Hindi lumalabas nang room si braile at hindi rin siya pumapasok, apat na araw na siyang lasing makalipas ang mga nangyare. Hindi siya makapaniwala na sa kabila nang pagmamahal niya kay dan ay panloloko lamang ang ginanti nito sa kanya at higit sa lahat sa Mortal enemy pa niya.
"Bwesit ka dannnnnn.......!!!!!"Sigaw nitong sabi habang lasing."Bwesit!!!!!"Sigaw nito."hinding hindi kita mapapatawad sa kabila nang panloloko mo sa akin!!!! (huh) ako naman ITONG SI TANGA nagpapaniwala sa panloloko niya!!!!!"Sabi nito at uminom na naman nang beer, nakaubos na siya nang sampung bote sa apat na araw, hindi siya kumakain. Minsan ay ang iinomin niya ay yung hard liquor.
Tok
Tok
Tok
"Kuya buksan mo itong pinto"sigaw ni tyrone habang nasa tapat nang pinto sa room ni braile"KUYA SABI NANG BUKSAN MO ANG PINTO EH!!!!! BUBUKSAN MO O SISIRAIN KO ITO!!!"para lamang walang narinig si braile.
Walang magawa si tyrone kundi sirain ang pinto nang roon nang kapatid niya. Pumasok siya sa room ni braile at nagulat siya dahil sa maraming kalat ang room nito, kung ano ano na lang kasi ang tinatapon niya, marami na rin bote na nakakalat sa kwarto ni braile.
Nakita niya ang kuya niya na nakaupo sa sahig habang lasing, nilapitan niya ito."Tumayo ka nga Diyan!!!!"Singhal ni tyrone."SABI NANG TUMAYO KA EH!!!! TINGNAN MO NGA YANG SARILI MO!!!! PARA KANG BALIW!!!"pagalit ni tyrone.
"bwesit siya"sambit ni braile habang lasing.
"Oo alam ko na bwesit siya kaya tumayo ka diyan at ayusin mo ang sarili mo!!!"Sabi ni tyrone At pinagtaasan niya nang boses ang kuya niya.
"Ayaw ko!!!"
"yan na ang kapalit nang ginawa mo kay secret!!!! Ngayon alam mo na kung gaano kasakit!!!!"sabi ni tyrone."Kuya pwede ba tumayo ka na at ayusin mo ang sarili mo!!!! Apat na araw ka nang naglalasing, apat na araw ka na ring hindi nagbibihis!!!!"
"Ano ba ang pagkukulang ko at sinasaktan niya ako"sambit ni braile.
"Sa nakikita ko mukhang wala ka namang pagkukulang sadyang malandi lang talaga ang babaenh minahal mo!!!"
"Pakitawagan si secret"lasing na sabi nito."Bakit ano na naman ba ang kailangan mo sa kanya, sasakalin mo na naman ba siya katulad nang ginawa mo nung time nang conference niyo!!"
"H-hindi ko siya sasaktan! Tawagan mo siya!!!"Singhal ni braile.
"ok sige, i'll call her"sambit ni tyrone at tinawagan si secret.
"hello tyrone napatawag ka"sabi ni secret na nasa kabilang line.
"Secret maaari ka bang pumunta dito sa mansion"
"bakit?"
"si kuya kasi eh naglalasing"
"(tss) pabayaan mo Siya!!!! Alam niya kung ano ang ginagawa niya!!!! At yan ang side effect sa pagiging tanga!"
"Secret please maaari ka bang pumunta dito"pagmamakaawa ni tyrone.
"(tss) ok sige pero hindi ako maaaring magtagal"
"salamat"sambit ni tyrone saa ini end ang call.
"Papunta na si secret dito kaya ayusin mo yang sarili mo!!'Sabi ni tyrone ngunit hindi kumikibo si braile at nanatili pa ring nakaupo.
.
.
.
.
.
.
.
.
Lumipas ang oras ay dumating si secret sa mansion nina braile. Agad siyang umakyat patungo sa kwarto ni braile at nagulat siya sa nakita niya sa pinto dahil sira ito, pumasok siya sa loob at nakit niya si tyrone at braile."Anong nangyare bakit sobrang dilim"sambit ni secret at in-on ang light, nakita niya si braile na sobrang lasing.Nakaramdaman siya nang kirot sa kanyang habang nang makita ang lalaking mahal niya."Mabuti naman at nandito ka na, ayan si kuya ang tigas nang ulo!!"Panimula ni tyrone.
"Hoy tumayo ka diyan at ayusin mo yang sarili mo!!!"sabi ni secret.
"O kuya nandito na si secret kaya mag ayos ka!!"
"P-patawarin mo ako"Sambit ni braile, nag unahan na sa pag tulo ang luha niya. Natahimik naman ang dalawa sa sinabi ni braile."Secret patawarin mo ako"sambit nito Hindi makakilos si secret sa kanyang kinatatayuan dahil parang nakaramdam siya nang awa.
"Maiwan ko mona kayo dito"sambit ni tyrone Saka lumabas nang room.
"MASAKIT NOH!!!! YAN ANG KAPALIT SA LAHAT NANG GINAGAWA MO SA AKIN!!!! KUNG ANO YUNG GINAWA MO SA AKIN NOON!!!! YUN DIN ANG IBABALIK KO SAYO NGAYON!!!!"Pagtataray ni secret."Tumayo ka na nga diyan at magpalit ka nang damit!!! Amoy alak ka!!!"Sambit ni secret ngunit hindi pa rin kumibo si braile kaya wala siyang magagawa kundi alalayan ito.
Pinaupo niya ito sa kama at pinahiga."bukas ka na lang magpalit nang damit!!!"Sambit ni secret."dahil ayaw kung bihisan ka!!!! magtiis ka!!!"Pagtataray ni secret.
"Mabuti pa matulog ka na lang diyan, upang mahimasmasan ka!!!! Dahil aalis na ako" bago pa siya makahakbang hinawakan ni braile ang kamay niya.
"Wag mo akung iwan"sambit ni braile. napatingin naman siya sa kamay ni braile na hawak hawak ang kamay niya."Please wag mo akung iwan"sambit ulit ni braile.
"Lasing ka lang ok, kaya aalis na ako and besides sinabi ko kay tyrone na hindi ako maaaring magtagal dito"sabi ni secret at pumiglas siya sa pagkakahawak ni braile at tuluyang umalis.
Paglabas niya nang room sinalubong naman siya ni tyrone"tyrone aalis na ako, pinahiga ko na ang kuya mo sa kama niy"sabi ni secret.
"Salamat secret, ihahatid na kita"
"wag na, yung kuya mo ang asikasuhin mo, palitan mo siya nang damit"sabi ni secret at tuluyan na siyang umalis.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Please vote and comment
BINABASA MO ANG
ANG PUSONG NASAKTAN
FanfictionPaano pag ginamit ka lang nang taong mahal mo upang mapalapit sa kaibigan mo. "DALAWANG MAGKAKAIBIGAN NGUNIT IISANG LALAKI ANG NAPUPUSUAN".y