Chương 29: Gặp mặt

263 18 0
                                    




Quảng Linh Linh có một đêm không ngủ, sang ngày hôm sau nàng thay quần áo bước xuống tầng dưới. Lúc đi được tới cầu thang thì nghe thấy giọng nói của ông lão nhà này: "Liễu di à, bữa sáng nên hấp thêm vài cái bánh bao nữa."

Tiếng cười của Liễu di vang lên: "Đã hấp xong từ sớm rồi, tôi biết Linh Linh thích ăn cái này. Ngài đấy, miệng mồm nói năng chua ngoa nhưng tâm lại mềm, nói mặc kệ con bé nhưng trong lòng vẫn quan tâm."

Mặt mày Quảng Tùng Lâm cứng đờ: "Ai thèm quan tâm tới con bé."

Liễu di bước tới bên cạnh hắn, cười híp mắt nói: "Hôm qua là ai nói tôi buổi tối làm vài món mà Linh Linh thích ăn, không phải là ngài sao? Hôm nay sáng sớm lại chạy xuống đây, cái này không phải quan tâm thì là cái gì? Mà tôi nói, ngài nên thử tâm sự cùng với Linh Linh xem sao. Dù gì cũng là người thân máu mủ ruột thịt với nhau, ngài cũng chỉ vì muốn tốt cho con bé, con bé sẽ hiểu."

"Đứa nhỏ kia." Quảng Tùng Lâm thở dài: "Làm gì hiểu."

Ông cụ vừa dứt lời thì Quảng Linh Linh đứng ở cầu thang trên tầng kêu lên một tiếng: "Ông nội."

Quảng Tùng Lâm và Liễu di quay đầu lại, nhìn thấy Quảng Linh Linh mặc áo khoác đứng ở tầng trên. Tóc dài buông xuống rơi ở sau lưng, đầu cúi thấp xuống che khuất một nửa khuôn mặt nên không thể thấy rõ được vẻ mặt của nàng. Trên mặt Quảng Tùng Lâm có chút lúng túng, ông cụ lạnh mặt ho khan: "Mới dậy sao."

Quảng Linh Linh mang dép lê đi xuống tầng dưới, nàng bước tới bên cạnh Quảng Tùng Lâm thấp giọng nói: "Dạ."

Liễu di thấy thế vội nói: "Vậy không còn gì nữa, tôi đi làm bữa sáng, hai ông cháu cứ thoải mái tâm sự với nhau đi."

Nét mặt già nua của Quảng Tùng Lâm vẫn không tự nhiên, ánh mắt ông lão liếc qua Quảng Linh Linh, nhìn thấy nàng không có phản ứng gì nói rằng: "Hiếm khi thấy cô dậy sớm như vậy, muốn ra ngoài đi dạo một chút không?"

Quảng Linh Linh gật đầu: "Dạ được."

Một già một trẻ đi ra khỏi phòng khách, đã rất lâu rồi Quảng Linh Linh không có đi dạo ở trong sân Quảng gia cùng với Quảng Tùng Lâm. Nói đến là bởi vì công việc bận rộn, thứ hai là bởi vì nàng không muốn về nhà. Hai người đi tới trước một cành cây được cột chặt vào ngày hôm qua, Quảng Tùng Lâm dừng bước rồi nói: "Có phải cô còn hận tôi đúng không?"

Quảng Linh Linh nghiêng đầu nhìn vào mắt Quảng Tùng Lâm, tóc trên đầu ông đã mọc lốm đốm những sợi tóc bạc, những nếp nhăn ở trên trán rất sâu, không cười trông có vẻ khá nghiêm túc. Từ nhỏ nàng đã rất kính trọng Quảng Tùng Lâm, cũng coi ông như là một tấm gương của bản thân, lúc đó ngay cả khi đi ngủ nàng cũng mơ thấy bản thân đã trở thành một người giống Quảng Tùng Lâm. Một người không sợ ánh mắt của người khác, kiên trì giữ vững tâm chính mình. Nàng vẫn đang cố gắng, thế nhưng nàng thất bại rồi.

Môi đỏ của Quảng Linh Linh khẽ nhúc nhích, nàng muốn trả lời không có. Cho dù có thật sự hận Quảng Tùng Lâm đi chăng nữa nhưng đến mức bản thân phải nói lên một tiếng hận thì nàng cũng không nói nỗi.

LINGORM - HỢP LẠI SẼ KHÔNG PHÂN LY [COVER]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ