【诡秘之主完本一周年】一个奇迹
https://liuyufutu.lofter.com/post/365d6e_1cc0315f8
__________
Bốn giờ sáng, bầu trời tối đen, cả Vương quốc Lỗ Ân vẫn còn ngủ say, chỉ có nhà máy ngày đêm không ngừng nổ vang. Những người nghèo đầu tiên đi làm đã trèo ra khỏi chăn đơn sơ, nhúc nhích như sâu vào nhà xưởng nặng nề hơn bóng đêm, bị khói than và mùi lưu huỳnh bốc mùi hôi thối, đứng gần lò sưởi.
Cùng lúc đó, trong con hẻm gần nhà máy, hai bóng dáng gầy gò một trước một sau đi qua.
"Anh biết gì không?" Truyền thuyết ở đây là một phép lạ. "
Một giọng khàn khàn phá vỡ sự im lặng trong bóng tối trước bình minh, đó là một người trẻ tuổi nhợt nhạt, xương gò má ửng đỏ, tàn nhang rải rác trên khuôn mặt của mình, trông nhiều nhất là 18 tuổi.
"Kỳ tích?" Người trẻ tuổi đi theo phía sau hắn thấp hơn hắn nửa cái đầu, dáng người cũng gầy yếu hơn, quần áo không vừa người treo trên vai, trên mặt có hai khối vết bẩn bụi than cọ xát.
"Đúng vậy, kỳ tích, lúc ấy ta gặp một người kỳ quái ở đó, hắn nói..."
"Bạn đã bao giờ nhìn thấy bất kỳ phép lạ?" Làm thế nào bạn có thể chắc chắn rằng đó là sự thật? Điều kỳ diệu là không đáng tin cậy. "
Người đàn ông nhỏ bé phía sau cắt ngang lời nói của ông, lắc đầu phản bác: "Merlin, tôi không muốn tấn công bạn, nhưng những gì phép lạ là quá xa chúng tôi, phép lạ ... Phép lạ sẽ chỉ xuất hiện bên cạnh những người giàu có và quý tộc. "
"Witt." Merlin không thể không phản bác: "Kể từ khi tất cả chúng ta chưa bao giờ nhìn thấy một phép lạ, làm thế nào chúng ta có thể kết luận rằng nó không tồn tại?" Ta cũng là nhìn ngươi bây giờ như vậy, mới nhớ tới ta còn giữ lại một 'kỳ tích', cho nên..."
"Tôi chỉ muốn chạy ra khỏi nhà máy, nơi đó vừa ngột ngạt vừa nóng, mùi khó chịu, mỗi ngày làm việc càng đáng sợ, hôm trước Philip còn trượt chân rơi vào lò, cứ như vậy, hắn... Khụ khụ khụ! "
Lời còn chưa dứt, Duy Đặc gầy yếu ớt đã dùng sức ho khan, ho đến mức hắn bị ép dừng bước, cúi người thật sâu, nghĩ đến một cây non không chịu nổi gánh nặng trong mưa gió. Merlin vội vàng dừng lại, khẩn trương nhìn anh, thỉnh thoảng vỗ nhẹ trên lưng anh.
Một hồi lâu sau, Duy đặc rốt cục khôi phục bình tĩnh, mặt suy dinh dưỡng của hắn đỏ lên, hô hấp dồn dập, có chút bất đắc dĩ nhìn Merlin khẩn trương liếc mắt một cái, nhỏ giọng nói: "Đi thôi. "
Ông đã không nói nửa sau - đưa tôi đến "phép lạ" của bạn.
Hai người tiếp tục đi về phía trước, bước đi vội vã, đi bộ trong bóng đêm không có ánh sáng này, tựa như người chết đuối sắp chìm trong biển biết rõ sẽ không có cứu viện, vẫn là theo bản năng bắt lấy gỗ lũa.
Bọn họ xuyên qua hẻm tối, đi qua góc đường, cuối cùng dừng lại ở một góc hẻo lánh bên bờ sông, đây là một khu ổ chuột bỏ hoang, từng có không ít người ở, nhưng mấy năm trước trong trận ôn dịch kia, cơ hồ tất cả mọi người đều chết đi, còn lưu truyền tin đồn bị ma ám nơi này, nhiều năm trôi qua cũng không có người quản lý, cứ như vậy hoang phế.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đồng nhân Quỷ bí chi chủ Oneshot 2
FanfictionBưng lên đây cho dễ đọc, cũng để cho những người tìm truyện đồng nhân Quỷ bí đọc luôn. Toàn dịch máy thôi, chưa edit nhưng dễ hiểu. Có nhiều tên Hán Việt, nếu đọc không ra người đó là ai thì comment, mình sẽ giúp.