Chapter 909. Có giỏi thì giỡn mặt ta thêm một lần nữa đi. (4)

37 4 0
                                    

Chính Phái dẫn dắt các đệ tử bằng hiệp nghĩa và phẩm giá.

Thế nhưng Tà Phái luôn khinh thường những thứ hào nhoáng nhưng chỉ được cái mã ngoài đó. Điều duy nhất có thể làm chúng liều mạng chính là lợi ích.

Trường Nhất Tiếu hiện tại đang chi phối Tứ Bá Liên bằng sự uy áp mà hắn có, thế nhưng rõ ràng nó lại có giới hạn. Con người một khi không kiếm sống được, chẳng phải có thể nổi loạn mà chống lại cả hoàng đế luôn hay sao?

“... Ra là muốn cắt đứt mạch sống đây mà.”

Hỗ Gia Danh đã hiểu tình hình liền cắn môi.

Lúc đầu hắn nghĩ đến việc từ bỏ hòn đảo mà hiện giờ mang tên Mai Hoa Đảo vào tay Hoa Sơn cũng không lường trước được tình hình này. Hắn chỉ nghĩ có thể dùng nó để làm cho quan hệ giữa Cửu Phái Nhất Bang và Thiên Hữu Minh căng thẳng thêm.

Thế nhưng tên Hoa Sơn Kiếm Hiệp kia lại có thể làm nó phát triển đến mức như thế.

“Nhưng mà Minh Chủ. Chuyện này không phải có chút kỳ quái sao?”

“Kỳ quái?”

“Vâng. Mai Hoa Đảo kia chỉ hữu dụng một khi Trường Giang bị bế quan tỏa cảng. Nếu Thủy Lộ Trại gỡ bỏ việc bế quan tỏa cảng Trường Giang thì nơi đó chẳng phải không còn ý nghĩa gì nữa ư? Đây đâu phải là diệu kế.”

“Nghĩ theo hướng bình thường thì đúng là vậy.”

Trường Nhất Tiếu cười khẩy.

“Nếu tên lợn Hắc Long Vương kia có ý định gỡ bỏ việc bế quan tỏa cảng trên Trường Giang.”

“... Vâng?”

Hỗ Gia Danh nghiêng đầu tựa hồ không hiểu.

“Chẳng phải Thủy Lộ Trại đang trong tình trạng khốn khó vì Mai Hoa Đảo ư? Vậy nên thuộc hạ mới nhiều lần bảo hắn tấn công Mai Hoa Đảo đi.” 

“Đó là khi Mai Hoa Đảo thuộc về kẻ khác.”

Trường Nhất Tiếu nhăn mặt.

“Những tên cắm cố ở Mai Hoa Đảo đã dồn toàn bộ việc lưu thông hàng hòa khắp Trường Giang vào một chỗ. Chỉ cần vận chuyển hàng hóa với giá cả hợp lý thì số tiền mà Thủy Lộ Trại cướp được cũng chỉ là mấy đồng xu lẻ đối với số tiền mà chúng kiếm được thôi.”  

“Chuyện đó… đúng là vậy.”

“Nếu ngươi là Hắc Long Vương thì ngươi sẽ làm gì?”

Khóe miệng Trường Nhất Tiếu cong lên hết cỡ.

“Ngươi có nên loại bỏ Mai Hoa Đảo rồi quay lại như trước không? Hay là vẫn duy trì tình hình hiện tại rồi sau đó tìm thời cơ chiếm trọn Mai Hoa Đảo?” 

Ánh mắt Hỗ Gia Danh hơi lay động.

“A, nếu xét về mặt lợi ích thì phía Mai Hoa Đảo sẽ chiếm được lợi hơn. Thế nhưng lý do mà Mai Hoa Đảo được nhiều người chọn chẳng phải là do bọn người kia đứng ra giao thương dưới danh nghĩa Hoa Sơn sao ạ? Nếu bọn Thủy Lộ Trại mà chiếm nơi đó thì ai mà tin tưởng gửi hàng hóa cho chúng chứ? Giống như cá treo miệng mèo vậy.”

Hoa Sơn Tái Khởi (802-1000)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ