Pháp Chỉnh không nói gì mà chỉ nhìn chằm chằm vào đại môn phái Hoa Sơn.
Đây là không phải là lần đầu tiên ông ta tận mắt nhìn thấy cánh cửa đại môn này. Vì vậy mà nó tương đối quen thuộc nhưng lại khá lạ lẫm so với lần đầu tiên.
'Có lẽ là vì hoàn cảnh của ta bây giờ đã khác với lúc đó'
Cùng một món đồ vậy nhưng đặt nó trong hoàn cảnh khác nhau thì giá trị đương nhiên cũng sẽ khác nhau.
Vào lần đầu tiên ông ta đến Hoa Sơn, thực ra mà nói không có gì đặc biệt cả. Ông ta chỉ muốn tận mắt xem xem Hoa Sơn có dáng vẻ như thế nào. Và sự hứng thú của ông ta khi đó cũng khá mạnh mẽ.
Nhưng bây giờ thì...
"A Di Đà Phật"
Pháp Chỉnh niệm Phật hiệu để rũ bỏ sự khó xử trong lòng.
"Phương Trượng"
"Hừm"
Pháp Chỉnh gật đầu khi nghe thấy giọng nói của Pháp Giới. Bây giờ không phải là lúc mà ông ta có thể trì hoãn thời gian thêm nữa.
"Lão nạp có thể vào trong được không?"
Vân Kiếm đang ở gần đại môn, nghe âm thanh vọng đến chạy lại. Sau khi nhìn Pháp Chỉnh hồi lâu, hắn ta gật đầu.
"Xin mời đi lối này"
"Cảm tạ đạo trưởng"
Khuôn mặt Vân Kiếm lúc này không thể nào giấu được sự bối rối. Nhưng chuyện này không phải là lỗi của hắn ta. Làm gì có ai trong thiên hạ này lại không hoảng hốt khi Phương Trượng Thiếu Lâm đột ngột tìm đến mà không báo trước một tiếng kia chứ?
Vậy nhưng khi ấy, Pháp Chỉnh lại nhìn chằm chằm vào Vân Kiếm vì một lý do khác.
'Hoa Sơn có một người như thế này sao?'
Một kiếm tu không có hữu thủ.
Nguyên khí tỏa ra từ người hắn ta không hề tầm thường. Chỉ với cảm giác đó thôi cũng không khó nhận ra rằng hắn là một tuyệt đỉnh kiếm tu đã đạt đến cảnh giới cao thâm.
Vấn đề là người này không hề có trong ký ức của Pháp Chỉnh.
'Mới chỉ 3 năm thôi mà đã trưởng thành đến vậy sao?'
Nhin bề ngoài thì tuổi tác của hắn cũng không còn nhỏ nữa. Khi càng có tuổi việc gia tăng nhanh chóng tu vi là không hề dễ dàng. Thêm vào đó không phải hữu thủ mà chỉ bằng tả thủ mà trong một thời gian ngắn lại có thể đạt được sự phát triển vượt bậc về mặt kiếm pháp như thế này sao?
Chỉ nhìn vào một mình người này thôi cũng đủ để biết rằng 3 năm qua Hoa Sơn đã thay đổi nhiều như thế nào. Một người lớn tuổi mà đã được như thế này rồi thì các đệ tử nhỏ tuổi khác của Hoa Sơn rốt cuộc đã mạnh hơn đến nhường nào đây?
Trái tim Pháp Chỉnh dần trở nên nặng nề.
'A Di Đà Phật'
Tất nhiên việc một môn phái cùng thuộc Chính Phái mạnh lên là một chuyện tốt. Nhưng Hoa Sơn bây giờ là một môn phái đang càn quét thiên hạ tựa như một cơn bão. Một môn phái như vậy mà mạnh mẽ hơn thì không thể tránh khỏi khiến thiên hạ hỗn loạn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoa Sơn Tái Khởi (802-1000)
حركة (أكشن)Nguồn: https://drive.google.com/drive/mobile/folders/1rzFaihrNE9NXZOR3iEFODfBTGEchGqdJ?fbclid=IwAR0c4mCWiZaAzYaumL2Aw0d1oeUtWFKQ7fq5Q1gJV3XuSjA0kGvq410EGBU Đăng để đọc offline!!!