*Im back*

881 59 4
                                    

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Nasa private plane lang sina secret, max, at si lex habang hinihintay ang paglanding nang eroplano."GUYS I CAN'T WAIT"exited na sabi ni lex. Ang pinakaloka loka sa kanilang tatlo.

"pwede ba lex umupo ka mona!!!"Pagalit naman ni max.

"Hayaan mo siya max, baliw kasi ang babaeng yan, ang dapat sa kanya sa mental!!!!"Sabi naman ni secret.

"Ano ba kayo!!!! Hindi ba kayo exited!!!!!"Masayang sabi ni lex.

"Exited, pero hindi sobrang exite tulad mo!!!! Na parang wala nang bukas!!!"Sabi naman ni max.

"ok fine mabuti pa tatahimik na lamang ako"pout na sabi ni lex.

"BUTI PA NGA!!!"pagtataray naman ni secret.

After a minutes ay naglanding na ang private plane na sinasakyan nila."HOAHHHHHHHHHHHHHHHH YEAH YEAH YEAH PHILIPINES IM BACKKKKK"masayang sigaw ni lex. Kaya ang dalawa at ang mga FA nang eroplano ay napatakip nang tenga.

"LEX PWEDE BA WAG KA NAMANG SUMIGAW!!!!"pagalit ni max.

"OO NGA, NIYANIG MO ANG EROPLANO EH!!!!!"sabi naman ni secret.

"Goodafternoon ladies we arrive in the philipppine in 2:00pm. we hope you enjoy travelling with us."sabi nang piloto.

Kinuha nang nga fligh attendant ang nga gamit nila, si lex parang nababaliw na dahil sa sobrang exitent. Nasa hagdanan pa lang sila at hindi pa nakababa nang eroplano sumigaw na naman siya."HELLO PHILIPPINES IM BACKKKKKK"sigaw na naman niya kaya inaksyonan siyang itulak ni secret na nasa likod niya.

"Secret ano ba, kapag mahuhulog ako dito isusunod talaga kita!"reklamo ni lex.

"KUNG TULUYAN KAYA KITA!!!!!"sarcastic na sabi ni secret."Bumaba ka na nga, your so ignorant. Parang ngayon ka lang nakatapak nang pilipinas"

Bumaba naman sila nang hagdanan, at nakasunod lamang sa kanila ang mga flight attendant na dala dala ang mga bagahe nila.

"Heres your baggage mam"sabi nang flight attendant ni secret, tinitigan niya mo na ito nang masama."Na try mo na bang ma inlove???!!!"tanong ni secret kaya kumunot naman ang noo nang FA"may boyfriend ka na ba?!!!"Tanong ulit nito.

"Meron po, pero........"Hindi pinatuloy ni secret ang sasabihin nang FA.

"Ito lang ang paalala ko sayo ha!!!!! Wag mong ibigay lahat nang pagmamahal mo sa boyfriend mo!!!! Magtira ka diyan sa sarili ko!!!! Dahil bakasakaling maghiwalay kayo!!!!! Meron ka pang pagmamahal para sa sarili mo."

"Pero........"

"at............Mag ingat ka sa mga lalaki ngayon, dahil kadalasan sa mga lalaki ngayon. Mga MANLOLOKO!!!!! Pagkatapos mo siyang mahalin, iiwan ka lang!!!!! bihira na lang ang mga lalaking seryoso sa panahon ngayon!!!!"Paalala ni secret.

"Hoy secret ano ba ang mga sinasabi mo!!!!!"tanong ni max na kanina pa nakikinig sa mga sinasabi ni secret sa FA.

"What????!!!"Pinaalalahanan ko lang siya."yun lang maaari ka nang bumalik sa airplane"utos ni secret.

"salamat po sa payo niyo mam"sabi ng FA at yumuko kay secret.

"YOURE WELCOME"ngumiti ito tapos inikot ang mata."LETS GO B'S"

Habang naglalakad sila papasok sa airport nag uusap lang sila"alam mo ba yung love hotline B's"tanong ni lex.

"Ano yun??!!!"Nakakunot noong tanong ni secret habang taas noong naglalakad.

"love hotline yung ano...........Yung...........Ikikwento mo ang mga nangyare sa lovelife mo, yung paano ka niya iniwan, niloko, at iba pa.........".

"(tss) i just wasting my time sa love hotline na yan"sabi ni secret.

Nasa labas na sila nang airport."So ano mga B's i'll just see you on monday"sabi ni secret tapos nag biso biso silang tatlo. Yung biso biso na maarte.

"See you at the orientation day B's" sabi ni max saka sumakay sa kanya kotse.

"ANO PA ANG HINIHINTAY MO LEX!!!!!"Pagtataray na tanong ni secret.

"Good luck on your orientation B's, see you"sabi ni lex saka sumakay sa kotse niya.

"(tss) i dont need a good luck, sila ang good luck sa akin!!!!"Sabi nito sa isipan habang hinihintay ang sundo."Bwesit!!!!! Ang tagal!!!!! Lintik talaga ang aabutin nito sa akin!!!!!. ang magaganda hindi dapat pinaghihintay!!!!"Sabi niya sa sarili niya sabay ikot sa mata.

"m-mam Secret"sabi ng isang driver at ngumiti.

"ANO!!!! BAKIT ANG TALAGA MO!!!!"singhal niya.

"m-mam kanina pa po ako dito"sabi ng driver niya.

"WHAT???!!! Bakit hindi man lang kita nakita!!!!! At kung kanina ka pa bakit hindi mo ako nilapitan!!!!"Pagalit niya.

"mam sorry po hindi po kasi kita nakilala eh, ang laki nang pinagbago niyo"sabi ng driver.

(tss)(inikot ang mata at saka pumasok sa kotse) pinasok naman ang mga bagahe niya sa likod nang kotse, saka ito nagtungo sa driverseat at nag drive.

habang nasa biyahe siya nag open siya nang fb account niya, at nakita niya ang post ni Lex na may caption na hello philippines Im back. napalingo na lang siya."loka loka talaga ang babaeng yun"sabi ni sa sarili, nag scroll down pa siya at nakita niya ang post ng Ex-friend niya kasama ang lalaking nanloko sa kanya.

"Magpakasaya lang kayo dahil hindi magtatagal maghihiwalay din kayo!!!!!"mataray niyang sabi habang pinagmamasdan ang post ni danielle. Na may caption na FRIDATE WITH MY HANDSOME BOYFRIEND.

After 1 hour of travelling she arrive in there mansion."manong pakipasok na lang nang mga bagage ko sa loob"bossy niyang utos saka siya lumabas nang kotse.

Naglakad siya papasok sa loob nang mansion then sinalubong naman siya nang mom niya"Secret anak"niyakap niya ang anak nang napakahigpit."ang ganda mo na"puri nang ina.

"I know mom, and where's dad?"Tanong nito.

"hayyy ewan ko ba diyan sa dad mo, ang sabi ko na wag mo na siya papasok sa company dahil dadating ka, dahil sa katigasan nang ulo ayun hindi nagpapigil"

"hayaan mo na si dad, mom"

"halika anak doon tayo sa dinning area, inihanda ko ang favorite mo"

Amoy pa lang takam na takam na si secret."I really miss the food here in philippines"sabi nito at umupo.

"mam secret ikaw na ba yan"namanghang sabi nang katulong nila na si manang Delia.

"Obvious ba!!!!"Pagtataray nito kaya natahimik naman ang matanda.

"anak ano ka ba"pagalit nang inA.

"I-im sorry manang ganito na talaga ako ngayon, umupo po kayo at saluhan ako"nakangiting sabi ni secret.

"wag na po mam, marami po kasi akung gagawin, hindi ko po kasi kayo nakilala agad, ang ganda niyo na po."

"salamat manang"

"manang delia bumalik na po kayo sa trabaho niyo dahil may pag uusapan lamang kami nang anak ko."

"opo mam" sabi nang matandang katulong at tinalikuran sila.

Habang kumakain si sila nang kanyang ina ay pinag uusapan nila ang tungkol sa east high."Anak sinabi ko na sa principal na may bagong nagmamay ari na nang east high, ngunit............Hindi ko sinabi na tayo na ang bagong nagmamay ari nang school"sabi nang ina.

"ngayon ipapakita ko sa kanila ang demon part nang isang Secretsity Zathynelle."nakataas na kilay na sabi nito.

"ayusin mo ang pamamahala nang school anAk. Gawin mo ang nararapat basta makakatulong sa school"

"i well mom"sabi nito at ngumiti nang nakakaloko.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

maganda na si secret, sa tingin niyo ba may chance nang magustuhan siya ni brailE.

Keep on reading guys.

Lovelots.

ANG PUSONG NASAKTANTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon