Sinundan pa rin ni braile si secret hanggang sa dumating sila sa rooftop."S-secret"tawag ni braile."bakit mo ako sinusundan?!"pagtataray nitong tanong."dahil ayaw kong itapon mo ang sing sing"sagot nito."wala kang pakialam kong itatapon ko to, hindi mo naman ito tatanggapin eh kaya itatapon ko na lang"sabi ni secret at hindi nagdalawang isip na itapon ang sing sing, nadismaya naman si braile sa ginawa nito.
"So ano masaya ka na?!"nakangiti nitong tanong."Paano ako magiging masaya, napakaimportante kaya ng sing sing na yun para sa akin kaya sa anong dahilan kaya ako sasaya.".malungkot nitong sagot.
"Hahahahahahahahahahaha"
"Why are you laughing?!"
"Wala, nakakatawa lang kasi ang itsura mo, para kang bata na inagawan ng candy hahahahahahahahahahaha"
"Sige pagtawanan mo lang ako ganyan ka naman mahilig mang asar"."Tinapon mo na nga yung sing sing may gana ka pang tumawa, napaka pasaway mo talaga".
"B-braile"tawag niya"Nakita mo ba to, ano sa tingin mo ang hawak ko?"nakangiti nitong sabi.
"Sing................h-hindi m-mo t-tinapon?"
"Hindi! Kasi naisip ko na may sentimental value ang sing sing na ito para sa akin kaya bakit ko ito itatapon kong pwede ko namang ipilit na ibalik sayo".
"Sabihin mo nga ang totoo, kalokohan lang ba tong pakikipaghiwalay mo?!"Sabi nito braile at dahan dahan nilapitan si secret.
"K-kalokohan? H-hindi noh.tanggi nito."O eto kunin mo na baka itatapon ko pa to sige ka magsisi ka pa"banta nito Kaya ngumiti na lang si braile Habang patuloy pa rin sa paglapit sa kanya."Braile diyan ka lang, wag kang lalapit diyan ka lang". Hindi nakinig si braile sa sinabi niya.
"Ano pa ang magagawa ko nandito na ako"nakangiti nitong sabi at nagtinginan sila sa mata."Ang tigas talaga ng ulo"mahina nitong sabi."anong sabi mo?!".
"ang sabi ko itatapon ko na tong sing sing" umaksyona na si secret na itapon ang sing sing ngunit hindi natuloy dahil huminto ang mundo niya sa ginawa niya braile, dali dali nitong hinawakan ang magkabilaang pisnge niya at agad na hinalikan.
Kaya binaba niya ang kamay niya. Lumipas ang 1 minuto humiwalay si braile sa paghalik at ngumiti.
(Slap)
"Sinabi ko ba na halikan mo ako!!!"galit nitong sabi Si braile naman napahawak sa pisnge niya. At imbis na magalit ay nakangiti lang ito kahit ang hapdi ng pisnge niya dahil sa sampal na kanyang natamo.
"Bakit kailangan ko pa ba talagang humingi ng permiso para halikan ka, paano paghihingi ako sayo ngayon PAPAYAG KA BA?".
"HINDI KASI WALA NA TAYO!!!".
"BAKIT MO BA KASI PINIPILIT ANG SARILI MO NA MAKIKIPAG HIWALAY SA AKIN KAHIT ANG TOTOO NIYAN AY MAHAL MO PA RIN AKO".
"M-mahal? Loko ka ba! pinagsasabi mo? Ikaw? Mahal ko?".
"OO DAHIL YUN NAMAN TALAGA ANG TOTOO HINDI BA".
"(Tss) layuan mo nga ako, ok fine hindi ko na to itatapon basta layuan mo lang ako".
"Hindi ko magagawang layuan ka, gusto ko nandito lang ako sa tabi mo palagi".
"Edeh ako na lang ang lalayo"
"Ganyan ka naman eh mahilig kang mang iwan"
"Haissstttt bwesit ka talaga bakit mo ba ako pinapakonsensya ha!!! sige na nga dito mo na ako kasama ka kaya wag ka nang malungkot dahil hinding hindi kita iiwan".
BINABASA MO ANG
ANG PUSONG NASAKTAN
FanfictionPaano pag ginamit ka lang nang taong mahal mo upang mapalapit sa kaibigan mo. "DALAWANG MAGKAKAIBIGAN NGUNIT IISANG LALAKI ANG NAPUPUSUAN".y