Chapter 860. Bởi vì Hoa Sơn sẽ mạnh lên.(5)

37 2 0
                                    

Mai Hoa Đảo là nơi có nhiều thương nhân tụ tập nên không tránh khỏi dẫn đến tạo ra đám đông ồn ào, huyên náo.

Ban đầu Hoa Sơn xây dựng quy mô Mai Hoa Đảo cũng không gọi là lớn, thế nhưng càng ngày quy mô đó càng mở rộng ra, hiện giờ các thương đoàn tập hợp ở đây đã không thể đếm xuể.

Chuyện này là đương nhiên.

Mai Hoa Đảo đang nắm độc quyền việc vận chuyển hàng hóa giữa Giang Bắc và Giang Nam.

Cho dù Chính Phái và Tà Phái có xảy ra giao chiến, hay đang trong tình trạng đôi bên căng thẳng, thì con người vẫn phải ra ngoài làm việc mới có cái ăn cái mặc được.

Các thương nhân ở Giang Bắc muốn chuyển hàng hóa đến Giang Nam, hoặc các thương nhân ở Giang Nam muốn mua hàng hóa ở Giang Bắc đều ưu tiên chọn Mai Hoa Đảo.

“Kiếm tiền mà dễ như vậy thì làm gì có ai chịu chọn làm sơn tặc chứ?"

“... Chuyện này liệu có thể kéo dài mãi sao a?"

“Có vẻ Đại Trưởng lão bi quan rồi."

“Cũng phải biết liệu cơm gắp mắm chứ ạ.”

“Nếu ông không muốn chết đói mà hãy làm tốt việc của mình đi."

"Hum."

“Mọi chuyện đã chuẩn bị đến đâu rồi?"

“... Hầu như gần xong rồi ạ. Nhưng mà thật sự chúng ta có thể làm được sao? Chúng ta là Lục Lâm đó. Mà Lục Lâm sao lại bảo hộ cho thương đoàn..."

“Nếu có thể kiếm ra tiền thì việc gì cũng làm được cả. Chẳng phải từ đầu chúng ta cũng nhận được phí thông hành nhờ danh phận đó ư?”

“Dù là vậy, nhưng căn bản là..."

“Phải thay đổi thì mới sống được.”

Lâm Tố Bính cười tươi.

Lũ người Tà Phái càng lúc càng ngông cuồng, hiện tại đến cả những người thương hành qua Mai Hoa Đảo cũng thường xuyên bị tổn thất. Thương đoàn lớn thì còn có thể thuê người hộ tống, thế nhưng đối với những thương đoàn nhỏ thì việc này không hề dễ dàng chút nào.

Vậy nên họ đã chuẩn bị tập hợp các thương đoàn sắp qua Mai Hoa Đảo, và Lục Lâm sẽ là người hộ tống cho những thương đoàn đó.

"Chỉ cần làm chuyện này là tiền lại chảy vào túi thôi. Với lại dạo này càng nhiều kẻ đánh mất khí chất sơn tặc, chỉ ăn không ngồi rồi, nên ta phải tạo cơ hội cho chúng làm chút việc kiếm tiền chứ?"

"... Làm vậy sẽ có nhiều người bất mãn hơn không ạ?"

“Chỉ cần xử lý vài tên làm gương là sẽ êm xuôi thôi."

Nghe thấy lời nói bình thản đó, Đại Trưởng lão nuốt khan.

Nhìn bề ngoài, Lâm Tố Bính lúc nào cũng vui vẻ, thế nhưng vào những lúc thế này, ông ta cảm nhận sâu sắc rằng người này quả đúng là có phong thái của Lục Lâm Vương.

“Có vậy thì tương lai của Mai Hoa Đảo mới ngày càng sáng sủa hơn."

“Đây chỉ là lợi ích tạm thời cho đến khi Tứ Bá Liên có động tĩnh thôi ạ."

Hoa Sơn Tái Khởi (802-1000)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ