Mga apwe magmomoment mo na si braile at secret ha, fast forward ko na lang.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"Besh una na kami ha"pamamaalam nina lex at max, uwian na kasi nang mga estudyante dahil 5:40 na, ngunit si secret nasa opisina pa rin niya at nakaupo sa kanyang swivel chair habang nakatitig sa kanyang phone."Bwesit talaga!!!!"Napamura siya nang pumasok sa isipan niya ang nangyare sa dinner kagabi."Bakit kami pa!!! Pwede namang iba ang gawin nilang indurcer!!! Pwede namang mag indurce sila nang artista, ngunit bakit kami pa!!!!"naiinis nitong sambit sa sarili.
"mabuti pa uuwi na lang ako, at kakausapin ko na lang si dad and mom"sabi niya sabay dampot sa bag niya at saka lumabas nang kanyang opisina, minabuti niya ang pag umlock sa office niya saka siya naglakad sa corridor.
Habang naglalakad siya nakaramdam siya na parang may sumusunod sa kanya, ngunit binalewala lang niya. Patuloy pa rin siya sa kanyang paglalakad ngunit napahinto siya at hinarap kung sino man ang sumusunod sa kanya, nakita niya ang pagmumukha nang taong nanloko sa kanya.
Tinaasan niya lamang ito nang kanyang isang kilay"Are you stalking me??!!!"Mataray nitong tanong.
"(tss) ASA!!!"pabulong na sabi ni braile."nais lamang kitang makausap!!"
"(tss) ano naman ang ating dapat pag usapan!!!"
"about the dinner last night"
"ohhh that stupid dinner, but i have no time to talk about it!!!" Pagtataray niyang sabi at muling naglakad. Napaikot na lang si braile nang kanyang mga mata habang pingmamasdan na naglalakad si secret, hindi niya nakayanan ang sarili kaya hinabol niya ito at hinatak, pilit namang pumiglas si secret sa kanyang pagkakahawak ngunit hindi niya magawa dahil sa tindi nang higpit nang pagkakahawak ni braile.
Hinatak pa rin ni braile si secret patungo sa kanyang kotse"Hoy ano ba!!!! Bitiwan mi nga ang kamay ko!!!!"Pasinghal nito at pilit hinablot ang kamay."Saan mo ba ako dadalhin ha!!!!" Sa halip na sagotin ni braile ang katanongan ni secret ay ipinasok niya ito sa passengerseat at nilock niya ang pinto upang hindi ito makalabas, pinokpok naman ni secret ang window sa passenger seat gamit ang kanyang mga kamay.
Pumasok sa driverseat si braile"Sinabi ko sayo na nais lang kitang makausap, ngunit napakataray at napakasungit mo!!! Kaya wala akung magagawa kundi hatakin ka upang sumama ka sa akin!!!!_"Nakangiti nitong sabi.
"BWESIT!!!! ka talaga!!!!!!"sigaw ni secret na may halong inis at galit.
"Mas bwesit ka!!!"pagtataray din ni braile, sinasabayan lang niya si secret sa pagtataray nito."Ikaw ang bwesit dahil ikaw tong NANLOKO!!!"madiing sabi ni secret.
"Ang tanga mo kasi!!! KAYA KA NALOKO DAHIL SA PAGIGING TANGA MO!!!"pabulyaw na sabi ni braile."KAYA PWEDE BA KUNG MAAARI WAG NA NATING BALIKAN ANG NAKALIPAS NA!!!"
"ANG HIRAP TALAGANG MAGING T-A-N-G-A"Kanta ni braile tapos pinaandar ang engine nang kotse.
"Saan mo ba talaga ako dadalhin???!!!!"
"trust me!!!"
"(tss) TRUST YOU? Hoy Bwesit!!!!!!! Kahit kailan hindi na ako magtitiwala pa sayo!!! Dahil kapag ang tiwala ay masira, mahirap na itong ibalik!!!"
"Pwede ba magtiwala ka na lang sa akin!!! Ang dami mong sat2 hindi ka naman kagandahan upang pagsamantalahan ko!!!"
"Hindi kagandahan?!"Naiinis nitong sabi"Itigil mo ang kotse!!!!"Utos nito tapos inilapit niya ang mukha niya kay braile, na para bang inaakit niya ito.
"Hindi ko ipahihinto ang kotse!"Sabi ni braile na hindi makatitig sa mukha ni secret na ang lapit lang sa kanya"Pwede ba wag mong masyadong idikit yang mukha mo nagdidrive ako!!!"
BINABASA MO ANG
ANG PUSONG NASAKTAN
FanfictionPaano pag ginamit ka lang nang taong mahal mo upang mapalapit sa kaibigan mo. "DALAWANG MAGKAKAIBIGAN NGUNIT IISANG LALAKI ANG NAPUPUSUAN".y