Bởi vì Trần Mỹ Linh muốn đến phát triển ở nước J, vì lẽ đó những khi rảnh rỗi Tô Tử Kỳ sẽ bắt đầu bắt tay chuẩn bị. Thật ra nàng chỉ từng dẫn dắt qua hai người nghệ sĩ, một là Vu Duyệt, toàn tâm toàn ý dẫn dắt, sau đó cả người đều tổn thương. Sau đó gặp phải Trần Mỹ Linh, vừa bắt đầu chỉ là nàng giận hờn, sau này nhìn thấy Trần Mỹ Linh phát huy năng lực ở trên sân khấu thì nàng lại dự đoán chắc chắn trong tương lai người này sẽ tỏa sáng huy hoàng. Đáng tiếc nàng lại dự đoán sai rồi, Trần Mỹ Linh tránh bóng.Giống như cái vòng tròn này bất hòa không hợp với nàng, hai người nghệ sĩ đều mang đến tổn hại rất lớn cho nàng. Chỉ là bản thân nàng ngang ngược, ngã ở nơi nào, nàng sẽ muốn đứng lên từ nơi đó, cho dù phải tốn một thời gian rất dài, nàng cũng vui vẻ chịu đựng.
Gió khuya thổi tới, tâm tư trở lại, Tô Tử Kỳ cúi đầu nhìn xem tài liệu mới được thu thập gần đây. Mỗi quốc gia có mỗi chế độ khác nhau, không chỉ có như vậy, văn hóa cũng khác biệt, hình dáng vòng tròn đều không giống nhau. Trần Mỹ Linh không phải là diễn viên đầu tiên muốn phát triển sự nghiệp ở nước ngoài, trên thực tế có rất nhiều nghệ sĩ đến giai đoạn cuối của sự nghiệp đều sẽ chọn hướng vươn mình ra quốc tế, mà không phải đơn thuần là phát triển ở tại một quốc gia. Du Khinh Chu chính là ví dụ điển hình, chỉ có điều đại đa số đều là những nghệ sĩ đã có công thành danh toại, đi đến nơi nào cũng không lo thiếu tài nguyên, tình cờ xuất hiện cũng là xuất hiện ở trên sân khấu lớn. Mà những nghệ sĩ giống như Trần Mỹ Linh, thì lại là cực nhỏ, hơn nữa đa số đều bị nhấn chìm ở trong giới.
Nước J không giống như nước H, chỉ là bầu không khí liên quan đến giới giải trí thôi thì đã có sự khác biệt rất lớn. Nước H chủ yếu nghiêng về giải trí hóa, lưu lượng chèn ép nghệ sĩ lâu năm là chuyện thường xảy ra, thứ cộng đồng mạng theo đuổi chính là cảm giác mới mẻ, cho nên rất dễ mù quáng nghe theo. Sở dĩ Trần Mỹ Linh sau khi phục xuất không có bất kỳ tác phẩm nào mà có thể liên tiếp leo lên hot search, phần lớn đều liên quan với scandal. Nói cách khác, ở tại nước H, coi như hiện tại nàng không có tác phẩm, cũng có thể xem nàng thành Tiểu Hoa.
Mà phương diện này ở nước J thì lại có sự khác biệt rất nhiều, đầu tiên là vấn đề bối cảnh và thân phận. Ở tại nước J, nghệ sĩ xuất đạo sớm không có vết dơ chính là tồn tại ở trong kính ngưỡng của mọi người. Giới giải trí ở đây càng nghiêng về hướng nghề nghiệp hóa, mỗi người đều xem đóng phim diễn kịch là một nghề nghiệp rất bình thường, vì lẽ đó sẽ không xuất hiện những fans quá sùng bái mù quáng, cũng hiếm có fans cực đoan. Mọi người đàm luận về một tác phẩm, nhắc tới trước hết chính là nội dung của bản thân tác phẩm đấy, mà không phải là đi tính toán cẩn thận xem cái tác phẩm này là diễn viên nào tham gia quay phim. Đương nhiên không phải nói là không có fans, chỉ là fans bọn họ khá lý trí, những thứ như tiểu thịt tươi, lưu lượng, scandal cũng có đầy đủ hết, chỉ là so sánh với nước H, thì fans nơi này càng quan tâm hơn chính là năng lực của bản thân nghệ sĩ đó. Đương nhiên là không bao gồm những vết dơ vượt quá mức giới hạn, nếu như nhiễm phải, vậy mặc kệ là ở quốc gia nào, cũng đều sẽ bị phong sát.
Loại trường hợp này như Trần Mỹ Linh, đặt ở nước H sẽ nhấc lên một làn sóng lớn mênh mông, mà nếu đặt ở nước J, cùng lắm chỉ có thể xuất hiện ở trên đầu đề đúng hai ngày. Cho nên Trần Mỹ Linh suy nghĩ muốn đến phát triển ở nước J, Tô Tử Kỳ hoàn toàn có thể hiểu được. Thế nhưng nàng cảm thấy muốn từ bỏ tất cả ở nước H bắt đầu lại một lần nữa, đặc biệt là với một Trần Mỹ Linh sau khi sinh, thật sự không phải là một chuyện dễ dàng gì. Riêng việc hòa nhập vào cái giới này thôi, thì đã đủ đau đầu, không có tài nguyên, đi lên từ vai phụ, nói may mắn thì mất ba năm rưỡi là có thể nhận được vai phụ chủ chốt hoặc là vai chính, nói không may mắn, thì vẫn là kẻ chạy mãi không tới được đích. Tô Tử Kỳ nhìn lựa chọn ở trước mặt rơi vào trầm mặc, về tình về lý, nàng đều hi vọng Trần Mỹ Linh có thể càng trở nên lớn mạnh hơn, mà phương pháp nhanh nhất, chính là mượn danh Kinh Nghi, nhưng như vậy, cũng coi như là "vết đen" trên lưng Trần Mỹ Linh cả đời.
BẠN ĐANG ĐỌC
LINGORM - HỢP LẠI SẼ KHÔNG PHÂN LY [COVER]
FanfictionVăn án Trước khi kết hôn, Quảng Linh Linh ngồi ở trên sô pha dùng tư thế đàm phán nói: "Trần tiểu thư, ngoại trừ chuyện kết hôn, em yêu cầu gì tôi cũng có thể đáp ứng được." Trần Mỹ Linh đưa mắt nhìn người mình đã yêu nhiều năm rồi cúi đầu: "Em chỉ...