*Proposal*

574 40 0
                                    

Mahabaging Emre o Lord, sana po pagpalain niyo ang mga bumabasa sa story ko. Dahil sila po ang inpirasyon ko sa pagsulat ko nang story na ito.
.
.
.
.
.
Avisala eshma sa inyong lahat mga readers
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Habang papasok ang higad na si secret, kasama ang kanyang dalawang alipores ay nagtataka sila kung bakit may magbibigay nang roses sa kanya"ano ang ibig sabihin nito?"Nakakunot noo niyang tanong.

"girl baka naman mag propose na siya sa iyo"nakangiting sambit ni lizzy.

"sana nga"nakataas na kilay na sambit nito at pinagpatulo nila ang kanilang paglalakad papasok nang school.

"Ms. Danielle para po sa iyo"sabay bigay nang roses.

"thank you"sambit nito at nginitian.

"danielle para po sa inyo"may nagbigay na naman sa kanya nang roses. At nginitian lang niya ito.

"Ano bang kalokohan ito"natatawang tanong ni danielle. Pero sa kaloob looban ay masayang masaya ito dahil alam na niya kung ano ang susunod. Nang mapasok nila ang kaloob looban nang school ay agad siyang nagtungo sa field dahil namangha siya sa kanyang nakita. May mga students na nag form nang DANIELLE WILL YOU BE MY GIRLFRIEND yan ang nakikita niya.

"girl ikaw na"-arianne

Nang marating nila ang field ay saka lumabas si braile kasama ang buong infinite na may dala dalang roses. Napangiti naman siya na may kasamang iyak dahil sa saya na kanyang nararamdaman. Dahan dahan naman siyang nilapitan ni braile, lahat nang mga studyante sa east high ay pinagmamasdan lamang sila, at kinikilig pa ito sa mga nangyayare.

"girl ito na ang pinakahihintay mo"-lizzy.

Isa isang binigay ng infinite ang dala dala nilang roses, at ang huli namang nagbigay ay si braile. Nang makalapit si braile kay danielle ay napatakip nang bibig si danielle nang makita niyang lumuhod sa kanyang harapan si braile."Danielle Xiamara Rosales Will you be my girlfriend"tanong ni braile habang nakaluhod sa harap ni secret.

"Yes Braile I will be your girlfriend"walang pagdadalawng isip na sabi nito. Tumayo si braile at niyakap niya si danielle at ganun din si danielle para sa kanya.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Habang sina braile at si danielle ay masaya si secret naman ay patuloy na nagdurusa sa sakit na nadarama. Hindi siya pumapasok ngayon dahil sa sakit na dinulot niya dahil sa PESTENG PAGMAMAHAL NIYA SA ISANG LALAKI NGUNIT NILOLOKO LANG PALA SIYA.

Tok

Tok

Tok

"anak buksan mo itong pintuan"sigaw na pasabi ni natalia sa labas nang pinto. Tumayo naman si secret upang pagbuksan nang pintuan ang ina. Nang bumungad kay natalia ang mukha nang anak ay nakaramdam siya nang awa ay agad naman niya itong niyakap.

"shhhh dont cry ok, lalaki lang yan, marami pa iba diyan"sabi ji natalia.

"Mom wala na sigurong lalaking magkakagusto sa akin dahil sa itsura ko"sabi ni secret.

"halika nga dito, doon tayo sa first floor mag usap ok"sabi nang ina at naglakad sila tapos bumaba nang hagdanan.

Nagtungo ang mag ina sa living room tapos umupo" Mom ang sakit nang ginawa ni braile eh, siya ang kauna unahang lalaki na nagpapatibok nang puso ko. Siya ang unang lalaking minahal ko nang buong buo ngunit niloko lang niya ako"umiiyak na sabi ni secret habang kayakap ang kanyang ina.

"Mom akala ko kasi totoo ang nararamdaman niya sa akin, dahil sa bawat pinapakita niya ay parang totoo, ginawa pa niya akung prinsesa nang infinite at sa bawat matatamis na salita na sinasabi niya sa akin ay parang katotohanan eh" pinakinggan lamang nang ina ang bawat salitang sinasambit nang kanyang anak.

"wag ka kasing TANGA ANAK" napahiwalay naman siya sa pagkayakap sa kanyang ina at tiningnan  niya ang kanyang ina sa mata.

"mom naman eh, nadadrama po ako dito tapos may gana pa kayong magbiro"

"hindi ako nagbibiro anak, tama ang aking sinabi. ISA KANG TANGA!!!!"

"Ganun na ba talaga ako ka TANGA MOM na hindi ko na namalayan na niloloko na pala ako dahil nagbulag bulagan ako sa pagmamahal ko sa kanya"

"tama ka anak, kaya kung magmahal ka magtira ka rin para sa sarili mo, wag mong ibuhos lahat nang pagmamahal mo sa lalaking iyong minahal."

"Siguro nga tatanggapin ko na lamang na isa akung tanga!!!"sambit nito at muling niyakap ang ina.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Avisala eshma
.
.
.
.
.
Please vote and comment

ANG PUSONG NASAKTANTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon