*Makalipas ang dalawang buwan*

632 40 15
                                    

Mga apwe i-fast forward ko na lang ha. Salamat po sa inyong suporta upang basahin ang story ko. Pagpalain po sana kayo ni emre, avisala eshma sa inyong lahat.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Maraming pagbabago makalipas ang nakaraang dalawang buwan. Gaya nang pagbabago nang nararamdaman ni danielle, hindi niya maipaliwanag ang kanyang nararamdaman, makalipas ang dalawang buwan ay labis ang kanyang pagtataka dahil hindi man lang siya nireregla. At nagsusuka pa siya.

"uuugggghhhh uuuugggghhhh"nagmadali siyang nagtungo sa banyo at nagsuka, patuloy pa rin siya sa kanyang pagduduwal."Hindi maaari tong iniisip ko, hindi maaaring mangyare ito sa akin."Sambit ni danielle sa kanyang sarili at patuloy pa rin sa pagduduwal.

"pero sa tingin ko magandang pangyayare to dahil gagamitin ko ang batang to kung sakaling buntis man ako"sabi niya at ngumiting nakakaloko tapos lumabas siya nang banyo. Dali dali siyang nagpalit nang damit dahil kailangan niyang pumunta nang doctor.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
(St. Mary Hospital)

Pinark niya ang kanyang kotse saka siya lumabas. Pumasok siya sa loob nang hospital at nagtungo sa OBGYN. Dahan dahan niyang binuksan ang pinto at pumasok.

"Magandang araw po doc"bati ni dan sa doctor."I am Ms. Rosales at nandito po ako upang patingnan ang kalagayan ko, kasi hindi po ako nireregla nang dalawang buwan tapos nagsusuka po ako at ang lakas kung kumain"sambit ni dan.

"Napangiti naman ang doctor, isa lamang ang meaning diyan, Buntis ka, halika at tingnan natin ang kalagayan mo"sambit nang doctor."by the way i am docrora ramirez"pakilala nang doctor.

Tiningnan nang doctor ang kalagayan ni danielle. At hindi naman maipaliwanag ni danielle ang kanyang nararamdaman. "Congratulations your 1 week pregnant"sabi nang doctor."Maayos naman ang kalagayan nang baby mo. Pero bawal kang mapagod, kailangan kumain ka parati nang healthy foods upang maging healthy si baby, do not forget to take vintamins ok"

"tatandaan ko po ang habilin mo doc"sagot ni dan.

"kailangan bumalik ka ditk month by month"sabi nang doctor.

"sige doc salamat". Pagkatapos magtungo ni dan sa hospital. Naisip niyang punatahan si braile.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Nasa hapagkainan ang pamilya Lee at kumakain nang breakfast."Braile anak, alam mo ba ma gusto namin nang dad mo ang anak ni Mr. Smith"sabi ni venica.

"Tama ang mom mo anak, she is so different, may paka mataray nga lang"sabi ni mr. Zhin.

"naku! Mom nagbago na po siya"singit ni tyrone.

"talaga! well thats good. Oo nga pala maraming bumibili sa product natin. At nais nilang makilala ang new indurcer nang dalawang kompanya"

"kaya nagpatawag kami nang pressconference para sa inyong dalawa ni secret"sabi ni Mr. Zhin.

"Hai tita, hai tito, hai babe"nabaling ang paningin nila sa nagsalita. si tyrone naman walang kibo.

"danielle ang aga yata upang nandito ka!"Sambit ni venicA

"opo tita dahil may good news ako sa inyo"nakangiting sabi ni danielle.

"Ano yun?"Tanong ni Mr. Zhin.

"Tita, tito, braile, tyrone makinig kayong lahat sa sasabihin ko, BUNTIS PO AKO"nabulunan naman si tyrone at agad itong uminom nang tubig. Si braile at ang magulang niya ay hindi makapaniwala sa narinig.

"B-buntis ka?"-venica.

"Braile anong kalokohan ito"galit na sabi nang dad ni braile.

"BAKA NAMAN HINDI SI BRAILE ANG AMA NANG BATANG DINADALA MO!'sabi ni tyrone na hindi man lang makatingin kay dan.

"anong ibig mong sabihin, pinaghihinalaan niyo ba ako?!!"galit nitong sabi.

"IT DEPENDS"sambit ni tyrone"tapos na akung kumain, mom, dad aalis na ako pupunta ako sa mansion nila secret"sabi ni tyrone at nilisan ang dinning area.

"ok mag ingat ka"-venica.

"tita, tito totoo pong buntis ako, at si braile ang ama"

"Braile anong kalokohan ba tong pinasok mo"sabi nang ina.

"mamaya na natin to pag usapan kailangan na naming umalis nang mom mo"sabi ni Mr. Zhin. At saka nilisan ang hapag kainan.

"Babe hindi ka ba naniniwala sa akin"tanong ni dan, bigla na lang siyang niyakap ni braile."naniniwala ako sayo babe at sobrang saya ko"masayang sabi nito habang niyayakap si dan.

"wag kang mag alala dahil pananagutan ko ang bata, at pati ikaw mas mamahalin pa kita, ikaw at ang magiging anak natin"sambit ni braile.

"thank you babe"sabi ni dan.

A/N: hahahahahahaha ang tanga mo braile, isang gabi lang may nangyare sa inyo tandaan mo yan.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Nag door bell mo na si tyrone"Manang nandiyan ba si secret "tanong ni tyrone."Nasa loob sir, pumasok na lang po kayo sir, nandoon po siya sa pool nagswimming"sambit ni manang."nagswimming, ang aga naman yata"sabi ni tyrone."Ganun na po talaga si mam sir kapag walang pasok"sabi ni manang.

"Sige manang salamat"sambit ni tyone bago siya tuluyang pumasok sa kaloob looban nang mansion, nagtungo siya sa may swimming pool at nasa kalayuan pa lamang siya ay tanaw na tanaw na niya ang kagandahang taglay ni secret, mas gumanda ito sa suot nitong swim suit na kulay black dahil kitang kita ang kaputian nito.

Naglakad siya papalapit sa pool."Tyrone bakit naparito ka, anong sadya mo?"Tanong ni secret.

"Ate nar........"Hindi natuloy ni saf ang kanyang sasabihin dahil napatingin siya kay tyrone. At si tyrone naman tiningnan si saf mula ulo hanggang paa. Hindi niya akalain na makikita niya si saf na naka swimsuit."bakit ka naparito?!"Pagtataray ni saf.

"wag kang mag alala dahil hindi ikaw ang sadya ko dito"sabi ni saf.

"Saffiarah dito ka mo na sa pool may pag uusapan lamang kami ni tyrone"sabi ni secret.

"Opo"tipid na sagot ni saf.

Nagtungo sila sa loob nang loob nang mansyon."Ano nga pala ang sasabihin mo sa akin?"tanong ni secret.

"Secret hindi mo pwedeng unahan si dan sa kanyang mga plano, hindi mo siya pwedeng kidnapin"

"Bakit naman hindi?!"

"Dahil buntis siya!"

"ANO?! B-buntis siya"

"Kakasabi ko lang diba!"Pagtataray ni tyrone.

"Bakit mo ako tinatarayan!"

"Hindi joke lang, Oo buntis siya at si Kuya ang sinasabi niyang ama nang bata"

"Letse talaga ang babaeng yun!!!!! Sige hindi ko itutuloy ang binabalak ko, hind ko na siya kikidnapin dahil baka kung ano pa ang mangyare sa batang nasa sinapupunan niya. Yung malaking pasabog na lang ang gagawin ko para sa kanya!"

"naiinis na talaga ako sa kanya!!!"Sabi ni tyrone.

"Hindi lang ikaw dahil ako parang gusto ko na talaga siyang kalbuhin!!! Tanongin mo si braile at si dan kung ano ang plano nila at sabihin mo sa akin!!!"

"Ok, pero curious lang ako, ano ba talaga ang MALAKING PASABOG ANG GAGAWIN MO!!!"

"basta, makikita mo rin"sambit ni secret habang nakataas ang kanyang kilay.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Please vote and comment

ANG PUSONG NASAKTANTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon