Tấm ga giường bằng vải tơ tằm dán vào da, thoải mái đến mức không muốn mở mắt tỉnh dậy.
Quý Du Nhiên trở mình, dưới đầu là một cái gối mềm nhẵn cũng làm từ tơ tằm, trong không khí thoang thoảng như có như không mùi hương cam thảo, đây không phải là mùi hoa oải hương cô thường dùng mỗi đêm để giúp giấc ngủ sâu hơn.
Cô chậm rãi mở to mắt, ánh mắt có chút thất thần.
Tấm màn treo màu xanh biển, tấm thảm lát sàn hoa lệ cùng với đồ nội thất phong cách châu Âu, trên chiếc bàn tròn vẫn còn cây nến thơm với vệt khói lượn lờ. Mùi hương cam thảo cô ngửi được là từ nơi đó phát ra, hương thơm nhàn nhạt đó thấm vào không khí, bay vào xoang mũi và yết hầu khô ráo của cô.
Quý Du Nhiên ngồi dậy, xoa nhẹ huyệt Thái Dương, đầu tuy rằng vẫn còn cảm giác nặng nề, nhưng trong dạ dày không hề có chút nào buồn nôn hay khó chịu.
Thân thể này tửu lượng thấp là điều cô đã biết, nhưng cô không ngờ rằng chỉ mới uống một chút vậy thôi mà đã xỉn đến mức đó rồi, lần này cô uống còn không nhiều bằng lần ở quán Bar mà nhỉ!
Chuyện tối hôm qua, cô hiện tại chỉ còn lại những ký ức đứt quãng.
Cảnh tiên sinh và cô cùng uống chai rượu Brandy, hắn còn giới thiệu cho cô những món đồ sưu tầm của hắn, như vật điêu khắc, tranh, đồ cổ, cái gì cũng có.
Cô còn nhớ rõ tối hôm qua tâm tình của Cảnh tiên sinh khá tốt, khi nói chuyện phiếm với cô thỉnh thoảng còn xen vào vài câu nói đùa, đặc biệt là đến khi hai người đang thưởng thức một tác phẩm hội họa nổi tiếng, dường như ngọn lửa ái muội ở giữa hai người đã được đẩy đến đỉnh điểm.
Vào thế kỷ 16, có một người thiếu nữ người Anh tên là Anna Mendel bị cha mẹ hứa hôn với một người quý tộc khác, vốn dĩ nàng đã có lời thề ước tình yêu với người con trai khác, và vì hai người không muốn chia lìa nhau nên đã quyết định bỏ trốn, đáng tiếc vào đêm hai người dự định bỏ đi thì đã bị nhóm quý tộc bắt được, gia đình của Anna nói cô chỉ cần tự tay giết chết người yêu thì sẽ bỏ qua cho cô tội danh lăng loàn, nàng không chấp nhận, nên đã bị bọn người quý tộc trừng trị bằng cách thiêu sống nàng và người yêu.
Kỳ thật đây là một tác phẩm mang hơi hướng tôn giáo, vì thời điểm bức tranh ra đời chính là thời kỳ của bạo quân Louis XIV nước Pháp muốn thống nhất tôn giáo tín ngưỡng trong nước, ông ta ép buộc toàn thể người dân phải theo Thiên chúa giáo, cũng phá hủy đi rất nhiều giáo đường của các tôn giáo khác, đồng thời hãm hại giáo đồ của những tín ngưỡng khác.
Tác phẩm hội họa này là của một giáo đồ thuộc giáo phái Tin lành, ông ấy không cách nào thay đổi được tình trạng lúc bấy giờ, nên dùng hội họa để biểu đạt sự kháng nghị trong lòng.
"Nếu em là Anna Mendel, thì em sẽ lựa chọn giết chết người tình, gả cho vị hôn phu quý tộc, hay là cùng người tình nắm tay đi vào cõi chết?" Cảnh Tông đột nhiên có hứng thú đặt câu hỏi này với cô.
Quý Du Nhiên sửng sốt một chút, sau đó liền thật sự nghiêm túc suy nghĩ về vấn đề này.
Cô tự cảm thấy bản thân không có dũng khí như cô gái Anna đó, không thể nào xả thân vì tình yêu như vậy, nhưng cô cũng sẽ không làm ra chuyện vì để bảo vệ mình mà tự tay giết hại người tình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phép Tắc Thượng Vị
RomanceTác giả:Lạc bút thanh hoan Thể loại:Ngôn Tình, Trọng Sinh, Sắc Ờ thì... cũng chỉ là giải quyết nhu cầu sinh lý thôi mà, một đám nam nhân các người sao mãi mà vẫn không tha cho cô? Nam chính 6 người, bao gồm tổng tài bá đạo, ảnh đế, luật sư, thiếu g...