CARLA'S POV
I can't believe na napaniwala ko si Carla at Anderson na buntis ako. HAHAHAHAHAHAHA.
Hindi ako nag-iisa sa plano na 'to. Obviously magkasabwat kami ni Jared na sobrang normal din ang pag-arte. Pwede na kaming best actors! Hah.
"Kayo? Wala pa ba kayong plano na magsettle down? Nasa right age naman na kayo pareho and I bet naghihintay na rin ng apo ang parents mo" Casual kong tanong kay Amber na malayo na naman ang tingin. Kabahan ka na girl! Aahasin ko yang boyfriend mo bago mangyari yon.
Nakita kong hinawakan ni Anderson ang kamay niya. Kainis! Nabuburyo ako sa sweetness nila. Pasimple akong umismid.
"Wala pa sa plano namin yun eh. Tsaka isa pa nag-aaral pa ako. Gusto ko mangyari ang lahat in God's perfect time. Diba, B?"
Tumango lang si Anderson at sinamaan niya ako ng tingin. I rolled my eyes in disbelief. Preacher ba 'tong si Amber? Nasusuka ako sa pinagsasabi niya. Swear.
To add some spice, Umarte ako na humihilab ang tiyan ko.
"Ouch, ouch"
Nataranta naman sina Amber at Anderson kaya napalapit sila bigla sa akin.
"Ayos ka lang? Anong nangyari?" Worried pero malamig na tanong ni Anderson. May naisip tuloy akong bright idea! Mwahaha.
"Sumisipa na yata si baby. Ouch"
Kinuha ko ang kamay niya at nilagay iyon sa tiyan ko. Ramdam ko pa ang panginginig ng kamay niya. I am very certain na hindi naniniwala si Anderson na si Jared ang ama ng baby. He believes that he is.
"Masyado pa naman yatang maaga para sumipa yang baby mo. Baka may nakain ka lang na masama kaya ganyan" sarcastic na sabi ni Amber. I smell some victory here.
"B, stop it" saway ni Anderson.
Kitang-kita ko sa facial expression ni Amber na naiinis na siya. Great!
"Pre, dadalhin ko na muna si Carla sa loob. Maiwan na namin kayo dito" Maingat akong inalalayan ni Jared. Panira naman siya ng moment! Ito na nga yung big break eh. Malapit na sana silang magkalabuan. Hay nako.
Bago ako tuluyang umalis, I looked to Anderson with pleading eyes. Alam kong gagana 'to because this is his weakness. Napalunok lang siya ng laway. Well, nang dahil sa inasal niya nakaisip tuloy ako ng mas marami pang evil plans!! Humanda kayong dalawa. Nagsisimula pa lang ako. I'll do everything para matapos ko ang mission ko.
Nang makalayo kami kina Amber, i get my phone and dialled someone's number.
"I need your help"
Nagkatinginan kami ni Jared at rumehistro sa mukha namin ang isang nakakalokong ngiti.
BINABASA MO ANG
Love beyond blood
RomanceThey say love knows no boundaries and I firmly contend that. Not until nakilala ko ang taong babali ng paniniwala ko sa magulo pero masayang mundo ng pag-ibig. Tunghayan ang kuwento ko na nagmahal, nasaktan, at nagmahal muli higit pa sa nararapat. ...