*Sailing Boat and Bonfire*

795 49 14
                                    

Pagkatapos nilang kumain nagtungo silang lahat sa beach, tapos magkasama si secret at si red. Tinitigan lang sila nang masama ni braile. Msaya namang nagtungo sina red at si secret sa beach. Mas lalong nagselos si braile nang hinawakan ni red si secret sa wrist nito. Parang gusto na niyang pumatay nang tao sa kanyang nakikita. Naka Bra lang kasi si secret kaya naiinis si braile dahil hinawakan ni red ang katawan nito.

"Secret diba mag sailing tayo"tawag ni max.

"mamaya na magpapaturo mo na ako kung paano lumangoy"pasigaw na sabi ni secret.

"Bae maligo tayo"pagyayaya ni tyrone."Sige"sabi ni saf at nagtungo sila sa beach upang maligo. Sumunod na rin yung iba except ni braile. Naglalakad lamang siya sa beach habang sinisipa ang bato na kanyang makikita"BWESITTTT!!!! BAKIT PA ANG HIRAP NIYANG PASAGOTIN!!!! LINTIK!!! BWESIT TALAGA!!!"naiinis na sabi nito habang sinisipa ang white sand.

"prince halika dito"tawag ni xian.

"Kayo na mo na"sabi ni braile. Umupo siya sa white sand habang pinagmamasdan si secret at si red na masayang nagsama. Nag abot naman nang tingin si braile at si secret ngunit agad na umiwas si secret nang tingin.

Hindi na nakayanan ni braile na pagmasdan sina red at si secret kaya nilapitan niya si secret habang tinuturuan kung paano lumangoy."Halika nga dito"naiinis na sabi ni braile sabay hila kay secret paahon sa tubig.

"Ano ba braile, nakita mo naman siguro na tinuturuan pa ako ni red diba"sabi ni secret. Hindi pa rin binitiwan ni braile ang pagkakahawak niya kay secret, dinala niya ito sa may malaking puno."Akala mo ba hindi ko alam ang pinagagawa mo sa akin!!!!"Pasinghal at madiing sabi ni braile.

"Bakit ano ba ang nagawa ko sayo na ikinagalit mo?!"blinded na tanong ni secret.

"Ganyan na ba talaga kalaki ang pagkakasala ko sayo upang PAGSELOSIN AKO NANG GANITO!!! UPANG SAKTAN AKO NANG GANITO!!!!"singhal ni braile.

"Ewan ko sayo"sabi ni secret at iniwan si braile sa ilalim nang puno tapos naglakad patungo sa kinaroroonan nina Max at lex. Sumunod naman si braile na may malungkot na mukha.

"Guys mag sailing na tayo"sabi ni secret.

"ok"sabi ni tyrone.

Nagtungo sila sa may sailing boat, hindi nagpansinan si secret at si braile. Sumakay sila sa sailing boat, inalalayan naman ni tyrone si saf. Medyo malaki kasi ang sailing boat kaya kasya silang lahat. Magkatabi si secret at si red tapos magkaharap naman sila ni braile kaya si braile ang sama nang tingin niya kay secret at kay red.

Umandar na ang sailing boat na sinasakyan nila."Wow ang ganda nang view noh"namanghang sabi ni saf."Oo nga, guys selfie tayo"pagyayaya ni lex tapos kinuha ang phone niya.

"Guys tingin naman kayo sa cam, hoy braile ano ba problema mo?"Tanong ni lex.

"Wag niyo na akung isali"sambit ni braile na nakapokerface. Naiinis pa rin kasi siya."Ok kung ayaw mo kami nalang"sabi ni lex.

Hinawakan pa ni red ang wrist ni secret habang nag selfie sila, nakita naman yun ni braile kaya mas lalo siyang nainis."Ref magselfie lang  kayo may pahawak hawak ka pa talaga"pagalit ni braile na may napaka cold na mukha.

Nasa gitna na sila nang dagat, huminto naman ang sailing boat."Guys maligo tayo dito, ang ganda nang tubig o. Tapos napakalinaw"sabi ni max.

"ok sige"sabi ni zane. tapos tumalon ang lahat except kay secret, braile, saf, at tyrone."Bae ligo tayo"sabi ni tyrone.

"Ayaw ko ang lalim eh"natatakot na sabi ni saf.

"wag kang matakot nandito lang ako na handang sumagip sayo kapag malunod ka, at wag kang mag alala dahil hinding hindi kita pababayaan"sabi ni tyrone sabay hawak sa kamay ni saf.

ANG PUSONG NASAKTANTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon