Chỉ trong vài ngày, hàng chục môn phái đã bị diệt môn.
Có vô số Tà Phái Chi Môn (之門) ở Trung Nguyên. Việc chúng giao chiến và diệt môn lẫn nhau là lẽ thường tình, kẻ thắng nuốt chửng kẻ thua là chuyện cơm bữa đối với bọn người Tà Phái.
Thế nhưng, những người nghe tin tức kia truyền tới lại không nghĩ như vậy.
Thứ nhất. Những môn phái đã bị diệt môn không đơn thuần chỉ là sụp đổ mà bị tàn sát đến một mạng người cũng không còn.
Thứ hai. Bởi vì kẻ sai khiến thuộc hạ diệt những môn phái đó chính là Bá Quân Trường Nhất Tiếu.
Bá Quân Trường Nhất Tiếu. Bang Chủ Vạn Nhân Phòng và là Minh Chủ Tứ Bá Liên.
Người đã lập ra liên minh Tà Phái vốn luôn đố kỵ nhau, đồng thời cũng là người đã khiến cho Cửu Phái Nhất Bang và Ngũ Đại Thế Gia từng chi phối giang hồ hơn trăm năm phải nhục nhã lập ra giao ước thỏa hiệp với Tà Phái.
Một kẻ đã biến chuyện tưởng như giấc mộng đó thành hiện thực.
Danh tiếng của hắn hiện như mặt trời giữa trưa, song song đó là nỗi sợ hãi tột cùng khi có người nhắc đến tên hắn.
Rõ ràng, chính Trường Nhất Tiếu là người đã trực tiếp sai khiến thuộc hạ diệt môn các thế lực Tà Phái.
Tà Đạo Nhất Thống mà hắn tuyên bố không phải là một lời nói suông. Và bất cứ kẻ nào chống lại ý muốn của hắn sẽ nhận lại là sự diệt vong.
Giang hồ đang bắt đầu sục sôi tựa như một lò lửa.
Tà Phái ở Giang Nam buộc phải lựa chọn.
Giống như Thiếu Lâm, Võ Đang và Nam Cung Thế Gia trước đây, chúng phải chọn hoặc là sống một cách nhục nhã hoặc là bị diệt môn.
Đương nhiên chúng đã muốn phản kháng. Chúng đã tính toán cặn kẽ để đưa ra lựa chọn.
Thế nhưng, chúng không thể làm gì hơn ngoài việc im lặng nhìn những môn phái khác bị tận diệt chỉ còn lại đống tro tàn, đến cả con kiến cũng không còn.
Chúng đã cảm nhận sâu sắc. Rằng sự cuồng loạn mà Trường Nhất Tiếu hướng đến không chỉ dành cho Chính Phái. Đối với hắn mọi thứ trên đời này đều là thứ để hắn thiêu rụi và giẫm đạp dưới chân.
Chính Phái cũng đang cảm thấy vô cùng lúng túng.
Nếu là trước đây họ đã hô hào Nam tiến ngay lập tức. Họ phải dập tắt ngọn lửa đó trước khi trở thành một cuộc chiến lớn hơn.
Thế nhưng bây giờ họ lại không thể làm vậy.
Đó là vì những người được coi là tiên phong trong chuyện tiêu diệt Tà Phái lại không thể đặt chân đến Giang Nam.
Phải đến khi Trường Nhất Tiếu xuất hiện thì mọi người mới biết được tầm quan trọng của Cửu Phái Nhất Bang và Ngũ Đại Thế Gia. Và sau đó họ cũng cảm nhận sâu sắc cảm giác căm phẫn tột cùng đối với Võ Đang, Thiếu Lâm và Nam Cung đã đẩy Cửu Phái Nhất Bang và Ngũ Đại Thế Gia vào tình thế như hiện tại.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoa Sơn Tái Khởi (802-1000)
ActionNguồn: https://drive.google.com/drive/mobile/folders/1rzFaihrNE9NXZOR3iEFODfBTGEchGqdJ?fbclid=IwAR0c4mCWiZaAzYaumL2Aw0d1oeUtWFKQ7fq5Q1gJV3XuSjA0kGvq410EGBU Đăng để đọc offline!!!