Nang makalayo na si saff ay saka nag usap ang dalawa, umupo si secret sa tabi ni tyrone"Nais ko sanang humingi nang tawad sa lahat nang naging kasalanan ko"panimula ni secret."Naku! Wala yun, naiintindihan naman kita"sabi ni tyrone.
"Siguro nga hindi ko dapat dadamayin ang iba sa galit ko sa kuya mo at kay danielle"sabi ni secret na hindi man lang makatingin kay tyrone.
"Secret wag kang humingi nang tawad sa akin, kundi sa kapwa natin estudyante ka humingi nang tawad dahil alam mo ba na bruha na ang tingin nila sayo"
"alam ko!!!"
"kaya naman humingi ka nang tawad sa kanila"
"ok sige, magbabago ako, magiging mabait naman ako pero hindi kasing bait tulad nang dati, pero hindi ko maipapangako na maging mabait ako sa kuya at sa bruha niyang gf"
"Tama yang sinabi mo, wag mong salihin ang iba na walang kinalaman sa galit mo!"
"Soooo maaari na ba kitang maging friend"
"sa isang kondisyon"
"ano naman yun?!"
"kumbinsihin mo si saf na magpaligaw sa akin"
"sinabi ko naman sayo diba na nasa kanya ang decision at wala sa akin!"
"hayyy sige na nga, kung gusto ko talagang maangkin ang puso niya dapat pagsisikapan ko at hindi ako basta basta susuko"
"(tss) GUGMA NA NAMAN!!, so ano friends"sabay lahad nang kanyang kamay kay tyroNe.
"may magagawa pa ba ako, Ok friends"sabi ni tyrone na nakangiti."may iba nga ako, alam mo na ba kung sino ang nagtangkang dumukot sayo"
"isa din yan sa iniisip ko, hindi ko alam eh, marami kasing may galit sa akin"
"Sa tingin mo sino ang may pinakagalit sayo"
"si danielle at nang kaibigan niya"
"Sa tingin mo ba may kinalaman si danielle at ang kaibigan niya sa pagtangkang pagdukot sayo"
"Ewan ko dahil kapag malaman ko na siya ang nasa likod nang lahat hindi ko na talaga siya bubuhayin!"Galit na sabi ni secret. "Kailangan bukas sasamahan mo ako, may misyon tayong dalawa"
"ano naman yun"
"kailangan nating subaybayan ang bawat galaw ni danielle, para malaman ko kung siya ba talaga ang may pakana nang lahat"
"Ok sasamahan kita"
"Mahal ba talaga ni braile si danielle?"Tanong ni secret.
"Oo"medyo may part sa puso niya ang nasaktan"Alam mo naman si kuya diba."
"Tama ka nga, pero once na ilabas ko ang baho niya, tingnan natin kung mamahalin pa siya ni braile"
"ano ang ibig mong sabihin"
"W-wala"tipid na sabi ni secret.
"Bago ko makalimutan, Bakit hindi naging prinsesa si dan nang infinite, diba noong hiniwalayan ako ni braile at noong naging sila na ni danielle diba dapat pinalitan na niya ako at sinabi na niya sa lahat na si dan na ang bagong prinsesa?"
"hindi ko rin alam ang kasagotan sa tanong ko secret, pero feeling ko may inilihim si dan kay braile"
"Meron talaga"sabi ni secret pero mahina lang.
"May sinabi ka?"
"wala naman, meron ba kayong huling grupo na nakalaban?"
"Oo ang black terror"
"kilala mo ba ang prinsipe nang black terror"
"Oo siya si Dexter, siya ang mortal na kaaway namin!"
"alam ba ni dan na may prinsesa din ang infinite"
"Hindi pinaalam ni kuya sa kanya!"
"Sa tingin mo sino si dexter sa buhay ni dan, may nakaraan ba sila"
"Sabi ni dex meron pero sabi naman ni dan wala"
"Siguro sa tingin ko mas nagsasabi nang katotohanan ang dex na yun. Alam mo ba na si dan na ang prinsesa nang BT"
"ANO?!"
"tama ang iyong narinig tyrone, siya na ang bagong Prinsesa nang BT. dahil nakipagkasundo siya kay dexter"
"Paano mo nalaman"
"Hindi na kailangan kung paano ko nalaman, pero wag mo monang sabihin kay braile ang tungkol dito dahil meron akung malaking pasabog para kay danielle"
"ano naman yun?!"
"maghintay ka na lang, Alam kung malapit na ang birthday niya at sa birthday niya gagawin ko ang pasabog."
"kakaiba ka talaga, ok sige manatiling lihim ang napag usapn natin ngayon, ako na lang ang naawa kay kuya, para siyang tanga" Lumapit naman si Saf.
"ate umuwi na tayo dahil magagabi na"
"ok sige"sabi ni secret at tumayo sila.
"Ate secret uuwi na po ba kayo?"Tanong ng batang babae.
"Oo kailangan na naming umuwi"
"babalik pa po ba kayo"
"Hindi ko maipapangako na makakabalik Kami"
"ganun po ba"
"Ahmmm sister kailangan na naming umuwi"
"sige mag ingat kayo, at salamat nga pala sa pagkain"sabi ng madre.
"kids say good bye na to ate secret, ate saf at kuya tyrone niyo"
"PAALAM PO ATE SECRET, ATE SAF, AT KUYA TYRONE"kaway kaway na sabi ng mga bata."maraming salamat po"pahabok nilang sabi at napangiti na lang sila secret."Sister kailangan na po naming umuwi. paalam po"sabi ni secret.
"Gabayan kayk nang ating panginoon sa pag uwi niyo"sabi nang kataas taasang madre, kinakawayan lamang nang mga madre sila secret na paalis na nang orphanage.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.Please vote and comments
BINABASA MO ANG
ANG PUSONG NASAKTAN
FanfictionPaano pag ginamit ka lang nang taong mahal mo upang mapalapit sa kaibigan mo. "DALAWANG MAGKAKAIBIGAN NGUNIT IISANG LALAKI ANG NAPUPUSUAN".y