(Fast Forward)
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"Prince braile diba mamayang gabi na ang balik ni secret at saf, wala ka bang balak sunduin sila?"tanong ni gray habang kumukuha ng maiinom sa ref. Hindi makasagot siya makasagot dahil may pagtatampo pa rin siyang naramdaman sa nobya."Mag tiis siya, hindi sa lahat ng pagkakataon palagi ko siyang iniintindi! Hindi sa lahat ng pagkakataon ay sasabayan ko lahat ng biro niya!"."Hahahahaha sige ka baka nakahanap na yun ng iba, balita ko pa naman marami rawng gwapong lalaki ang naninirahan doon"pang aasar ni red kaya pinandilatan siya ng mata ni braile.
Kring
Kring
Kring
(Tyrone's phone is ringing)
"Kuya si secret tumatawag"sabi ni tyrone."(tss)"-braile. Walang magawa si tyrone kundi sagotin ang tawag ni secret.
"Bakit ang tagal mong sumagot! Si braile nasaan?! Bakit hindi niya sinasagot ang mga tawag ko?!"dirediretsong tanong ni secret. Ni loud speaker ni tyrone ang phone niya kaya nakarinig lahat ng IG at nagpipigil lang sila ng tawa, si braile naman nagbingibingiaan lang, nagpa as if na walang narinig kahit na rinig na rinig niya.
Napatingin naman si tyrone kay braile at may sinasabi ngunit sobrang hina upang hindi marinig ni secret sa kabilang linya."Kuya!"sambit nito."Mag usap kayo at makikinig lang ako"mahinang sabi ni braile.
"TYRONE!!!!" pagtaas ni secret ng boses.
"A-ano?"-tyrone
"Ang sabi ko bakit hindi sinasagot ni braile ang mga tawag ko? Nasaan siya?"
"Pssst! Sabihin mong wala ako"mahinang sabi ni braile.
"Aaahhh S-secret w-wala k-kasi si k-kuya dito e-eh"pagsisinungaling ni tyrone dahil yun ang iniutos ni braile.
"Saan ba siya nagpunta?! Gago ba siya ha! Bakit cannot be reach ang phone niya kapag tinatawagan ko!!!! Nakuuuu!! Tyrone subukan niyong lokohin ako!!! maghihire talaga ako ng killer para ipapatay kayo!!!"naiinis nitong sabi, hindi na napigilan ni braile ang sarili kaya nagsalita na ito.
"(Tss) AKO PA TALAGA TONG MAY GANANG MANLOKO!!! EH IKAW NGA TONG MAY GANANG MAGBIRO NG WALA SA LUGAR!!!!"parinig ni braile.
"Ang liit talaga ng utak mo noh!!! Binibiro ka lang dinidibdib mo kaagad!!!"
"Tama ka! Maliit ang utak ko, at tama ka rin na dinidibdib ko lahat ng biro mo dahil NATATAKOT AKO!!! AT IKAW!!!! SOBRANG NAPAKA TIGAS NG ULO MO!!! MATIGAS PA SA BAKAL AT BATO!!! Gaya ng damdamin mo!!!"
"KUNG MATIGAS ANG PUSO KO EDEH SANA HINDI NA LANG KITA TINANGGAP ULIT SA BUHAY KO!!!! BAKIT KO BA KASI TINANGGAP ANG ISANG LALAKING SINAKTAN, NILOKO, AT HIGIT SA LAHAT GINAWA AKONG TANGA!!!! KUNG GANYAN KA NA LANG DIN NAMAN EDEH MABUTI PA MAGHIHIWALAY NA LANG TAYO!!!! (TSS) ANONG GUSTO MO TAPOSIN NA NATIN ANG RELASYON NATIN!!!!! AT MAMAYANG GABI PAGBALIK KO DIYAN ISASAULI KO TONG SING SING NA BINIGAY MO!!!!".natahimik si braile at ng buong IG sa mga salitang binibitawan ni secret. Lahat sila nagtinginan sa isat isa.
"WIFEY!!!!"sabi ni braile ngunit huli na ang lahat dahil naka end na ang call."SHIT!!!!"
"Ikaw naman kasi prince braile hindi ka na nasanay diyan sa finacee mo"-tyler.
"Alam mo naman na mahilig magbiro yun edeh sana sinasabayan mo na lang"-xian.
"Ikaw naman kasi nagpapadala ka kaagad sa selos mo! Eh anong nangyare ngayon! Paano pag totohanin niya yung sinabi niya sayo na hihiwalayan ka niya"-red.
BINABASA MO ANG
ANG PUSONG NASAKTAN
FanfictionPaano pag ginamit ka lang nang taong mahal mo upang mapalapit sa kaibigan mo. "DALAWANG MAGKAKAIBIGAN NGUNIT IISANG LALAKI ANG NAPUPUSUAN".y