*Come back to Manila 2*

638 49 13
                                    

Kakalanding lang nang P.A na sinasakyan nila sa Ninoy Aquino International Airport in 7:30 in the evening, tinulungan naman sila nang mga F.A upang ilabas ang mga bagahe nila. Umunang lumabas nang eroplano ang buong IG dala ang mga bagahe nila, tapos sumunod sina lex at max na dala din ang mga bagahe nila. Sina tyrone at saffirah naman ang magkasama si tyrone na ang nagdadala sa bagahe ni saf dahil ayaw niya itong nakikitang mahihirapan.

Sina braile at si secret naman ay ang huling lumabas."Goodbye mam secret"pamamaalam nang mga F.A."Goodbye Sir..........B-braile"parang nahihiyang sabi nang mga F.A na halatang kinikilig pa kaya sinasamaan sila nang tingin ni secret.

"ANG LALANDI NIYO RIN NOH!!! KUNG TATANGGALIN KO KAYA KAYONG LAHAT BILANG F.A ANG P.A KO!!!"_PAGTATARAY NI SECRET. Kaya napayuko ang lahat nang F.A dahil ayaw nilang mawalan nang trabaho.

Bumaba sina secret at si braile sa eroplano na magkahawak ang kamay. Si braile na ang nagdadala sa bagahe ni secret dahil ayaw niya itong mahirapan. Nakapasok na sila sa kaloob looban nang airport at nakita naman nila ang mga kasamahan nila.

Inilagay nila ang kanilang nga bagahe sa X-RAY BAGAGE SYSTEM UPANG INSPECTIONIN. Lumipas ang oras nang paginspection  kinuha nila ulit ang kanilang mga bagahe tapos  naglalakad na sila palabas nang airport. Tinawagan na ni secret ang van  na susundo sa kanila noong nasa eroplano pa sila kaya naman naghihintay na ang driver nang van sa labas nang airport.

"Good evening manong"masiglang bati ni secret.

"Welcome back mam secret at mam saf, maging sa inyo rin binabati ko ang pagbabalik niyo"nakangiting bati ni manong tapos tinulungan niya ang mga kasamahan ni secret upang maipasok ang bagahe sa likod nang van. Saka sila pumasok sa loob At ang huling pumasok ay si manong driver nila secret.

Pinaandar ni manong ang manibela tapos lumarga na ang van na sinasakyan nila. Nakatulog ang lahat habang nagbibiyahe dahil na rin siguro sa pagod na nararamdaman nila. Si secret naman habang natutulog nakapatong ang ulo niya sa abaga ni braile tapos si braile naman nakapatong ang ulo niya sa ulo ni secret.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Lumipas ang dalawang nang pagbiyahe ay nakarating sila sa IG station, dito na lang kasi napagdecisionan nang buong IG na magpahinga. Lumabas ang Ibang member nang IG except ni tyrone at ni braile tapos kinuha nila ang kanilang mga bagahe sa likod nang van.."Paalam guys"sambit ni red. At may pakaway kaway pa sila.

"Prince braile hindi ka ba dito matutulog?"tanong ni gray.

"Ihahatid ko lang mo na si secret upang masisigurado ko na safe sila sa pag uwi"sabi ni braile.

"at ako rin ihahatid ko lang ko na si saf"sabi ni tyrone.

"Hubby hindi niyo na kami kailangang ihatid ok, kasi alam kung safe kami sa pag uwi namin"sabi ni secret.

"Wifey mabuti na yung nakakasigurado tayo ok"sabi ni braile.

"Sige mga bro, bukas na lang tayo mag usap"sabi ni braile.

"Tayo na manong"sambit ni secret. Pinaandar ulit ni manong driver ang manibela saka ito pinalarga. Habang nasa biyahe sila meron namang tumawag kay braile. Pagtingin niya si dan.

"Wifey sasagotin ko ba to o hindi?"tanong ni braile"Nasa iyo ang decision, siguro sagutin mo na lang dahil i-block mo na naman ang number niya diba"sabi ni secret.

"are you sure?"Tanong ni braile at tumango lang si secret. Sinagot naman ni braile ang call.

"Hello babe, i heard nakauwi na daw kayo ahmmm maaari ba akung pumunta sa mansion niyo tomorrow"masayang sabi ni danhigad.

ANG PUSONG NASAKTANTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon