Chương 26

175 5 0
                                    



Không khí trong nhà hàng chợt im ắng lại, các khách hàng và nhân viên phục vụ đều nhìn về phía bàn của các cô, ngay cả nghệ sĩ kéo đàn cello cũng ngừng tay.

Hồ Mộc Mộc ý thức được hành động của bản thân đã gây sự chú ý, nhưng so với việc nghe thấy Tiêu Khải Lượng vũ nhục bạn tốt của mình, thì mấy ánh mắt này chẳng là gì!

Tiêu Khải Lượng nghe thấy tên mình đột nhiên bị điểm danh mắng chửi, kinh ngạc quay đầu lại, khi nhìn thấy Hồ Mộc Mộc, trong mắt hắn ta lộ ra sự phiền chán và không kiên nhẫn.

Hắn vỗ vỗ tay người phụ nữ ngồi đối diện mình, nhằm trấn an cô ta.

“Đây là bạn gái nhỏ của anh sao?” Người phụ nữ đó thẳng sống lưng, nhìn Hồ Mộc Mộc từ trên xuống dưới, trước mặt tiểu cô nương hai mươi mấy tuổi, tuy bản thân cô ta ăn mặc đẹp đẽ, nhưng nói thế nào thì cũng kém về mặt trẻ trung.

Tiêu Khải Lượng tận lực duy trì phong độ, nói: “Không phải, chỉ là một người không liên quan thôi, anh sẽ giải quyết nhanh thôi.”

Tiêu Khải Lượng đứng lên, một mặt thì gật đầu nhìn các khách hàng khác trong nhà hàng tỏ ý xin lỗi, hành động này của hắn ta dường như đã thể hiện bản thân là một người hiểu lễ nghĩa như thế nào.

Nhân viên phục vụ tiến lại, vội vàng hỏi thăm, Tiêu Khải Lượng lại nói vài tiếng “xin lỗi”, đồng thời cũng nói với nhân viên rằng hắn ta có thể giải quyết.

Tới nơi này dùng cơm, đa số đều là người có học thức, hoặc nhóm thương gia, nên cũng không muốn tò mò chuyện người khác, vì thế đều quay đầu lại tiếp tục dùng cơm, nhưng trên thực tế lực chú ý của mỗi người đều đặt về hướng bàn của Quý Du Nhiên, chờ xem náo nhiệt.

Tiêu Khải Lượng xoay người nhìn về phía Hồ Mộc Mộc, cười như không cười nói: “Hồ Mộc Mộc, con gái thì nên nói chuyện ôn nhu một chút, cô ở nơi công cộng quấy rầy người khác dùng cơm, là hành vi không lịch sự chút nào.”

Quý Du Nhiên đang đưa lưng về phía Tiêu Khải Lượng, khi nghe những lời này, không tiếng động mà nở một nụ cười châm chọc.

Đây thật đúng là tác phong của Tiêu Khải Lượng khi ở trước mặt người khác.

Con người Tiêu Khải Lượng lúc nào cũng muốn thoát khỏi xuất thân bần hàn hương dã của mình, cho dù nằm mơ cũng muốn được trở thành người thành phố, cho nên khi ở trước mặt người ngoài, hắn ta luôn mang một bộ mặt giả tạo, lúc nào cũng giả dạng bản thân là một người đàn ông tốt, cũng không biết hắn như vậy là để che giấu người khác hay là để thôi miên bản thân.

Quý Du Nhiên lại lần nữa vì sự không biết nhìn người của nguyên chủ mà cảm thấy tiếc hận.

Phép Tắc Thượng VịNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ