9:30 nang nagising si saf, dahil siguro sa pagod kaya late siyang nagising. nagtungo siya sa kanyang closet upang kumuha nang bath robe niya at saka nagtungo sa bathroom, pagkatapos niyang maligo at magsipilyo, paglabas niya nang bathroom ay biglang nag ring ang phone niya. Nang makita niya kong sino ang tumawag ay nagliwanag ang kanyang mga mata at labis ang kanyang kagalakang naramdaman.
Kring
Kring
Kring
Agad agad niya itong sinagot."Hello bae"sabi niya at ngumiting napakalapad."Nais kong pumunta ka sa mansion upang makapag usap tayo nang mabuti"napakacold na sambit ni tyrone."O-ok sige, magbibihis lamang ako"sabi ni saf, may sasabihin pa sana siya ngunit binabaan na siya nang phone ni tyrone.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.Tyrone pov
Bumaba ako nang hagdanan at nagtungo sa dinning area pagkatapos kong tinawagan si saf, nadatnan ko si kuya na kumakain mag isa."Wala pa ba sina mom and dad?"tanong ko ngunit sinagot ako na parang namimilosopo."Nakita mo naman siguro na ako lang mag isang kumain diba!!!! Stupid!!!"pamimilosopo nito. Hindi ko na lamang pinansin at umupo na lang ako at sumandok nang pagkain.
Late na akong nagising dahil sa sakit nang ulo ko, siguro dahil to sa kalasingan ko kagabi."So ano nakapag isip ka na ba?"tanong ni kuya habang sumusubo nang kanyang pagkain."I think your right, kailangan talaga kaming mag usap upang maipaliwanag niya sa akin nang mabuti ang lahat, dahil noong nagtapat siya sa akin noong celebration nang pagkapanalo natin ay hindi lahat ang pinagtapat niya."
"Mabuti naman, at sa susunod wag kang maglalasing dahil walang alak ang makakasolve sa problema niyo"sabi ni kuya.
"Tama ka walang alak ang makakasolve sa problema, imbis na mawala ay babalik ulit pag mahimasmasan ka na"sambit ko dahil tama naman lahat nang sinabi ni kuya."Infairness ang galing mong magbigay nang advice hahahaha sa bagay napagdaanan mo na eh"pang aasar ko Kaya napatingin siya sa akin nang seryoso.
"Sir Tyrone narito po si Mam saf, nasa living room po siya at hinihintay po kayo"sambit ni yaya saling.
"Papuntahin mo siya dito"bossy kong utos.
"Masusunod po sir"sabi ni yaya saling bago niya nilisan ang dinning area. Lumipas ang ilang segundo ay dumating si saf, para siyang nahihiyang tumingin sa akin."Good morning saf, maupo ka at kumain"sambit ni braile at sinunod naman ni saf. Tahimik lamang ako at hindi mo na siya kinausap.
"Saf nasa mansion niyo ba si secret?"tanong ni kuya.
"Oo braile, actually naghanda na siya para sa pag alis namin sa lunes"sambit ni saf kaya biglang sumakit ang puso ko sa narinig na sa lunes na talaga ang alis niya.
"Ganun ba, tyrone aalis mo na ako at pupuntahan ko si secret upang matulongan ko siyang makapaghanda"sabi ni braile ay pinahidan niya nang table napkin ang bibig niya saka tumayo at nilisan ang dinning room. Ngayon kami na lang dalawa ang naiwan dito, mukha awkward para sa akin ang pangyayare ngayon.
"Taposin mo mona yang pagkain mo saka mo ako puntahan sa garden at doon na lang tayo mag usap"napakacold kong sabi kahit ang totoo ay gusto ko na siyang yakapin. Nilisan ko ang dinning area at nagtungo sa garden. Lumanghap ako nang sariwang hangin at bumuntong hininga na rin, naramdaman ko ang padyak nang paa papalapit sa akin kaya hinarap ko siya at nakita ko ang mukha nang babaeng minamahal ko.
Hinarap ko siya na may seryosong mukha at siya sa nakikita ko labis ang kanyang saya at galak."Hindi na ba talaga kita mapipigilang umalis???!!!"mataray kong tanong sa kanya. Natahimik naman siya."Kong ganun hahayaan na lang kita!!!"sabi ko.
BINABASA MO ANG
ANG PUSONG NASAKTAN
FanfictionPaano pag ginamit ka lang nang taong mahal mo upang mapalapit sa kaibigan mo. "DALAWANG MAGKAKAIBIGAN NGUNIT IISANG LALAKI ANG NAPUPUSUAN".y