Chapter 834. Tìm tới trại chủ của ngươi mà hỏi cho ra nhẽ đi nhé! (4)

22 2 0
                                    

Bọn thủy tặc càng hung hăng thì lòng dân Trường Giang càng hoang mang tột độ.

Người bị giết hại khắp mọi nơi, người bị cướp của liên tục tăng lên, thậm chí đến cả việc cắn răng chịu đựng đối với họ xem ra cũng không dễ dàng gì.

Nhiều người đã quá sức chịu đựng mà tìm đến quan phủ cầu xin giúp đỡ, nhưng nhận lại chỉ là câu trả lời qua loa rằng họ sẽ nhờ đến triều đình hỗ trợ.

Ngay từ đầu, quyền lực của quan phủ đã không thể ảnh hưởng đến Trường Giang. Nếu họ có khả năng tiêu diệt bọn thủy tặc đang ẩn náu ở dòng Trường Giang thì họ đã làm như vậy lâu rồi.

Hơn nữa, quan phủ chủ yếu tập trung tìm mọi cách để bắt bọn mã tặc liên tục quấy 

nhiễu những ngôi làng trong thành nên phải giải quyết gấp bọn mã tặc thay vì sơn tặc.

Và bọn thủy tặc cũng nghĩ như thế, vậy nên chúng không sợ quan phủ tìm đến xử lý.

Chính vì vậy, cho dù nơi đó có quan phủ chúng vẫn nhởn nhơ, không mảy may lo sợ chút nào.

Những người cố ngậm đắng nuốt cay nhịn nhục tìm đến van nài sự giúp đỡ của các môn phái vừa và nhỏ gần Trường Giang cho dù chỉ còn một tia hy vọng nhỏ nhoi chứ nhất định không chịu cầu Cửu Phái Nhất Bang hay Ngũ Đại Thế Gia .

Thế nhưng, các môn phái đó lại tỏ ra vô cùng thờ ơ, miễn cưỡng.

Bọn ta không có kinh nghiệm thủy chiến. Cứ thế mà ra trận chỉ vô ích mà thôi.

Nếu là thị trấn lân cận, bọn ta sẽ cố gắng bảo vệ bằng mọi giá, thế nhưng mà…

Bọn ta cũng không thể làm gì khác được nữa.

Cuối cùng, những lương dân đó chỉ còn cách bỏ đi.

Lúc này, điều họ tuyệt vọng nhất không gì khác mà chính là những thứ mà Cửu Phái Nhất Bang và Ngũ Đại Thế Gia đã làm khi ấy.

Những thương gia đi qua Trường Giang đã cố lên đối sách nhưng họ không thể đưa ra cách gì nên hồn cả.

Cùng lắm họ chỉ thuê người hoặc đoàn hộ tống xung quanh thuyền buôn… Thế nhưng lấy gì đảm bảo những người hộ tống mà chỉ bỏ ra vài đồng bạc lẻ để thuê đó có thể đảm đương nổi sức mạnh của Thủy Lộ Trại - một trong số Thần Châu Ngũ Bá chứ.  

Trong khi tổn thất ngày một tăng cao, lòng người hoang mang, sự phẫn nộ và những lời lên án Cửu Phái Nhất Bang và Ngũ Đại Thế Gia càng tăng thì cùng lúc đó tin đồn cũng càng lúc càng lan rộng.

Xung quanh Cửu Giang, bọn thủy tặc không thể tiếp cận được.

Thiên Hữu Minh có Hoa Sơn thống lĩnh đã khống chế Cửu Giang. Bọn thủy tặc của Thủy Lộ Trại cố cướp bóc xung quanh Cửu Giang đã bị người Hoa Sơn triệt hạ rồi.

Thiên Hữu Minh có Hoa Sơn đứng đầu đã tuyên bố Cửu Giang là lãnh thuỷ của họ và hứa sẽ bảo hộ các thuyền buôn đi qua Cửu Giang.

Các thương nhân nghe tin tức đó liền náo động một phen.

Mấy người tụm năm tụm ba ở bến cảng bàn tán không ngừng, họ đang cố nắm bắt tình hình.

Hoa Sơn Tái Khởi (802-1000)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ