“Phương Trượng!”
Pháp Chỉnh nhìn Pháp Giới hốt hoảng mở cửa chạy vào, khẽ thở dài.
Trên thực tế, Pháp Giới là người còn thận trọng hơn cả Pháp Chỉnh. Bởi ông ta là người biết rõ tầm quan trọng của người hỗ trợ Phương Trượng Thiếu Lâm hơn bất kì ai.
Do đó ông ta có thể đoán ra lý do tại sao Pháp Giới lại hốt hoảng khác hẳn thường ngày như vậy.
“Phương Trượng! Có tin từ Thiểm Tây!”
Pháp Chỉnh nhắm chặt mắt.
Mặc dù đã đoán được từ trước, nhưng chẳng hiểu sao ông ta lại cảm thấy có chút choáng váng thay vì vui mừng.
“.......Là Hoa Sơn sao?”
“Hả? Sao, sao người lại biết?”
Pháp Chỉnh khẽ thở dài.
“Đúng là vậy rồi.”
Pháp Giới gật đầu nói.
“Cái Bang báo tin. Các trung và tiểu môn phái ở Tây An đã hợp lực ngăn chặn đám Tà Phái tấn công Ân Hạ Thương Đoàn.”
“.......Trung và tiểu môn phái ư? Chuyện đó là thật sao?”
“Vâng.”
“........Ý đệ là tất cả các tục gia môn phái của Hoa Sơn và Tông Nam sao?”
“Họ nói có cả những môn phái không thuộc Tây An cũng kéo tới giúp sức.”
Sắc mặt của Pháp Chỉnh khẽ tối sầm lại.
“Vậy chuyện gì đã xảy ra?”
“Đương nhiên là chỉ với sức của bọn họ thì không thể ngăn chặn được chúng rồi. Thế nhưng, Hoa Sơn đã tới kịp lúc và nghiền nát tất cả bọn chúng.”
“........Tông Nam thì sao?”
“Tông Nam…… vẫn chưa xuất hiện.”
Pháp Chỉnh lặng lẽ nhìn chằm chằm lên trần nhà. Một lúc sau, ông ta nặng nề cất lời.
“Nếu đúng như lời đệ nói…….”
Khóe miệng ông ta nở một nụ cười chua xót.
“Thì tất cả các môn phái ở Tây An đã đoàn kết, hiệp lực chống lại lũ Tà Phái khi Tây An gặp nguy hiểm, và Hoa Sơn đã xuất hiện quét sạch bọn chúng trước khi các môn phái đó bị tiêu diệt sao?”
“Đúng là như vậy.”
Pháp Chỉnh nghi hoặc cất lời.
“Nếu vậy thì các môn phái ở Tây An sẽ vô cùng cảm kích Hoa Sơn, và tin đồn Hoa Sơn trấn áp lũ ma đầu Tà Phái cứu giúp lương dân sẽ lại lan rộng khắp thiên hạ.”
“…….”
“Trong khi các môn phái khác phải vật lộn để giải quyết đám Tà Phái gây náo loạn không ngừng suốt ba năm qua, thì một môn phái phong bế sơn môn chẳng thấy mặt mũi đâu lại được ca ngợi ngay khi vừa kết thúc quá trình phong bế sơn môn.”
Pháp Chỉnh liên tục niệm Phật như thể để phát tiết cơn phẫn nộ.
“.......Cho dù họ có cố tình lên kế hoạch thì mọi chuyện cũng không thể diễn ra một cách hoàn hảo như vậy. Tại sao lúc nào chuyện tốt cũng chỉ tới với Hoa Sơn thôi chứ………”
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoa Sơn Tái Khởi (802-1000)
ActionNguồn: https://drive.google.com/drive/mobile/folders/1rzFaihrNE9NXZOR3iEFODfBTGEchGqdJ?fbclid=IwAR0c4mCWiZaAzYaumL2Aw0d1oeUtWFKQ7fq5Q1gJV3XuSjA0kGvq410EGBU Đăng để đọc offline!!!