Chapter 838. Thì ra vẫn còn Hiệp Nghĩa Chi Môn. (3)

21 1 0
                                    

Lách cách!

Một đống bạc to chất lên như núi.

Mặc dù trước mặt, tiền được chất đống lên, đáng lẽ nhìn thấy chúng Huyền Tông hẳn phải rất vui mừng, thế nhưng nhìn đống bạc kia đôi mắt ông ta tràn ngập sự thê lương không biết nên nói gì.

“A hihihi.”

“…….”

“Vì là Chưởng Môn Nhân mượn nên con sẽ tính lãi rẻ thôi. Nếu là người khác thì đã phải chịu lãi gấp đôi rồi. Khư, thật ra thế này cũng không phải đạo lắm. Vốn dĩ mối quan hệ càng quen thân thì càng phải rõ ràng trong chuyện tiền bạc, con đúng là người mềm lòng nên mới hay gặp rắc rối đó.”

Huyền Tông nghe Thanh Minh huyên thuyên một hồi thì im lặng nhìn trần nhà.

‘Tổ tiên ơi.’

Con xin lỗi.

Hoa Sơn bây giờ đã trở thành nơi đệ tử cho Chưởng Môn Nhân vay nặng lãi rồi.

Huyền Tông tuyệt vọng đưa hai tay lên ôm mặt.

Nhắc tới nợ và vay tiền thì người đang ngủ cũng phải bật dậy không ai khác chính là Huyền Tông. Nghĩ lại việc đã từng sống khổ sở trong thời gian dài, ông ta đột nhiên cảm thấy vô cùng mệt mỏi. 

Thế nhưng hiện tại Huyền Tông không phải mượn tiền từ ai khác mà chính là đệ tử của mình.

“Con, con không tính lãi kép đó chứ?”

“Chỉ cần người nộp tiền theo thời hạn đã hứa đã được rồi mà? Sao người lại quan tâm đến chuyện đó chứ?”

Hình như ta nghe câu đó nhiều rồi…

“Nếu.. không trả đúng thời hạn thì thế nào?”

“Ôi. Người sẽ trả đúng hạn thôi mà, còn hỏi câu đó làm gì chứ? Hehe.”

Huyền Tông nhắm chặt hai mắt lại.

Cái số của ta…

Thế nhưng, với Huyền Linh - người gần như là cùng số phận (?) với Huyền Tông có vẻ lại suy nghĩ khác.

“Giao dịch tiền bạc thì phải minh bạch rõ ràng chứ! Con đúng là đáng khen mà.”

Nhìn Huyền Linh gật gù như thể hài lòng, Huyền Tông thật muốn vặn cổ mình cho rồi. Liền sau đó, ông ta còn thấy Thanh Minh cười tươi đáp trả.

Cái tên công chính liêm minh đó!

Cái tên tính toán minh bạch không màng xuất thân đó!

… Ơ? Đây là lời khen mà?

Khi đó, ánh mắt Huyền Linh nhìn chằm chằm Ngũ Kiếm.

“Các con!”

“Vâng?”

“Các con bị cấm chi tiêu cá nhân trong vòng ba tháng kể từ bây giờ!”

“Vâng? Tại sao, tại sao ạ?”

Chiêu Kiệt trợn tròn mắt hỏi. Hắn ngạc nhiên đến mức cuống họng như bị đẩy ngược lên trên.

Các đệ tử Hoa Sơn dành hầu hết thời gian để tu luyện, vì vậy họ không có thì giờ để mà kiếm tiền nữa. Những đệ tử xuất thân con nhà khá giả mới được gia đình gửi tiền hỗ trợ, nhưng hầu hết các đệ tử từ lâu đã không còn nhận tiền từ gia đình, chính xác là từ khi Hoa Sơn bắt đầu kiếm ra tiền và chu cấp tiền cho họ.

Hoa Sơn Tái Khởi (802-1000)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ