc?"
"Cô, cô, cô là cái giống gì thế hả?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Lại Lên Hotsearch Vì Bị Thần Tượng Thả Thính
Humor1. Dư Bắc: Còn ngủ chung với Cố Diệc Minh nữa thì tôi làm chó! Gâu gâu~ 2. Cố Diệc Minh: Tôi mắc bệnh sạch sẽ, không thích người khác chạm vào mình. Nhưng Út Cưng thuần khiết nhất. 3. Cố Diệc Minh: Gay phức tạp lắm, đừng để bị họ bám lấy. Anh là tra...