Moving on

1.3K 56 25
                                    

This is the start of my story, kung paano nakamove on si secret.

Just keep on voting, and comments guys.

Enjoy reading

Hope you understand the flow

Lovelots😘😘😘😘😘

Secret's pov
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Sa kabila nang Sakit.
.
.
.
.
.
.
.
Sa kabila nang hirap na pinagdaanan ko.
.
.
.
.
.
.
.
Para lang maka MOVE-ON AKO SA KAUNA UNAHANG LALAKING MINAHAL KO.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
At ngayon nagbago na LAHAT!.
.
.
.
.
.
.
Hindi na ako si SECRETSITY NA PANGET, NILALAIT, INAAPI-API, hindi na ako yung dating Secret na Magpapaapi sa tuwing inaapi at nilalait. Dahil ako na ngayon si ANG SECRET NA.........
.
.
.
.
.
.
MAGANDA
.
.
.
.
.
.
MATAPANG
.
.
.
.
.
.
.
.
Suplada
.
.
.
.
.
.
.
At hindi magpapadala sa TIVOK NANG PUSO, HINDI NA AKO MAGPAPADALA PA SA MGA MALALAMBING NA SALITA NANG MGA LALAKI!!!!! HINDI NA AKO MAGPAPA UTO PA SA KANILA!!!!!!

Dapat utak ang inuuna, hindi ang puso, kung ayaw mong MASAKTAN. TULAD NA LANG NANG PINAG DAANAN KO..........
.
.
.
.
.
.
.
Na
.
.
.
.
.
.
.
NAGMAHAL
.
.
.
.
.
.
.
.
INIWAN
.
.
.
.
.
.
.
NASAKTAN
.
.
.
.
.
.
UMASA
.
.
.
.
.
.
PINAASA
.
.
.
.
.
.
NALOKO
.
.
.
.
.
.
.
.
PERO INAAMIN KO NA MAY KASALANAN DIN AKO DAHIL "NAGPALOKO AKO.
.
.
.
.
.
.
.
.
At HIGIT SA LAHAT NAGING.......
.
.
.
.
.
.
.
T-A-N-G-A SA P-A-G-I-B-I-G.
.
.
.
.
.
.
.
.
AT NGAYON NA NAGPAGDAANAN KO NA LAHAT NANG YAN, HINDI KO NA YAN UULITIN PA, DAHIL NAIS KUNG IPADARANAS KO SA IBA ANG SAKIT NA PINAGDARAANAN KO.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Akala niyo ba madali lang mag MOVE-ON??!! Oo madaling sabihin ang salitang Move on, pero napakahirap gawin.
.
.
.
.
.
.
.
.
(haistttttttt forward na tayo guys, hindi na dapat natin balikan pa ang nakaraan).

(past is past nga diba!!!!! Mga ashtade!!!!!).
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Name: Secretsity Zathynelle Smith
Age: 19 years of age.

Dahil umalis ako nang pilipinas when i was in second year college, pinagpatuloy ko ang pag aaral ko dito sa U.S, and for now nagtapos ako nang third year college dito. And mom said na sa pilipinas ko na raw ipagpatuloy ang pag aaral ko as a fourth year college student.

Course: BUSINESS AD
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Its been 3 years and half na mula nung umalis ako nang pilipinas. And when i came back, sisiguraduhin kung Iba na ang Secret na makilala at makikita nila.

Kung iniisip niyo na nagparitoki ako...........
.
.
.
edeh kayo na ang TAMA......

OO NAPARITOKI AKO, SAWA NA KASI AKUNG LAITIN, SAWA NA AKUNG MARINIG ANG SALITANG PANGET GALING MISMO SA BIBIG NANG IBA, SA NAGING KAIBIGAN KO, AT SA BWESIT!!!!!!! AT PUTANG INANG EX KO!!!!!!.

SAWA NA AKO!!!!! KAYA HINDI NIYO AKO MASISISI KUNG BAKIT AKO NAGPARITOKI!!!!!!!!.

Ganito ang mukha ko noon at ngayon:

Nakita niyo naman siguro ang difference diba!!!!!!! MALAMANG NAKIKITA NIYO!!!!! DAHIL MAY MGA MATA KAYO!!!!!! EWAN NA LANG SA MGA BULAG!!!!!! AYYYYY TANGA!!!!!! PAANO???? MAKAKAKITA!! EH!!!! BULAG NGA DIBA!!!!!!!!

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Nakita niyo naman siguro ang difference diba!!!!!!! MALAMANG NAKIKITA NIYO!!!!! DAHIL MAY MGA MATA KAYO!!!!!! EWAN NA LANG SA MGA BULAG!!!!!! AYYYYY TANGA!!!!!! PAANO???? MAKAKAKITA!! EH!!!! BULAG NGA DIBA!!!!!!!!. Mga PASHNEA!!!!.
.
.
.
.
.
.
.
.
"_B's [beauty's] do you think what im thinking right now"Masayang saad ni max.

i just rolled my eyes, siya si Maxine Medina, nakilala ko siya dito sa U.S, she is a pure filipina na pinapunta nang mom and dad niya dito upang ipagpatuloy ang pag aaral.

"(tss) WHAT???!!!!" mataray naman na tanong ni Lex.

Siya naman ang isa ko pang kaibigan na nakilala ko din dito sa U.S, mukha sigurong nakatadhana talaga kaming tatlo eh Noh!!!!!. Pure filipina siya, pinapunta din siya nang parents niya dito upang ipagpatuloy niya ang pag aaral niya.

We three live in the same house, parati kaming magkasama, kung saan yung isa doon din yung dalawa, magkasama kami mag gimik, kung may problema yung isa dinadamayan namin.

"Night out tayong tatlo" masayang sabi ni max.

"Ok game"pagsang ayon ko, napatingin naman kami ni max kay lex.

"ano pa ba ang magagawa ko??!!! Pumayag na si Secret, diba friendship goals tayo, kung saan yung isa dun din yung dalawa. Kaya ok game night out tayo" may pataas taas pang kilay na sabi ni lex.

"_Thats right!!!! Because we are the FriendShip of Beauties"sabi ko.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

We are here in the American bar, we are just drinking, and talking.

"My mom called last night"-max

"Then!!!!"Pagtataray ko

"She said na doon ko na raw ipagpatuloy ang pag aaral ko sa pilipinas"

"Well!!!! Thats good to hear"-Me

"Me too, sabi ni dad doon ko na raw ipagpatuloy ang pag aaral ko"-lex

"(tss) ano ba ang tawag sa ating tatlo, Itinadhana ba talaga tayo???!!!!_"-me

"Of course, Remember kung saan yung usa dun din yung dalawa"-max

"thats right, FRIENDSHIP GOALSSSSS" sigaw ni lex At nag cheers kami.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
ano sa tingin niyo.......
.
.
.
.
alin ang mas importante?

FRIENDSHIP
.
.
.
.
.
OR
.
.
.
.
.
.
LOVE
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
vote and comments

ANG PUSONG NASAKTANTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon