Chapter 963. Đã bảo là hắn sẽ không khiến bổn quân thất vọng mà! (3)

42 4 0
                                    

Hàng chục chiếc thuyền khổng lồ đồng loạt quay mũi thuyền. Điều đó gây nên ảnh hưởng thật sự rất lớn, đến mức làm chấn động mặt nước yên tĩnh của Trường Giang.

Mặc dù con thuyền cũng bị rung lắc giữa thủy triều, thế nhưng Trường Nhất Tiếu đang đứng trên đó vẫn giữ vẻ bất biến như thế hắn đang đứng trên mặt đất bằng phẳng. Hắn liếc nhìn về phía Thiếu Lâm và Không Động đang rơi vào tình thế khó xử không biết phải xoay sở thế nào.

"Thật thảm hại....."

Trên mặt hắn hiện lên biểu cảm khinh miệt vô cùng lộ liễu.

Hỗ Gia Danh lặng lẽ quan sát biểu cảm của hắn.

Nếu Thiếu Lâm mà thiên hạ tung hô là Thủ Tọa của Cửu Phái Nhất Bang, là Bắc Đẩu của Võ Lâm Giang Hồ bây giờ lại thảm hại như vậy, thì đại kế (大計) của Trường Nhất Tiếu sớm ngày sẽ đại thành công.

Nhưng biểu cảm bây giờ của Trường Nhất Tiếu gần như là phiền não nhiều hơn vui sướng.

"Trông có vẻ tâm tình của Minh Chủ không được tốt cho lắm."

"Làm sao mà tốt được...."

Trường Nhất Tiếu trả lời một cách miễn cưỡng.

"Trong khi bây giờ bọn chúng phải vật lộn trong sự tuyệt vọng của cái gọi là hy vọng vô hình, thứ khiến bọn chúng kiên trì...."

Quỷ khí thoáng hiện lên trên khuôn mặt hắn.

"Bổn quân đã từng thề rằng, một ngày nào đó bổn quân sẽ cướp đi tất cả những thứ trong tay bọn chúng và biến tất cả thứ đó thành của bổn quân."

"......."

"Nhưng mà....."

Trường Nhất Tiếu ngưng nói một lúc, dùng ánh mắt khinh miệt nhìn chằm chằm vào Thiếu Lâm.

"Chân tướng của đám người chi phối cả Giang Hồ cũng chỉ có vậy."

Đôi môi đỏ tươi lộ ra nụ cười chế giễu.

"Nhân gian ẩn giấu bản tâm trong luận lý. Có lẽ bọn chúng bây giờ đang tự ngụy tạo ra hàng chục lý do tại sao bản thân không nên đứng ra. Luận lý vậy thì nghe cũng không tệ, dưới tình thế nào cũng không thể phản bác lại được."

Nụ cười chế giễu của Trường Nhất Tiếu càng lộ liễu hơn.

"Nhưng rồi, cuối cùng khi chân tướng bị vạch trần, bọn chúng thực chất cũng là những tên tham sống sợ chết chỉ biết sợ hãi. Bởi vì những kẻ chưa từng đổ máu để giành lấy thứ gì đó, sẽ mãi mãi chỉ cảm thấy giá trị của những thứ chúng mất đi lớn hơn giá trị của những thứ mà chúng giành được."

Nếu là kẻ khác nói như vậy, Hỗ Gia Danh sẽ không chút do dự đánh giá rằng chúng là kẻ hồ đồ kiêu ngạo. Thiếu Lâm dù không thể trở thành bá chủ thiên hạ, nhưng cũng được xem là Bá Chủ Giang Hồ. Bởi vậy những lời này thực sự đã đánh giá thấp bọn họ rồi.

Nhưng ít nhất Trường Nhất Tiếu hoàn toàn có tư cách để nói như vậy. Bởi vì Hỗ Gia Danh hiểu rõ Trường Nhất Tiếu hơn bất cứ ai, về việc hắn đã liều mạng thế nào để bước đến được vị trí này.

Hoa Sơn Tái Khởi (802-1000)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ